ชวนชม “รอยแปรง” นิทรรศการภาพวาดของสุชาติ วงษ์ทอง

นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยชุดรอยแปรง (Happy Brush) ของ ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินสีน้ำชื่อดังและครูศิลปะนานาชาติ ได้เปิดนิทรรศการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ สถานที่ที่เป็นแหล่งบ่มเพาะบุคลากรทางด้านศิลปะชั้นนำของเมืองไทย นั่นก็คือ วิทยาลัยเพาะช่าง โดยมีมิตรสหายคนวงการศิลปะ และผู้สนับสนุนเข้าร่วมงานให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่น

ผลงานภาพวาดทั้งสีน้ำและสีอะครีลิกกว่า 100 ชิ้น ของ ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ถูกนำมาจัดแสดงในนิทรรศการนี้ โดยมีแนวคิดของงานนิทรรศการเป็นเลข 8 ซึ่งเป็นเลขมงคลตามความเชื่อของคนเอเชียและคนตะวันตก รวมถึงเป็นสัญลักษ์ Infinity สื่อถึงความไม่มีที่สิ้นสุดในด้านการเรียนรู้ การเดินทาง และการสร้างสรรค์ผลงาน

ส่วนแนวคิดการสร้างสรรค์ผลงานคือ “รอยแปรง” เป็นผลงานที่สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจในการเดินทาง เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เรียนรู้ และสัมผัสชีวิต รวมถึงปรัชญา ความเชื่อ และความศรัทธาที่แตกต่างกันของปุถุชนทั้งภายในและต่างประเทศ ถ่ายทอดผ่านรอยแปรงและสีสัน เพื่อสื่ออารมณ์ ความรู้สึกสนุกสนาน แต่ในบางแง่มุมก็มีความเงียบสงบอย่างมีชีวิตชีวา

นิทรรศการ “รอยแปรง” จะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 24 มีนาคมนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ในเวลา 09.00-16.00 น. ที่หอศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ หรือสอบถามรายละเอียดงานได้ที่เบอร์โทร. 0649566945 และ 0614249293