หมอเหรียญทอง ถอนโฆษณาออกจากเนชั่น ตามน้องๆ พิธีกร

“หมอเหรียญทอง” โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศถอนโฆษณาจากเนชั่นตามพิธีกร ตั้งแต่ 1 ธ.ค.นี้

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีผู้ประกาศข่าวของเนชั่นทีวี ทยอยลาออกหลายคน เริ่มที่ “ปอง-อัญชะลี ไพรีรัก” และ “สันติสุข มะโรงศรี” ตามด้วย “กนก รัตน์วงศ์สกุล” และ ภรรยา “ลักขณา รัตน์วงศ์สกุล” กรรมการบริหาร บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น พร้อมกระแสข่าวต่างๆ มากมาย ท่ามกลางแรงกดดันทางสังคมให้เลิกสนับสนุนสินค้าที่โฆษณากับสถานีโทรทัศน์ช่องนี้ตั้งแต่กันยายนที่ผ่านมา

กระทั่ง “ฉาย บุนนาค” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ต้องออกมาแถลงข่าว ระบุว่า เนชั่นทีวีเป็นองค์กรข่าวอันดับ 1 ไม่ได้ขายดาราหรือผู้ประกาศ แต่ขายความน่าเชื่อถือและความจริง ดั่งแสงเทียนนำทางสังคมในยามมืดมิด สะท้อนสังคมที่บิดเบี้ยว โดยไม่เป็นกระจกที่บิดเบี้ยวเอง

พร้อมกับมีการทาบทาม นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือเนชั่นทีวี กลับมานั่งเป็นผู้บริหารทีวีคนใหม่อีกครั้ง ตามที่ได้เสนอข่าวไป

ล่าสุด เมื่อช่วง 17.00 น. วันนี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า

มีหลายท่านถามผมว่า ผมจะยืนหยัดกับเนชั่นทีวี 22 หรือไม่ ??? ผมขอเรียนว่า ผมได้เห็นโพสต์แสดงความคิดเห็นต่างๆ ของผู้บริหารคนใหม่ของเนชั่นแล้ว ผม และ รพ.มงกุฎวัฒนะ ก็ขอลาออกจากเนชั่นตั้งแต่ 1 ธ.ค.63 ตามน้องๆทุกคนไปด้วยสิครับ

ข้อมูล มติชน