‘คิม คาร์เดเชียน’ ขายหุ้น KKW Beauty ให้ ‘โคตี้’ มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท

คิม คาร์เดชี่ยน เจ้าของแบรนด์ KKW Beauty
Photo : Instagram @kimkardashian

วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 มติชนรายงานอ้างข้อมูลจากเอเอฟพี ว่า “คิม คาร์เดเชียน เวสต์” ดาราเรียลลิตี้ชื่อดัง ได้เซ็นสัญญาขายหุ้น 20% ของบริษัเครื่องสำอาง KKW Beauty แก่ โคตี้ (Coty ) บริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เป็นเงิน 200 ล้านดอลลาร์ หรือราว 6,200 ล้านบาท เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยผลของสัญญาดังกล่าว ส่งผลให้บริษัท KKW Beauty ที่ดำเนินงานมา 3 ปีมีมูลค่าราว 1 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 62 พันล้านบาท

ในแถลงการณ์ร่วมของทั้งสองฝ่าย ระบุว่า โคตี้จะเข้ามาดูแล รับผิดชอบการบริหารทั้งหมดให้แก่สินค้าของแบรนด์ KKW Beauty ทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลผิว,ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเล็บ ,ฯลฯ

ขณะที่ คิม ได้กล่าวว่า “ความร่วมมือนี้จะทำให้ฉันสามารถทุ่มเทให้กับงานด้านสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันรักมาก ขณะที่ก็จะได้รับประโยชน์จากทรัพยากรที่ยอดเยี่ยมของโคตี้ และได้วางขายผลิตภัณฑ์ของฉันไปทั่วโลก”

ข่าวคาดว่าการซื้อขายจะบรรลุสมบูรณ์ราวไตรมาสที่สามของปีงบประมาณ 2564 และจะได้เห็นโคตี้ร่วมมือทำงานกับครอบครัวคาร์เดเชียน-เจนเนอร์อย่างเข้มข้น

ย้อนไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โคตี้ได้ซื้อหุ้นบริษัทเครื่องสำอางของไคลี เจนเนอร์ น้องสาวต่างพ่อของคิม คาร์เดเชียนไป 51 %

คิมและไคลี ได้ตั้งบริษัทเครื่องสำอางขึ้นมา หลังจากประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงจากรายการเรียลลิตี้ “Keeping Up with the Kardashians” ซึ่งออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2550 โดยสองพี่น้องมีผู้ติดตามในไอจีของเธอเป็นจำนวนมาก คิมมีผู้ติดตามในไอจี 177 ล้านคน ส่วนเจนเนอร์ มีผู้ติดตาม 183 ล้านคน

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เคนเย เวสต์ แร็ปเปอร์ดัง สามีของคิม คาร์เดเชียน ประกาศจับมือ ทำสัญญากับแบรนด์แฟชั่น Yeezy ของเขากับ Gap ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Gap ขึ้น