“เฟอร์ดินานด์” หนังอนิเมชั่นดูเพลินสำหรับคุณหนู

20 th Century Fox กลับมาอีกครั้ง และต้อนรับหน้าหนาวสิ้นปี 2017 ด้วย ‘เฟอร์ดินานด์’ ภาพยนตร์อนิเมชั่นอารมณ์ดี ที่เน้นความฮาแบบจัดเต็ม เหมาะสำหรับดูกันเพลินๆทั้งครอบครัว โดยหนังเล่าเรื่องการผจญภัยอันเต็มไปด้วยความสนุกของ ‘เฟอร์ดินานด์’ กระทิงหนุ่มนิสัยอ่อนโยนผู้รักดอกไม้เป็นชีวิตจิตใจ แต่ถูกจับไปแข่งวัวกระทิง เขาและเพื่อนๆ จึงเริ่มต้นการหนีสุดเฮฮา

หนังดำเนินเรื่องเรียบง่ายไม่ซับซ้อน โดยช่วงแรกหนังเล่าตั้งแต่ เฟอร์ดินานด์ ยังเป็นลูกกระทิงในโรงฝึก ซึ่งกระทิงน้อยทุกตัวต่างใผ่ฝันที่จะเอาชนะมาทาดอร์ เพื่อที่กลายเป็นกระทิงที่เก่งที่สุด แต่เฟอร์ดินานด์ไม่ต้องการความรุนแรง เขาอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากกว่าการต่อสู้ที่โหดร้าย ซึ่งต่อมาพ่อเฟอร์ดินานด์ได้รับเลือกให้ไปสู้กับมาทาดอร์ แต่วันเวลาผ่านไปกระทิงน้อยก็ต้องรอคอยพ่ออย่างเศร้าสร้อย และตระหนักว่าพ่อคงจะไม่ได้กลับมาอีก จึงหลบหนีจากโรงฝึกและเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตแสนสุขกลับครอบครัวใหม่

หลังจากนั้นเรื่องดำเนินสู่เนื้อหาหลัก เฟอร์ดินานด์ เติบโตเป็นหนุ่ม มีชีวิตเต็มไปด้วยความสุข จนกระทั่งถึงวันเทศกาลดอกไม้ ที่ชาวบ้านมาร่วมกันฉลอง ขณะที่ทุกคนในบ้านไม่ให้เฟอร์ดินานด์ไปเที่ยวในงาน แต่สุดท้ายกระทิงหนุ่มทนไม่ได้แอบตามไปจนเกิดเรื่อง เฟอร์ดินานด์ ถูกจับกลับไปยังโรงฝึกกระทิงที่เดิมกลับที่เคยหลบหนีมา

ช่วงนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่เขาได้เจอทั้งเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่ต่างสายพันธุ์ ซึ่งต่อมาได้มารวมแก๊งสุดฮาที่พากันหลบหนีด้วยกัน แบบกวนๆ สำหรับฉากของหนังเลือกเอาโลเคชั่นประเทศสเปนมาเป็นแบบ ซึ่งถือว่ามีความพิถีพิถันด้านประเพณีและวัฒนธรรมของท้องถิ่นสเปนเป็นอย่างดี เช่น ประเพณีเทศกาลดอกไม้ หรือสนามสู้วัวกระทิง

ด้วยมุขที่เรียกเสียงหัวเราะได้กับทุกวัย เนื้อเรื่องเข้าใจง่ายและตัวการ์ตูนที่น่ารักน่าชัง ถือได้ว่า เฟอร์ดินานด์เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่คุณพ่อคุณแม่ควรพาคุณลูกไปชม เพราะนอกจากจะได้เสียงหัวเราะ รอยยิ้มและความสนุกสนานแล้ว หนังยังเต็มไปด้วยเรื่องราวประทับใจและแง่คิดหลายอย่างที่ไม่ควรพลาด 21 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์