ส่องดวงธุรกิจ : เกิดพุธ ศุกร์ เสาร์ งานดี เงินดี

ประจำวันที่ 23-25 เมษายน 2561

โดย เดวิด บุญทวี www.facebook.com/gypsyservice

การเงิน การลงทุนท่านในช่วงนี้ เกณฑ์สัญญาณหมดช่วงโปรโมชั่น เริ่มออกอาการแผ่ว สอดคล้องกับเกณฑ์สัญญาณของภาพใหญ่ทางการเงิน คือไม่มีอะไรหวือหวา ทุกอย่างเป็นไปตามเหตุปัจจัยและสภาพที่เหมาะสมจนกว่าจะมีแรงเหวี่ยงที่มีนัยสำคัญมากพอจากเกณฑ์การเงินที่ยกตัวขึ้นได้จริง ไม่ใช่จากกระแสฮือฮาชั่วครั้งชั่วคราว ท่านควรประคองตนไปตามเหตุ ท่านนักลงทุน นักธุรกิจ ก็คงรู้หลักการบริหารการเงินท่านดีอยู่แล้ว เพราะมิเช่นนั้นท่านคงไม่อาจหาญประกาศตนเป็นนักลงทุนที่ยอมตัวกระโดดเข้าสู่เกมแห่งความโลภ เพียงแต่อยากฝากถึงเฉพาะท่านที่ยังเป็นมือใหม่ หรือมือเก่าแต่ไม่เคยพัฒนาตัวเองว่าอย่าได้ชะล่าใจลงทุนเกินกำลังของท่านมากนัก หรือแม้แต่การคาดหวังถึงผลได้ระยะสั้น ๆ เพราะท่านอาจผิดพลาดจนถึงขั้นเสียหายได้

ท่านที่เกิดวันพุธ วันศุกร์ วันเสาร์ ขึ้นมายืนแถวบนได้ถึงสามวันเกิด ถือว่าไม่ธรรมดา แสดงถึงแรงฮึดของสัญญาณที่พยายามจะยืนตัวในระดับสูงให้ได้ แม้จะย่อหย่อนลงมาบ้าง แต่การพยายามยืนตัวลักษณะนี้ได้เปิดเผยถึงจุดอ่อนประการ หนึ่งคือ ยังไม่ใช่การยืนตัวโดยธรรมชาติที่มีฐานรองรับแน่นหนักมากพอ คล้ายการบีบเค้นตัวเองขึ้นไปอีกหนึ่งเฮือก จึงต้องระวังฟองสบู่ของสัญญาณจะแตกได้ทุกเมื่อ จะใช้จ่าย จะลงทุนก็ควรมีความละเอียดรอบคอบและมองการณ์ไกลไว้บ้าง

ท่านที่เกิดวันอังคาร วันพฤหัสบดี สัญญาณประคองตัวในแถวกลาง โดยเกณฑ์ของเงินไหลเข้าหย่อนตัวลงมาบ้าง ขณะที่รายจ่ายหรือเงินขาออกไม่ได้หย่อนตัวลงมาตาม ทำให้ท่านต้องระวังเป็นพิเศษในการบริหารการใช้จ่ายต่าง ๆ มิเช่นนั้น หากรายจ่ายบานปลายเกินรายรับ ท่านจะเดือดร้อนได้

Advertisment

ท่านที่เกิดวันจันทร์ วันอาทิตย์ เป็นสองวันที่สัญญาณลดระดับลงมาพอสมควร บางท่านจะพบด้วยตัวเองว่ารายจ่ายวิ่งแซงรายได้ไปแล้ว ขณะที่ยังเหลืออีกหลายวันกว่าเงินเดือนจะออก หรือกว่าจะมีรายได้ก้อนใหม่เข้ามา ท่านจึงต้องมีความใส่ใจ และมีความถี่ถ้วนต่อการจัดระบบการเงินของท่านเอง เพื่อความปลอดภัยในระยะยาวและควรหาทางต่อยอดเพิ่มช่องทางรายได้ใหม่ ๆ บ้าง