งานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 เครือสหพัฒน์ ชูแนวคิด ESG แสดงในงานเริ่ม 29 มิ.ย.นี้

งานสหกรุ๊ปแฟร์

งานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 เครือสหพัฒน์ ชูแนวคิด ESG นำองค์กรสู่ความยั่งยืน จัดแสดงในงานวันที่ 29 มิถุนายน-2 กรกฎาคม 2566

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ กล่าวว่า เครือสหพัฒน์เห็นความสำคัญของการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน จึงได้นำแนวคิด ESG (Environment Social Governance) มาใช้ในการดำเนินธุรกิจ

โดยคำนึงถึงความรับผิดชอบ 3 ด้าน คือ ดูแลสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี

“แนวคิด ESG จะสะท้อนความรับผิดชอบของธุรกิจที่มีต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และจะช่วยสร้างการเติบโตในระยะยาวให้กับธุรกิจ ซึ่งหลายบริษัทในเครือสหพัฒน์ได้นำแนวคิด ESG มาใช้จนเกิดผลลัพธ์เป็นรูปธรรม โดยจะนำมาจัดแสดงให้ผู้สนใจชมในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27

เช่น ไลอ้อน จะนำเสนอเรื่องคาร์บอนเครดิต โดยจะชดเชยคาร์บอนสำหรับบูทไลอ้อนในงานสหกรุ๊ปแฟร์ และชดเชยคาร์บอนสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้ CFP เป็น Carbon Neutral พร้อมจัดแสดงรถเคลื่อนที่ Lion Happy Refill นำเสนอนวัตกรรมในการช่วยลดขยะบรรจุภัณฑ์ โดยรถดังกล่าวให้บริการเติมน้ำยาปรับผ้านุ่ม

ส่วนไทยวาโก้ จะมาในคอนเซ็ปต์ Wacoal Love Earth “Not A Collection Its our Mission” โดยผลิตภัณฑ์วาโก้ทุกชิ้นได้ผ่านกระบวนการผลิตปลอดสารพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ธุรกิจและผลิตภัณฑ์วาโก้สามารถอยู่กับสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีได้อย่างยั่งยืน”

งานสหกรุ๊ปแฟร์

นายธรรมรัตน์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีบูติคนิวซิตี้ ที่จะมาเปิดตัวโครงการ A’MAZE GREEN SOCIETY ที่ช่วยลดขยะจากอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มให้เป็นศูนย์ พร้อมผลักดันให้ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมร่วมกันขับเคลื่อนปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยหาคู่คิดที่มาช่วยทำการ upcycle ให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ และ recycle ผ้าส่วนเกินให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นที่มาของโครงการระลึกรักษ์ และ Mimi กระเป๋ารักษ์โลก

สำหรับงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 จะจัดขึ้นวันที่ 29 มิถุนายน-2 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00-21.00 น. ที่ฮอลล์ 98-100 ไบเทค บางนา นอกจากจะมีสินค้าภายใต้แนวคิด ESG มาจัดแสดงแล้ว ยังมีสินค้าจากเครือสหพัฒน์มาจำหน่ายในราคาลดพิเศษ รวมกว่า 1,000 คูหา 100 บริษัท พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ แฟชั่นโชว์ คอนเสิร์ต การประกวด สัมมนา เวิร์กช็อป เป็นต้น

 

งานสหกรุ๊ปแฟร์