โบกี้ไลอ้อน ขอทุกคนให้เกียรตินักดนตรี หลังมีเหตุทำร้ายนักดนตรีซ้ำ

Bowkylion โบกี้ไลอ้อน นักร้อง ศิลปิน

โบกี้ไลอ้อน (Bowkylion) โพสต์เฟซบุ๊ก ขอทุกคนให้เกียรติศิลปิน-นักดนตรี หลังเกิดเหตุนักตนตรีถูกทำร้ายด้วยความไร้สติ

วันที่ 10 มีนาคม 2566 จากกรณีการทำร้ายร่างกายศิลปินและนักดนตรี ขณะกำลังแสดงดนตรีสดบนเวที ตามผับ-สถานบันเทิงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนับครั้งไม่ถ้วนในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด โบกี้ไลอ้อน (Bowkylion) หรือพิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ ศิลปินสังกัด What The Duck โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ ระบุว่า “ได้โปรดให้เกียรตินักดนตรีอย่างพวกเราเถอะนะคะ พวกเราใช้พลังชีวิตเยอะมาก ๆ เพื่อสร้างศิลปะและรวบรวมความสุขให้คุณจากเสียงเพลงของพวกเรา ยังคงตั้งใจบรรเลงบทเพลงแม้พื้นที่ในการดำเนินอาชีพจะมีช่างน้อยนิด นักดนตรีและศิลปินในประเทศไทยไม่ว่าชื่อเสียงระดับใด ส่วนใหญ่ดำรงชีวิตได้จากแสดงดนตรีในผับบาร์และสถานกลางคืน ชื่นใจทุกครั้งที่ได้มอบโน้ตที่ดีให้คุณ

แต่ก็ใจหายทุกครั้งที่เกิดการไม่ให้เกียรติจากความไร้สติ โดยที่ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้ต้องเจอกับความไร้สติในรูปแบบใดอีก หน้าที่ของนักดนตรีคือควบคุมการแสดงดนตรีให้ได้มาตรฐาน แต่หลาย ๆ ครั้งเราต้องควบคุมจิตใจให้ด้านชากับความเสี่ยงจากคนไร้สติที่ไม่ได้เห็นค่าดนตรี ได้โปรดให้เกียรติพวกเราเถอะค่ะ”

เมื่อไม่กี่วันมานี้ มีเหตุการณ์ที่นักร้อง ถูกชายทำร้ายร่างกายโดยการชกหน้า ขณะกำลังแสดงดนตรีในร้านแห่งหนึ่ง และได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า โดย ข่าวสด รายงานว่า นักร้องที่ถูกทำร้ายในครั้งนี้ คือ เลโก้ รพีพงศ์ ศิลปินนักร้องหนุ่ม ที่ผ่านเวทีประกวดทั้งในและต่างประเทศ และมีแฟนคลับติดตามหลายคน

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ มีศิลปิน นักร้อง และนักดนตรีหลายราย เจอกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมลักษณะนี้ ตั้งแต่ “โจอี้ ภูวศิษฐ์” ที่ถูกลูกค้าในร้านแห่งหนึ่ง ปาเงินใส่หน้า หรือกรณีของ “เอ๊ะ จิรากร” ที่ถูกชายคนหนึ่งชกหน้า จนทำให้เกิดผลกระทบต่อการได้ยิน