พสกนิกรภูเก็ตกว่า 6 หมื่นคน ทยอยเข้าถวายดอกไม้จันทน์ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ตุลาคม 2560) พสกนิกรชาวภูเก็ตทุกหมู่เหล่าต่างพร้อมใจเดินทางเข้าสู่พระเมรุมาศจำลอง ณ เวทีกลางสะพานหินอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะบริเวณถนนเลียบคลองบางใหญ่ ซึ่งประชาชนต่างเดินเท้าทยอยเข้าสู่เวทีกลางสะพานหินระยะทางยาว 2 กิโลเมตรอย่างไม่ขาดสาย ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว แต่ประชาชนยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะเดินทางเพื่อมาถวายดอกไม้จันทน์เบื้องหน้าพระเมรุมาศจำลอง เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับประชาชน เมื่อเดินทางเข้ามาในบริเวณพื้นที่ จะต้องเข้าไปทำการคัดกรองที่โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง เพื่อรับประทานอาหารและเครื่องดื่ม และซักซ้อมขั้นตอนการถวายดอกไม้จันทน์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะจัดแถวและนำเข้าสู่บริเวณมณฑลพิธี โดยภายในมณฑลพิธีทางจังหวัดภูเก็ตได้จัดเต็นท์และเก้าอี้รองรับประชาชนไม่ต่ำกว่า 60,000 คน

ทั้งนี้ ภายในมณฑลพิธีได้มีการจัดเต็นท์บริการอาหารว่าง น้ำดื่ม การรักษาพยาบาล และจุดพักคอยเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก ในส่วนของผู้สูงอายุและคนพิการ (นั่งวีลแชร์) ได้มีการจัดช่องทางพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้สามารถเข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์เบื้องหน้าพระเมรุมาศจำลองได้อย่างใกล้ชิดเช่นกัน