ฮัลลี เบอร์รี ซี่โครงหัก 3 ซี่ ระหว่างฟิตร่างกาย รับบทใน John Wick: Chapter 3

อาชีพศิลปิน ดารา นักแสดง หากดูแค่ “เบื้องหน้า” ใครอาจรู้สึกว่าเป็นอาชีพน่าอิจฉา ไหนจะหาเงินได้เยอะ ได้เดินทาง ได้แต่งตัวหล่อๆ สวยๆ ไปไหนก็มีแต่คนสนใจ รุมล้อม แต่ใครที่มีโอกาสเห็นการทำงาน “เบื้องหลัง” อาจต้องเปลี่ยนความคิดว่า นี่เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เหนื่อย และเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ เจ็บตัวได้ไม่น้อย เหมือนล่าสุดที่ ฮัลลี เบอร์รี นางเอกตัวแม่ และนางเอกผิวสีคนแรกที่สามารถพิชิตรางวัลออสการ์นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในประวัติศาสตร์ออสการ์จากผลงานเรื่อง “Monster’s Ball” ในปี 2002 หรือปี พ.ศ.2545 ที่เปิดเผยว่า เธอได้รับบาดเจ็บซี่โครงหักไป 3 ซี่ โดยไม่รู้ตัวระหว่างฟิตร่างกาย เพื่อเตรียมตัวเพื่อรับบทเป็น “โซเฟีย” สาวนักฆ่าคู่หูของ คีอานู รีฟส์ ซึ่งรับบท “จอห์น วิค” ในภาพยนตร์เรื่อง “John Wick: Chapter 3 – Parabellum” ที่มีกำหนดฉายกลางเดือนพฤษภาคมนี้

(ภาพจาก ไอจี halleberry)

นางเอกเจ้าบทบาทวัย 52 ให้สัมภาษณ์ Extra ว่าเธอมุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม ฟิตร่างกายเพื่อเตรียมเข้าฉากคิวบู๊กับคีอานู รีฟส์ เพราะอยากให้ตัวเองพร้อมที่สุด แสดงได้ดีที่สุด ไม่อยากทำให้พระเอกรุ่นน้องผิดหวัง “เพราะเขาเป็นคนที่ตั้งใจมาก และแสดงเก่งมาก ฉันต้องการให้แสดงได้ทัดเทียมกับเขา ไม่อยากทำให้เขาผิดหวัง”

ฮัลลี เบอร์รี ซึ่งมีผลงานภาพยนตร์บู๊มาหลายเรื่อง อาทิ “เจมส์ บอนด์ ตอน Die Another Day” และ “X-Men” เล่าว่า การได้ร่วมแสดงใน “John Wick: Chapter 3 – Parabellum” ถือเป็นเกียรติประวัติ และถึงแม้เธอจะเป็นแฟนภาพยนตร์แอ๊คชั่น แต่เธอก็ยอมรับว่าการฝึกซ้อม เตรียมตัวเพื่อรับบทโซเฟีย “เป็นเรื่องยากลำบากที่สุดที่ฉันเคยทำในชีวิต”

(ภาพจาก ไอจี halleberry)

อย่างไรก็ตาม ฮัลลีก็ว่าเธอได้รับกำลังใจจาก แชด สตาเฮลสกี ที่คอยให้กำลังใจ และคอยซัพพอร์ตเธอตลอดการทำงาน “สิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุขที่สุดก็คือ ตอนที่ฉันได้รับบาดเจ็บ ฉันคิดว่าฉันคงถูกถอดออกจากภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ทีมงานคงหานักแสดงคนอื่นมาแทนฉัน เพราะคุณก็รู้ดีว่างานถ่ายทำมันต้องเดินหน้าต่อไป แต่ปรากฏว่า ทีมงานต่างรอให้ฉันหายดี เมื่อฉันกลับไปที่กองถ่าย ฉันรู้สึกดีจริงๆ”

(ภาพจาก ไอจี halleberry)

แชด สตาเฮลสกี ได้ฟังแล้วก็อมยิ้ม บอกว่า “ไม่มีทางที่ผมจะปล่อยเธอไป” และว่าการได้ร่วมงานกับฮัลลี เบอร์รี เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และเธอแสดงได้เหมือนจริงมาก

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์