ออฟฟิศนวัตกรรมทางการแพทย์

คอลัมน์ Ofiice Design

“Align Technology” เป็นบริษัทอุปกรณ์ทางการแพทย์ระดับสากลที่มีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมชั้นนำ โดยสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ เพิ่งตกแต่งเสร็จเมื่อไม่นานผ่านมา ทั้งนั้นเพราะผู้บริหารตั้งใจให้การออกแบบออฟฟิศแห่งนี้ไม่เพียงเป็นพื้นที่ในการทำงานเท่านั้น หากยังต้องการให้เป็นเหมือนชุมชนของคนที่มาร่วมมือกันสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีให้กับลูกค้า

ดังนั้น สภาพแวดล้อมของพื้นที่ทำงานจึงถูกสร้างให้มีความคล่องตัวแบบ “agile working space” เพื่อเหมาะสำหรับทีมขาย และการตลาดที่ไม่ค่อยทำงานในออฟฟิศ

โดยมีการจัดพื้นที่ทำงานในแบบไม่กำหนดตายตัว สามารถนั่งทำงานกันอย่างอิสระ

ส่วนฝ่ายทรัพยากรบุคคล, การเงิน,ปฏิบัติการ และผู้บริหาร ล้วนเป็นตำแหน่งที่ต้องการโต๊ะทำงานที่แน่นอน จึงมีการออกแบบเพื่อรองรับกับฝ่ายต่าง ๆเหล่านี้โดยเฉพาะ ส่วนพนักงานที่เหลือสามารถทำงานทุกที่ ทุกมุมในออฟฟิศตรงไหนก็ได้

นอกจากนั้น ห้องฝึกอบรมทั้ง 3 ห้องยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ เพราะมีการออกแบบให้เปิดถึงกันเพื่องานฝึกอบรมขนาดใหญ่ ที่เหมาะกับการสาธิตทันตกรรม สำหรับทันตแพทย์ด้วย

สำหรับสีสัน และสไตล์ของออฟฟิศแห่งนี้ เน้นใช้สีครีมกับผนัง ส่วนพื้นเป็นพื้นไม้ มองดูสะอาดตา เหมาะกับการเป็นออฟฟิศทางการแพทย์ แต่อย่างไรก็ตามยังมีความทันสมัยจากเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันสดใส และสีเอิร์ทโทนจนทำให้เฉดสีเข้ากันอย่างลงตัว