สะพัด! ‘เดอะเนชั่น’ เตรียมหยุดพิมพ์ นักข่าวในเครือแห่โพสต์อำลา

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักข่าวในเครือเดอะเนชั่น หนังสือพิมพ์รายวันฉบับภาษาอังกฤษ ต่างโพสต์ข้อความอำลาผ่านเฟซบุ๊กจำนวนมาก ภายหลังมีกระแสข่าวว่า หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น เตรียมปิดตัวลงเร็ว ๆ นี้ โดยจะเหลือเพียงการทำออนไลน์เท่านั้น ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการเป็นเอกสารชัดเจนแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า กระแสดังข่าวเป็นการพูดคุยกันในระดับผู้บริหารว่าเตรียมจะปิด โดยอย่างเร็วภายในเดือนกรกฎาคมและอย่างช้าเดือนตุลาคม เนื่องจากมีปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง เลยจำเป็นต้องมีการปรับปรุงรูปแบบการเสนอ เปลี่ยนแพลตฟอร์มการรายงานข่าวบนเว็บไซต์ โดยเบื้องต้นพนักงานจะยังทำงานเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวดังกล่าวจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ คาดว่าฉบับสุดท้ายน่าจะเป็นฉบับวันที่ 28 มิถุนายน 2562

ทั้งนี้ สำหรับหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น เป็นหนังสือพิมพ์รายวันภาษาอังกฤษ ซึ่งตีพิมพ์จำหน่ายในประเทศไทย โดยเป็นฉบับแรกที่มีชาวไทยเป็นเจ้าของและเป็นหนังสือพิมพ์ฉบับแรกของเครือเนชั่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2514 ซึ่งหากหนังสือพิมพ์ทำการปิดตัวลง ปัจจุบันจะมีอายุครบ 48 ปี

ที่มา:มติชนออนไลน์