สาวพิดโลกสู้โควิด ขายก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท วันละพันชาม

“ธุรกิจอาหาร” เป็นธุรกิจที่สวนทางในยุคโควิด-19 ทำให้หลายๆ คนที่ตกงาน หรือได้รับผลกระทบจากโรคระบาด หันมาทำอาหารทั้งคาวหวานขายกันทุกหย่อมหญ้า

“เปมิกา บัวแย้ม” อายุ 23 ปี เป็นอีกคนที่หันมาเอาดีด้านอาหาร หลังจากธุรกิจรับจัดโต๊ะจีนของที่บ้าน ซึ่งเปิดมาเกือบ 20 ปี เจอพิษโควิด ขาดรายได้จากงานจัดเลี้ยงโต๊ะจีน

“เปมิกา” ที่เพิ่งเรียนจบได้ไม่นาน จึงช่วยที่บ้านหาทางออก ด้วยการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวจากสูตรที่มีอยู่ในมือ ในชื่อ “ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือมันส์ปาก” ริมทางบนถนนพิษณุโลก-วังทอง

“ทุกอย่างต้องลงทุนใหม่หมด ใช้ทุนไป 7 หมื่นบาท โดยสถานที่เปิดร้านได้อาเป็นคนช่วยเหลือ อุปกรณ์มีอยู่แล้วส่วนหนึ่ง ลูกน้องที่ทำโต๊ะจีนก็เอามาช่วย ตอนแรกกังวลกลัวจะขายไม่ได้ เพราะร้านก๋วยเตี๋ยวไม่ใช่อะไรใหม่ แต่เมื่อลงทุนไปแล้วก็จะสู้ให้ถึงที่สุด อาศัยขายถูก แค่ 10 บาท แต่ให้เยอะ รสชาติอร่อย เพราะยุคนี้คนลำบากกันหมด เราขอแค่มีเงินมาหมุนในครอบครัว จ่ายลูกน้องก็โอเคแล้ว”

หลังเปิดร้านได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ปรากฏว่าผลตอบรับดี คนแน่นร้านทุกวัน วันๆ ขายได้มากกว่าพันชาม

“ขายดีมาก เพราะบางคนสั่งเยอะ คนเดียวกิน 4-5 ชาม ประกอบกับวันแรกมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 แล้วนอกจากก๋วยเตี๋ยวก็มีขนมจีน แกง ไว้เป็นตัวเลือกด้วย”

“เปมิกา” เผยถึงแผนในอนาคตว่า หากสถานการณ์ดีขึ้น วางแผนจะขยายสาขาร้านก๋วยเตี๋ยวเพิ่มเติม โดยคงราคาและคุณภาพไว้เหมือนเดิม

ประชาชาติธุรกิจ นำเสนอซีรีส์ “รวมพลังสู้ โควิด-19” ภายใต้เนื้อหาที่มาจากประชาชน นักคิด นักเขียน ผู้รู้ นักธุรกิจ สตาร์ตอัพ ผู้ประกอบการทุกระดับ ที่นำเสนอแนวคิด ความรู้ และทางออกจากปัญหาไปด้วยกัน