เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ภายใต้ชื่อ Robinhood travel ให้บริการแบบครบวงจร ฟรีค่าธรรมเนียม

เปิดตัวแอปพลิเคชัน ดิสรัปวงการท่องเที่ยวไทย Robinhood travel ให้บริการแบบครบวงจร ฟรีค่าธรรมเนียม

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกับแอปพลิเคชันต่างชาติที่ช่วยในการจองโรงแรม ที่พัก และร้านอาหารชั้นนำ หากใครที่เป็นผู้ประกอบการต้องการจะเข้าร่วมกับแอปพลิเคชันดังกล่าว จำเป็นจะต้องเสียค่าธรรมเนียมหรือค่าคอมมิชชัน 10-15% สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่และ 15-30% สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ส่งผลให้ผู้ประกอบการไทยได้รับเงินไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือปรับราคาขึ้นเพื่อผลักภาระมาให้ผู้บริโภค จึงทำให้ราคาค่าโรงแรมและที่พักค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับสถานประกอบการขนาดใหญ่ จนไม่สามารถแข่งขันได้ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมานั้นทำเอาผู้ประกอบการรายเล็กต่างปิดตัวลงเพราะไม่สามารถทนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไหว

จากแอปพลิเคชันที่ต้องการช่วยธุรกิจอาหาร สู่เป้าหมายใหม่เพื่อภาคการท่องเที่ยว

เดิมที Robinhood เปิดให้บริการเพื่อช่วยเหลือธุรกิจร้านอาหารที่ยังไม่ได้เข้าร่วมแพลตฟอร์มออนไลน์ เพราะกังวลเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการที่โดนเรียกเก็บจากทางแอปพลิเคชัน ด้วยแนวคิดที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่กำลังประสบปัญหาช่วงโควิด-19 จึงเกิดไอเดียในการจัดตั้งแอปพลิเคชัน Robinhood ขึ้น ด้วยการให้ร้านค้า ร้านอาหารเข้าร่วมและใช้บริการโดยที่ไม่ต้องเสียค่า GP หรือค่าธรรมเนียมเพื่อสร้างสังคมแห่งการเกื้อหนุนกัน

คุณธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์สจำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม โรบินฮู้ด กล่าวว่า เพื่อต้องการช่วยเหลือสังคมและต้องการให้แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็น Platform of Kindness ที่ไม่เก็บค่า GP ซึ่งในตอนแรกไม่มีใครคาดคิดว่าจะสามารถต่อสู้กับแพลตฟอร์มชื่อดังจากต่างชาติได้ แต่กลับกลายเป็นเรื่องประหลาดใจที่มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันกำลังขยายความคิดสู่ไอเดียใหม่เพื่อช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยว โดยอาศัยฐานข้อมูลจากลูกค้าที่เป็นเจ้าของบัตรเครดิตและลูกค้าที่ใช้บริการ Mobile Banking ที่พอมีกำลังซื้อสูง หากมีการชักชวนให้คนกลุ่มดังกล่าวไปท่องเที่ยว คาดว่าจะทำได้ง่ายกว่า พร้อมกับแนวความคิดที่ให้ลูกค้าที่ทำรายการท่องเที่ยวผ่านแอปพลิเคชันมาแชร์เรื่องราวเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ ได้ติดตาม

เปิดตัวแอปพลิเคชัน Robinhood Travel พร้อมให้บริการแบบครบวงจร

หลังจากประสบความสำเร็จจากการให้บริการแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่สัญชาติไทย Robinhood เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็ก ถูกใจทั้งผู้บริโภคและไรเดอร์ ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา โดยไม่เก็บค่า GP จนมีผู้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนใช้งานมากกว่า 1 ล้านครั้ง ล่าสุดกำลังจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ภายใต้ชื่อ Robinhood Travel เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว โดยเฉพาะโรงแรมและที่พักขนาดกลาง-เล็กเพื่อรองรับการเปิดเมืองแบบเต็มรูปแบบที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยปัจจุบันเปิดให้เจ้าของกิจการที่พักและโรงแรมลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมใช้งานในแอปพลิเคชัน Robinhood travel แพลตฟอร์ม OTA (Online Travel Agent) ที่ให้บริการแบบครบวงจรภายในแอปเดียว ไม่ว่าจะเป็นการจองที่พัก โรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ ทัวร์และกิจกรรมต่าง ๆ รถเช่า จองตั๋วเครื่องบิน รวมถึงประกันภัยการเดินทาง แบบเบ็ดเสร็จ​ และที่สำคัญ “ฟรีค่าธรรมเนียม” เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในธีมเปิดเมืองในครั้งนี้ โดยเน้นย้ำ Zero Commission ทำให้ผู้ประกอบการสามารถออกแบบแพ็กเกจ ส่วนลดและโปรโมชันเพื่อเอาใจลูกค้าได้ด้วยตนเอง หมดกังวลเรื่องคอมมิชชัน รับเงินแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยเพื่อนำเงินไปต่อยอดและพัฒนาการบริการภาคการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นฟูเช่นเดิม

เปิดประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ

นอกจากจะมีฟีเจอร์เด่น ๆ ในส่วนของ Robinhood Travel แล้ว ยังเพิ่มในส่วนของเว็บไซต์ Robinhood Story ที่สามารถให้นักท่องเที่ยวสามารถรีวิวถึงประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านการใช้งานแอปพลิเคชัน Robinhood เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ให้สามารถติดตามประสบการณ์การท่องเที่ยวดังกล่าวได้ผ่านเว็บไซต์ Robinhood Story ซึ่งทาง Robinhood travel ไม่เพียงแต่ถูกสร้างมาเพื่อผู้ประกอบการที่พักและโรงแรมขนาดกลางและเล็กเท่านั้น แต่ยังรวมถึงธุรกิจท้องถิ่นอื่น ๆ อีก เช่น ไกด์นำเที่ยวท้องถิ่น, ธุรกิจรถตู้นำเที่ยวภายในท้องถิ่น, ร้านค้า ร้านอาหาร และกิจกรรมสันทนาการอื่น ๆ เพื่อกระจายรายได้ให้กับท้องถิ่นอย่างแท้จริง

รวมจุดเด่นที่ผู้ประกอบการและลูกค้าจะได้รับเมื่อใช้งาน Robinhood Travel

  • ฟรี ค่าธรรมเนียมจากการใช้บริการ ไม่มีการหักค่าคอมมิชชันจากทางแอปพลิเคชัน
  • รับเงินโอนทันที หลังจากลูกค้าCheck Out ไปแล้ว 1 ชั่วโมง ทำให้ไม่ต้องรอเงินนาน 2-5 วันอีกต่อไป
  • ออกแบบแพ็กเกจท่องเที่ยว ส่วนลดและโปรโมชันได้ด้วยตนเองผ่านฟีเจอร์ภายในแอป
  • ให้บริการบริหารเงินเพื่อธุรกิจแบบครบวงจร
  • มีบริการหักภาษี ณ ที่จ่ายอิเล็กทรอนิกส์ให้ด้วย
  • มีทีมงานช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบCall Center
  • ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการผ่านระบบดิจิทัลได้ 100%
  • มีความปลอดภัยสูง ป้องกันการโจรกรรมได้
  • มีระบบเที่ยวก่อนผ่อนทีหลังผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  • สามารถใช้คะแนนสะสมของบัตรเครดิตนำมาเป็นส่วนลดหรือใช้จองห้องพักและตั๋วเครื่องบินได้
  • ธนาคารที่เป็นบริษัทแม่มีความมั่นคง พร้อมให้อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่ดีกว่า

แผนการดำเนินงานในอนาคต

ในปีแรกที่เปิดตัวแอปพลิเคชันคาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมใช้งานมากถึง 30,000 แห่ง มีลูกค้าเข้าใช้งานมากถึง 200,000 คน ซึ่งคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนมากกว่า 1,000 ล้านบาทและช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าธรรมเนียมได้มากถึง 200 ล้านบาท โดยจะทำการเปิดตัวให้ใช้งานฟังก์ชันดังกล่าวภายในต้นปี 2565 หลังจากนั้นจะเปิดให้จองตั๋วเครื่องบิน ทัวร์และกิจกรรมต่าง ๆ ในเดือนเมษายน ในกลางปีเตรียมขยายฐานลูกค้าเพื่อมุ่งสู่การเป็น ซุปเปอร์แอปสัญชาติไทย พร้อมเพิ่มบริการภาคภาษาอังกฤษโดยเปิดให้รองรับการใช้งานของผู้ให้บริการในระดับภูมิภาคอาเซียน จากนั้นจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อรองรับการบริการ มาร์ท และ เอ๊กซ์เพรส ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยคาดว่าจะมีการขยายฐานลูกค้าเดิมจากการใช้บริการ Robinhood Delivery จากจำนวน 2.4 ล้านคน ไปเป็น 3 ล้านคนจากการใช้งาน Robinhood travel ภายในปี 2565 นี้

โดยโรบินฮู้ดทราเวลไม่ได้คาดหวังเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นที่ 1 ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน OTA แต่เพื่อต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยและดิสรัปธุรกิจการท่องเที่ยว​ ช่วยให้ผู้ประกอบการเหล่านี้สามารถมีอำนาจในการต่อรองเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่ต้องคอยเสียเงินค่าคอมมิชชันมากถึง 15- 30%

สำหรับผู้ประกอบการรายใดที่ต้องการเข้าร่วมธุรกิจกับ เว็บท่องเที่ยว Robinhood travel เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง ชุมชนและโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญภายในจังหวัด สามารถลงทะเบียนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งกับทาง Robinhood ได้แล้ววันนี้ โดยสามารถสมัครสมาชิกและลงทะเบียนผ่านทาง เว็บท่องเที่ยว โรบินฮู้ด หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติม Robinhood travel สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ https://www.robinhoodstory.com