Instagram ออฟฟิศเพื่อการสร้างทีม

Office Design Instagram
Office Design

สำนักงานใหญ่แห่งที่ 2 ของ Instagram ตั้งอยู่ในเมืองแมนฮัตตัน สหรัฐอเมริกา บนชั้นสูงสุดของอาคารที่ในอดีตเป็นห้างสรรพสินค้า ซึ่ง Instagram ตั้งใจรีโนเวตให้เป็นสถานที่ทำงานที่มีทุกอย่างเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พนักงาน อาทิ บาร์ frozen palm, บาร์เครื่องดื่มน้ำผลไม้มากกว่า 18 ชนิดและไอศกรีมเจลาโต้มากกว่า 20 รสชาติที่ล้วนตั้งชื่อรสชาติให้เหมือนกับฟิลเตอร์ของแอปพลิเคชั่น Instagram

Office Design Instagram

ที่สำคัญยังมีบาร์ thirsty flamingo ที่เต็มไปด้วยเบียร์, ไวน์ และสุรา เพื่อให้พนักงานสามารถบริการตนเองได้ นอกจากนั้น ห้องครัวยังเต็มไปด้วยกาแฟ ชา และเครื่องดื่มเพิ่มพลังให้กับพนักงานบริโภคฟรี ๆ ทั้งยังมีพื้นที่นั่งผ่อนคลายที่มีหน้าต่างบานใหญ่ให้พนักงานมองออกไปไกล ๆ เพื่อชมวิวเมืองแมนฮัตตันเต็มตา หรือแม้แต่ห้องสมุดที่เป็นสวรรค์ของคนชอบอ่านหนังสือ

Office Design Instagram

การสร้างสำนักงานแห่งนี้สอดคล้องกับแนวคิดของ “ควิน ซิสตรอม” ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Instagram ที่กล่าวว่า เมื่อเติบโตขึ้นจะทำให้มองเห็นว่าการทำธุรกิจไม่ใช่เพียงการสร้างผลิตภัณฑ์ แต่ต้องเห็นความสำคัญของการสร้างพื้นที่ทำงานที่ใส่ใจในรายละเอียดและการสร้างทีม

Office Design Instagram

ทั้งนี้ Instagram มีสำนักงานใหญ่แห่งแรกที่เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา โดยปี 2010 มีพนักงานเพียง 3 คนทำงานอยู่ที่นั่น จากนั้นจึงขยับขยายมาสร้างออฟฟิศอีกแห่งที่กรุงนิวยอร์กในปี 2015 ก่อนที่จะมาเปิดสำนักงานใหญ่แห่งนี้ในปี 2018 ที่มีพื้นที่มากพอที่จะรองรับพนักงานมากถึง 350 คน

Office Design Instagram

ดังนั้น เมื่อเดินเข้าไปในอาคารจะพบล็อบบี้ที่มีโลโก้ของบริษัทเป็นสีนีออน ล้อมรอบด้วยหน้าจอดิจิทัลที่ทำให้เหมือนกับฟีตในแอปพลิเคชั่น Instagram เพื่อแสดงรูปภาพต่าง ๆ และระหว่างทางเดินจะพบโดมที่ทำจากแก้วซึ่งจะเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ รวมถึงผนังต้นไม้สีเขียวแนวตั้งที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายเซลฟีเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เข้ามาเยี่ยมชมสำนักงานเป็นอย่างมาก

Office Design Instagram

นอกจากนั้น สำนักงานแห่งนี้ยังมีพื้นที่กว้างขวางให้พนักงานนั่งพักผ่อน หรือนั่งทำงานจุดไหนก็ได้ เพราะมีห้องประชุมมากมายมีสตูดิโอเก็บเสียงสำหรับบันทึกเสียงและถ่ายทำการสัมภาษณ์อีกด้วย

Office Design Instagram

ภาพจาก : Instagram