ลูกหนังศีตลา ลูกสาวตั้ว-ศรัณยู ถอนตัวเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี H1-KEY

ลูกหนัง ศีตลา ลูกสาวตั้ว-ศรัณยู ถอนตัวศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี H1-KEY
PHOTO : PRACHACHAT/Illustration/Bhattarada Manee/ / Instagram @glg__official

GLG ต้นสังกัดของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี H1-KEY ลูกหนัง ศีตลา ลูกสาวตั้ว-ศรัณยู ขอถอนตัวจากวง ด้วยเหตุผลส่วนตัว

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 allkpop สื่อเกาหลีรายงานว่า ค่าย GLG ต้นสังกัดของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี H1-KEY ซึ่งมีลูกหนัง-ศีตลา วงษ์กระจ่าง บุตรสาวของตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง และหัทยา วงษ์กระจ่าง ได้ออกแถลงการณ์สำคัญแจ้งข่าวการลาออกของลูกหนังหลังเดบิวต์ได้ 5 เดือน

ออกแถลงการณ์ ระบุว่า  “สวัสดี นี่คือ GLG เราขอแจ้งว่าสมาชิก Sitala (ลูกหนัง-ศีตลา) 1 ในสมาชิกของ H1-KEY ได้ตัดสินใจออกจากวงด้วยเหตุผลส่วนตัว”

อย่างไรก็ตาม การลาออกจากสมาชิกของวงครั้งนี้ ต้นสังกัดได้พูดคุยกับลูกหนัง พร้อมกับสมาชิกคนอื่น ๆ อย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว พร้อมขออภัยที่ทำให้เกิดความกังวลกับข่าวกะทันหันดังกล่าว

ย้อนเส้นทางดราม่า แบนลูกหนัง

H1-KEY มีสมาชิกทั้งหมด 4 คนคือ ซออี, รีอีนา, เยล และลูกหนัง เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2022 พร้อมอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก “Athletic Girl”

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย GLG (@glg__official)

ส่วนกระแสต้านลูกหนังจากนั้น เกิดช่วงปลายปี 2564 หลังต้นสังกัดได้ปล่อยภาพลูกหนัง ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง ได้ประกาศเตรียมเดบิวต์ H1-KEY ภายใต้สังกัด GLG (Grandline Group) ในช่วงเดือนมกราคมต้นปีที่ผ่านมา แต่ถูกกระแสโซเชียลมีเดียในประเทศไทย ผ่านหลายแฮชแท็ก เช่น #แบนลูกหนัง #SITALA #แบนลูกสลิ่ม #H1KEY 

เนื่องจากกระแสไม่พอใจ หลังมีการโยงกับบิดา คือ “นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง” มีเกี่ยวข้องกับการเป็นแกนนำ กปปส. อีกทั้งยังมีการแชร์ภาพถ่ายของลูกหนังเองที่เคยร่วมการชุมนุม ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นการเปิดทางให้เกิดการรัฐประหาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณภาพชีวิตประชาชนคนไทยถดถอยลง

จากนั้น ทางค่าย GLG ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับความเจ็บปวดจากเหตุการณ์ แต่พิจารณาแล้วว่าศีตลาไม่ควรต้องรับผิดชอบสิ่งที่พ่อทำในอดีต

ขณะที่ “ลูกหนัง” ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนเกาหลี ระหว่างจัดงานเดบิวต์โชว์เคส เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยว Athletic Girl ครั้งแรก (5 ม.ค. 2565) ว่า ตัวเองไม่ได้ต้องการแสดงจุดยืนทางการเมือง แต่ตอนนั้นตัวเองยังเด็กมาก ในตอนที่พ่อ (ตั้ว ศรัณยู) เข้าร่วมม็อบ กปปส. ต่อต้านประชาธิปไตย อีกทั้งเจ้าตัวไม่เข้าใจสถานการณ์นั้นอย่างถ่องแท้ และหวังว่าคนไทยจะอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ ถึงแม้จะมีความเห็นที่แตกต่างกัน