รู้จัก “ฟิลลิปส์” พระเอกธิดาซาตาน เจ้าของมีม “ไอสะขยี้ยูให้แหลกคึ”

รู้จัก ฟิลลิปส์ พระเอกธิดาซาตาน
ภาพจากเฟซบุ๊ก The Face Men Thailand

“ฟิลลิปส์” เคยแจ้งเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งจากตำแหน่ง “เดอะเฟซเมน ไทยแลนด์” คนแรกของโลก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่นั่นยังไม่ทำให้เขาถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในโซเชียลเท่าวันนี้… วันที่ประโยค “ยัยทังใส พรุ่งนี้ไอสะขยี้ยูให้แหลกคึ คอยดู” ของเขา กลายเป็นมีมฮิตทั่วโซเชียล 

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางความตึงเครียดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย ประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล ต้อง Work from home จดจ่ออยู่กับอินเทอร์เน็ต ควบคู่กับการพยายามหากิจกรรมและเสพสื่อโซเชียลเพื่อความผ่อนคลาย

โดยหนึ่งในสิ่งที่เรียกรอยยิ้มให้ชาวโซเชียลเวลานี้ คือประโยคที่ต้องกดรีเพลย์เพื่อฟังซ้ำหลายรอบ จากตัวละครชื่อ “เชนทร์” หนุ่มผู้มีตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล ในละครรีเมก “ธิดาซาตาน” ทางช่องพีพีทีวี

“ประชาชาติธุรกิจ” พาไปทำความรู้จัก “ฟิลลิปส์” ณัทธนพล ทินโรจน์ ผู้รับบท “เชนทร์” หนุ่มนักเรียนนอกพูดไทยไม่ชัด ที่ฮอตสุดในโซเชียลเวลานี้

เดอะเฟซเมน ไทยแลนด์ คนแรกของโลก

ฟิลลิปส์ หรือ นายณัทธนพล ทินโรจน์ เกิดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2537 ปัจจุบันอายุ 26 ปี มีคุณพ่อและแม่เป็นคนไทยแท้ มีพี่สาว 1 คน และ น้องชาย 2 คน ด้วยความที่ฟิลลิปส์เกิดและเติบโตที่สต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ส่งผลให้เขาออกเสียงภาษาไทยได้ไม่ชัดเจน

ฟิลลิปส์จบการศึกษาด้าน Technical Design & Product Development จากสต็อกโฮล์ม ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่วิทยาลัยบริหารธุรกิจเชิงนวัตกรรมและการบัญชี (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

เขาเริ่มเข้าสู่เส้นทางวงการบันเทิงจากการเดินแบบและถ่ายแบบ งานถ่ายแบบครั้งแรกของเขาเป็นงานแฟชั่นสุนัขและแมวที่ “เก๋” ชลลดา เมฆราตรี จัดขึ้น จากนั้นเขาได้รับบทเป็นพระเอกมิวสิกวิดีโอในเพลง Don’t ของ จีราพัชร จงกลสงเคราะห์ หรือ จอย AF8 อีกทั้งยังเป็น 1 ใน 50 หนุ่มคลีโอ ประจำปี 2015 อีกด้วย

หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2560 ฟิลลิปส์ได้เข้าร่วมการแข่งขันเดอะเฟซเมนไทยแลนด์ ซีซัน 1 โดยเขาได้ผ่านเข้าสู่รอบ 18 คนสุดท้ายและอยู่ในทีม “ลูกเกด” เมทินี กิ่งโพยม สุดท้ายในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560 ฟิลลิปส์ก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะในรายการ

ผลงานที่ผ่านมา

  • ปี 2564 ละครโทรทัศน์เรื่อง ธิดาซาตาน บทบาท เชนทร์ ทางช่อง PPTV HD36
  • ปี 2562 ละครโทรทัศน์เรื่อง โฮะ แฟมิลี่ บทบาท ซิน ทางช่อง Workpoint TV
  • ปี 2562 ภาพยนตร์เรื่อง ขุนแผนฟ้าฟื้น บทบาท ขุนช้าง
  • ปี 2560 มิวสิควีดีโอ เพลง รักจริงจัง ของวง พอส
  • ปี 2558 มิวสิควีดีโอเพลง Don”t ของ จอย AF8

ภาพจาก Major Cineplex

ธิดาซาตาน 2021

ละครเรื่องธิดาซาตานเคยออนแอร์แล้ว เมื่อปี พ.ศ.2549 ครั้งนั้นนำแสดงโดย พิ้งค์กี้ สาวิกา, เกรซ กาญจน์เกล้า, เบนซ์ ปุณยาพร, เจี๊ยบ ชมพูนุช ก่อนที่ “กันตนา” จะนำมาปัดฝุ่นใหม่ ด้วยบทโทรทัศน์ฝีมือของ ปุญญ์ ศรัทธา กำกับโดย แชมป์-อินทนนท์ รัตนากาญจน์

โดยในเวอร์ชัน 2021 นำแสดงโดย 3 สาวจากเวที เดอะเฟซ ไทยแลนด์ ได้แก่ สกาย-มาเรีย เฮิร์ชเลอร์, เจสซี่-กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์, เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ และ แอปเปิ้ล-ลาภิสรา อินทรสูต โดยมี “ฟิลลิปส์” รับบทพระเอก

ภาพจาก PPTV HD36
ภาพจาก @phillipthinroj

หลังจาก “ธิดาซาตาน” เวอร์ชั่น 2021 ออนแอร์ แล้วมีการตัดเป็นคลิปสั้น ๆ แชร์ทางโซเชียล ละครเรื่องนี้ถูกพูดถึงอย่างมาก ทั้งเรื่องความไม่สมเหตุสมผลของบท ซีจีและเอฟเฟคต่าง ๆ แต่ที่ถูกพูดถึงมากสุดหนีไม่พ้นการพูดภาษาไทยไม่ชัดของพระเอก

เพจดังช่วยแปล

ชาวเน็ตหลายคนถึงกับแซวว่า ตัวละครอื่น ๆ ที่เข้าฉากกับพระเอก ต้องมีสมาธิสูงและท่องบทได้เป๊ะมาก จึงสามารถสื่อสารกับพระเอกรู้เรื่อง เพราะหลายประโยคที่พระเอกพูด ชาวเน็ตต้องช่วยกันทำโพลเพื่อแปลเป็นภาษาไทยกันเลยทีเดียว

โดยเฉพาะประโยคที่ว่า “ยัยทังใส พรุ่งนี้ไอสะขยี้ยูให้แหลกคึ คอยดู” ซึ่งแปลได้ว่า ยัยธารใส พรุ่งนี้ไอจะขยี้ยูให้แหลก คอยดู”

นอกจากนี้ยังมีหลายประโยค ที่เพจ “วุ้นแปลภาษา” ได้อาสาช่วยแปลคำพูดของพระเอก ชาวโซเชียลแห่แชร์จำนวนมาก ดังนี้

  • ฮัดเช้ย ฮัดเช้ย, (เร็วอีก เร็วอีก)
  • จูวมิสิทธิ์ พุดถึงแม่ไอ (คุณไม่มีสิทธิ พูดถึงแม่ของผม)
  • ยัยมายขะมวย มาซายละก็ใหม่ซ้ำนึกอีก (ยัยแมวขโมย มาสายแล้วก็ไม่สำนึกอีก)
  • ยัววกคุโว้ย (ยัยหัวขโมย)
  • หยักกีโยโพจ้นเนื้อเต้นเลยใช่มั้ย (อยากอยู่ที่นี่จนเนื้อเต้นเลยใช่มั้ย)
  • อย่าลืมอาวซอว์งมาจากล่ะ ไอจาได้ชั่วย ส่ายซอว์ง ยูก็ได้มีทน ไม่ต้องอ่าวตัวเวอะ ไปแลกกับใครอีก (อย่าลืมเอาซองมาแจกล่ะ ผมจะได้ช่วยใส่ซอง คุณจะได้มีทุน ไม่ต้องเอาตัวไปแลกกับใครอีก)

 

ฟิลลิปส์ ยังงง ตัวเองพูดอะไร ?

สำหรับคนที่เป็นห่วงว่านักแสดงหนุ่ม “ฟิลลิปส์” จะเครียดที่ถูกล้อเรื่องพูดไม่ชัด ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยผ่านอินสตาแกรม @philipthinroj ว่า ตัวเองก็ฟังไม่ออกเหมือนกันว่าพูดอะไร อีกทั้งยังนำคลิปที่ชาวเน็ตพูดเลียนแบบตัวเองมาลงในอินสตาแกรมด้วย พร้อมแซวตัวเองว่า “แกล้งตัวเองเจ็บน้อยสุด”

View this post on Instagram

 

A post shared by Philip Thinroj (@philipthinroj)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Philip Thinroj (@philipthinroj)