“รัศมีแข“ เปิดใจปมถูก “ไฮโซแชมป์” เอาขวดฟาดหน้า

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น แถลงเปิดใจปมเรื่องราว ถูก “ไฮโซแชมป์” เอาขวดฟาดหน้า ลั่นเรื่องอย่างนี้ไม่ควรขอโทษแล้วจบ บ้านเมืองมีกฏหมาย ขอใช้สิทธิทำในสิ่งที่ถูกต้อง 

วันที่ 9 กันยายน 2563 ที่ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” พร้อมด้วย ดีเจต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ และทนายความ ได้จัดแถลงข่าวกรณีการถูกไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ ทำร้ายร่างกายโดยใช้ขวดฟาดเข้าที่จมูกและใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ กลางผับชื่อดังเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

รัศมีแขเล่าว่า วันเกิดเหตุตนไปเที่ยวพัทยา และได้เจอน้องดาราผู้หญิงที่รู้จัก ก็เข้าไปกอดทักทายตามปกติ จากนั้นอยู่ ๆ ก็รู้สึกว่ามีของแข็งกระแทกที่ใบหน้า จนเลือดกำเดาก็ไหล ตอนแรกคิดว่าเป็นขวด มารู้ทีหลังว่าเป็นแก้ว ซึ่งตกใจมาก เพราะถ้าแก้วแตก แล้วโดนตาจะแย่

รัศมีแขเผยต่อว่า หลังเกิดเหตุได้พยายามไปถ่ายรูปคนที่ทำ เพราะตนไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ถูกการ์ดกันไว้ จึงได้ออกไปยืนสงบสติอารมณ์ภายนอกร้าน ซึ่งภายหลังน้องผู้หญิงกับคนที่ทำร้ายตน ซึ่งตนไม่เคยรูัจักมาก่อนก็ออกมาขอโทษ

“เขาก็บอกผมขอโทษ ผมขอโทษ เราก็โอเค แล้วขอตัวไปโรงพยาบาล ตอนนั้นคือทำยังไงก็ได้ ให้ตัวเองออกมาจากตรงนั้นให้เร็วที่สุด”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุของเรื่องราวดังกล่าว รัศมีแขบอกว่าน้องผู้หญิงบอกว่าแฟนเขาเป็นคนขี้หึง หลังเกิดเหตุน้องผู้หญิงก็ยังโทรมาถามไถ่ และอยากให้คุยกับคู่กรณี อย่างไรก็ดี ตนยังไม่พร้อมจะคุย

ส่วนเรื่องที่ฝ่ายนัันขอโทษแล้ว แต่ต่อมาตนกลับตัดสินใจแจ้งความก็เพราะตอนเกิดเหตุไม่รู้จริง ๆ ว่าต้องทำอย่างไร จึงได้แต่ไปลงบันทึกประจำวัน แต่เมื่อเล่าทุกอย่างให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ ฟัง ทุกคนก็แนะให้แจ้งความ

“แขมีครอบครัวของแข สำคัญสุดคือหลานอายุ 15-16 ปี เขาอยู่ต่างประเทศ และเรื่องนี้แรงมาก หน้าที่ของแขที่เป็นน้า เป็นลุง เขาก็รอดูว่าแขจะจัดการเรื่องนี้ยังไง คนเรามีสิทธิจะใช้ขีวิตในที่สาธารณะอย่างปลอดภัย ไม่ควรโดนอย่างที่แขโดน แล้วบ้านเมืองของเรามีกฎหมายที่สามารถคุ้มครองสิทธินัันอยู่ แล้วเรื่องนี้มันเป็นข่าว มันมีคนดูอยู่ มันไม่ใช่เรื่องของแขกคนเดียวแล้ว ที่สำคัญก่อนหน้านี้ ก่อนมาแถลงข่าว มีวัยรุ่นมาบอกสู้ๆนะคุณแข สู้ๆนะ แสดงว่าเขารับรู้เรื่องพวกนี้ แขเลยอยากทำให้มันถูกต้อง อยากให้เป็นเคสสุดท้าย ไม่อยากให้ทำกับใครอีก”

รัศมีแขยังบอกด้วยว่า แม้เหตุการณ์จะผ่านไปแล้ว แต่ตอนนี้บริเวณที่โดนแก้วยังรู้สึกเจ็บอยู่ ขณะเดียวกันก็ยังมีความกลัว รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย แค่มีมอเตอร์ไซค์อยู่หน้าบ้าน ก็ไม่กล้าเข้า ต้องไปนอนบ้านต้นหอมบ้าง หรือถ้าจะนอนบ้านตัวเองก็ต้องให้คนมาอยู่ด้วย

ทั้งยังว่า “เอาจริงๆใจของแขไม่ได้คิดอะไรแล้ว แต่ตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องของแขคนเดียวแล้ว ครอบครัวแขหลานแข เด็ก ๆ หลายคนที่มองอยู่ เรื่องอย่างนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นอีกแล้ว ไม่ใช่ไปทำใคร ขอโทษ แล้วจบ ไม่ได้ บ้านเรามีกฏหมาย เรามีสิทธิตรงนี้ และเราอยากทำในสิ่งที่ถูกต้อง”

ขณะที่ ดีเจต้นหอม สกุลตลา เพื่อคนสนิทได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ตอนที่ไปกอดทักทายนั้น แสดงอาการสาวแตกอย่าชัดเจน เพราะน้องก็รู้จักเรา แขก็เป็นตัวของแขเองร้อยเปอร์เซนต์ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่าในฐานะเพื่อน เรื่องนี้ต้องมีการดำเนินการเพื่อความถูกต้อง และแค่คำขอโทษไม่พอ

ทางด้านทนายความของรัศมีแขบอกว่า ตอนนี้ได้แจ้งความในคดีทำร้ายร่างกายไปแล้ว หลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาให้การ ส่วนคดีแพ่งจะมีไหม ต้องรอดูอีกครั้งขณะเดียวกันดีเจต้นหอม บอกว่า ในฐานะเพื่อน เรื่องนี้ต้องมีการดำเนินการเพื่อความถูกต้อง และแค่คำขอโทษไม่พอ