3 เหตุผลที่คนทำงาน ควรลงทุนในทองคำ

สำหรับคนที่กำลังมองหาลู่ทางในการลงทุน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน อาจต้องหาวิธีการลงทุนที่ดีและเหมาะสมกับระดับเงินเดือนของตัวเอง ครั้งนี้ก็มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการลงทุนมาฝาก นั่นก็คือการลงทุนในทองคำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่เหมาะกับมนุษย์เงินเดือน ด้วยเหตุผลหลายอย่าง โดยในครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอข้อมูลความดีงามทั้ง 3 อย่าง ที่ทำให้การลงทุนในทองคำเหมาะกับมนุษย์เงินเดือน ดังนี้

1.ไม่ต้องมีเงินทุนมาก

สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากต้องการลงทุน เชื่อว่าหลายคนมีข้อจำกัดในเรื่องของ “เงิน” ลงทุนกันอยู่ ด้วยเหตุผลที่ว่ามนุษย์เงินเดือนบางคน ก็อาจมีรายจ่ายที่สูงเกินกว่าจะคิดเรื่องเงินลงทุน ด้วยรายได้ที่ไม่สมดุลนัก แต่การลงทุนในทองคำไม่จำเป็นต้องมีทุนมากเสมอไป เพราะสามารถเลือกโปรแกรมออมทองกับร้านทองได้ เป็นการสะสมเงินออมรายเดือนกับร้านทองที่เริ่มต้นออมแค่หลักร้อยเมื่อออมครบมูลค่าของทองคำก็สามารถเบิกทองคำมาเป็นของตัวเองได้ ถือเป็นการลงทุนที่เหมาะกับมนุษย์เงินเดือนที่ไม่จำเป็นต้องมีต้นทุนมาก

2.กำไรสูงกว่าดอกเบี้ยเงินออม

เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนหลายๆ คน เลือกที่จะออมเงินแล้วหวังดอกเบี้ยจากบัญชีออมทรัพย์ ซึ่งก็ถือเป็นวิธีการที่ดี และเหมาะสำหรับมนุษย์เงินเดือน แต่กำไรของเงินออมนั้นน้อยนิด หากคิดจะลงทุนจริงๆ ดอกเบี้ยจากเงินออมคงไม่เหมาะนัก อาจเอาเงินส่วนที่ออมเก็บสะสมไว้แล้วไปลงทุนในทองคำจะได้ผลกำไรมากกว่า ถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับมนุษย์เงินเดือน

3.เปลี่ยนเงินออมเป็นสินทรัพย์

การลงทุนในทองคำ ถือเป็นการเปลี่ยนเงินออมที่เก็บเข้าบัญชี ให้กลายเป็นสินทรัพย์ที่สามารถนำไปขายเพื่อเก็งกำไรในอนาคตได้ สินทรัพย์ในลักษณะของทองคำ อาจช่วยให้การออมมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเงินออมมีสภาพการใช้จ่ายที่คล่องตัวมากกว่า อาจทำให้เงินออมเก็บได้ไม่นานเท่ากับการเปลี่ยนเงินออมให้กลายเป็นสินทรัพย์อย่างทองคำไปแล้ว กล่าวคือการออมเงินไว้ในธนาคาร สามารถใช้เมื่อไรก็ได้ หากอยากได้ของฟุ่มเฟือย ก็แค่โอนเงินจากบัญชีเงินออมเพื่อใช้จ่ายก็สามารถทำได้ทันที แต่ถ้าหากเปลี่ยนเงินเป็นสินทรัพย์แล้ว การใช้จ่ายก็ยากขึ้น ประสิทธิภาพการออมก็ดีกว่า

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 3 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้การลงทุนในทองคำเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับมนุษย์เงินเดือน หากใครก็ตามที่กำลังมองหาลู่ทางการลงทุน หรืออยากเริ่มต้นลงทุนก้าวแรก ก็ถือว่าทองคำเป็นหนทางที่ดีอีกหนึ่งทางที่ไม่ควรมองข้าม อาจเริ่มต้นด้วยการออมทองให้ได้สัก 1 บาท เก็บไว้เก็งกำไรในอนาคต ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย