บุพเพสันนิวาสของจริง! ชายจีนเจอตัวเองในรูปเก่าของภรรยา ก่อน 11 ปีต่อมาได้รักกัน

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม เว็บไซต์ “เดลี เมล์” เผยแพร่ข่าวคู่รักชาวจีนคู่หนึ่ง ที่บุพเพสันนิวาส เคยพบกันมาแล้วอย่างไม่รู้จักกันเมื่อปี 2000 หลังจากฝ่ายชายปรากฏตัวในรูปของหญิงสาว

นาย เย่ วัย 35 ปี กล่าวกับ สำนักข่าว เฉิงตู บิสซิเนส เดลี่ ว่า เขาพบรูปของภรรยา ที่ถ่ายที่ชิงเต่า ทางตอนเหนือของประเทศจีน เมื่อปี 2000 ซึ่งในครั้งนั้นฝ่ายชายเดินทางไปท่องเที่ยวกับทัวร์ ขณะที่แฟนสาวไปเที่ยวชิงเต่ากับแม่ของเธอ โดยทั้งคู่มาค้นพบรูปนี้ขณะที่นายเย่ กำลังจัดเก็บบ้านของแม่ภริยาเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

“ผมไปเห็นรูปของภริยาขณะนั่งอยู่หน้าจัตุรัส 54 และมีผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่ด้านหลังรูป ทันใดนั้นผมก็พูดขึ้นมาทันทีว่า นั่นมันผมนี่นา”

หลังจากนั้น เขาจึงเดินทางกลับมาที่บ้าน และหาภาพถ่ายขณะเดินทางไปเที่ยวเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ปี 2000 ซึ่งเป็นภาพของเขาในวัย 17 ปี ซึ่งภาพทั้งสองใบ ใส่เสื้อผ้าชุดเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นปาฏิหารย์โดยแท้ จึงได้นำเอาภาพของทั้งคู่มาแชร์ให้กันและกัน

โดยทั้งคู่พบรักกันเมื่อปี 2011 โดยการแนะนำของเพื่อน หลังจากนายเย่ กลับมาเมืองเฉิงตู บ้านเกิดเมื่อสำเร็จการศึกษาที่มหาวิทยาลัยในเมืองซูโจว นอกจากนี้ทั้งคู่ยังวางแผนจะเดินทางไปเที่ยวเมืองชิงเต่าอีกครั้งเมื่อลูกสาวฝาแฝดของทั้งคู่โตขึ้น และเก็บรูปภาพดังกล่าวไว้เป็นสมบัติล้ำค่าเลยทีเดียว

 

ที่มา มติชนออนไลน์

ขอบคุณภาพจาก dailymail และ AsiaWire