ตัน อิชิตัน “ไม่ติดใจ” 10 ปี วงโยธวาทิตยืมเงิน ย้ำไม่เคยคิดอยากได้คืน

ตัน อิชิตัน 10 ปี วงโยธวาทิตยืมเงิน

ตัน อิชิตัน เปิดเผยครั้งแรกและครั้งสุดท้าย “ไม่ติดใจ” เหตุการณ์วงโยธวาทิตยืมเงิน เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เมื่อช่วยแล้ว ไม่เคยคิดจะอยากได้เงินคืน มองตอกย้ำทุกปี ไม่เกิดประโยชน์อะไร ให้อภัย-ให้โอกาส เพื่อใช้ชีวิตให้ดีต่อไปดีกว่า

วันที่ 23 มีนาคม 2567 จากกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ.2557 หรือ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งมีสมาชิกกลุ่มดรัมไลน์ ชื่อวง “Max Percussion Theatre” จากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 จำนวน 30 คน พร้อมครูผู้ฝึกสอน ได้ปิดพื้นที่สนามฟุตบอลในโครงการอารีน่า 10 ย่านทองหล่อ เพื่อกดดันขอยืมเงิน นายตัน ภาสกรนที เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียว ไปประกวดดรัมไลน์โลก

และตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีกระแสบนโซเชียลมีเดีย พูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และกดดันให้คืนเงินอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด ตัน ภาสกรนที โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “วันนี้ของทุกปี ยังมีคนทวงถามถึงเหตุการณ์ยืมเงินผมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมขอตอบที่นี่ครั้งแรกและอยากให้เป็นครั้งสุดท้าย..

“ผมไม่ติดใจ”

เราทุกคนเคยเป็นเด็ก ประสบการณ์น้อย ตอนเด็กอาจจะคิดอะไรด้านเดียว เขารักดนตรี หวังจะทำตามฝัน อยากไปแข่งขันก็เลยมาให้ผมช่วย ผมก็ช่วย และเมื่อช่วยแล้ว ผมก็ไม่เคยคิดจะอยากได้เงินคืน

ผมอยากให้ทุกคนให้อภัย คิดเหมือนว่าเขาเป็นลูกหลานของเรา

เพราะในชีวิตของทุกคน ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด คนที่เคยทำอะไรผิดพลาด ทุกคนอยากได้ “โอกาส” แก้ตัว ผมจึงคิดว่าเราควรเลิกพูดถึงเรื่องนี้ได้แล้ว การตอกย้ำทุกๆ ปี ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับใครทั้งนั้น

การให้อภัย และให้โอกาส ให้ทุกคนมีที่ยืนเป็นของตัวเอง เพื่อใช้ชีวิตให้ดีต่อไปน่าจะหนทางที่ดีกว่า

“อดีต” เป็น “บทเรียน” ที่ดีสำหรับ “ปัจจุบัน” และ “อนาคต”

แต่เราควรอยู่กับ “วันนี้” และ “วันพรุ่งนี้” ครับ

ผมอยากขอให้ทุกคนปิดตำนานเรื่องนี้แต่เพียงแค่นี้”