ดวงรายสัปดาห์ 20-26 สิงหาคม 2566

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ

ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีสิทธิได้ลาภเป็นทรัพย์สินบางอย่างจากงานที่ท่านทำสำเร็จไปแล้ว แต่หากได้รับล่าช้าไปแล้ว ท่านก็จะได้รับอีกครั้งหลังจากช่วงปลายเดือนตุลาคมไปแล้ว จะใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายและหมดไปอย่างรวดเร็ว ทางที่ดีได้มาแล้วท่านเก็บไว้คนเดียวไม่อวดอ้างไปบอกใคร หรือนำไปซื้อหุ้นหรือทองคำสะสมไว้จะดีกว่า แต่การซื้อที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ไม่เหมาะสมกับท่านในระยะนี้ ระยะนี้ท่านยังไม่เหมาะจะทวงหนี้สินใด ๆ ในระยะนี้ เพราะมีแต่จะสร้างศัตรูเสียมากกว่า การพูดจาสัญญากับใครก็ตาม โดยเฉพาะญาติพี่น้องชั้นผู้ใหญ่ ควรอ่อนน้อมถ่อมตนและทำตามที่พูดเสมอ มิฉะนั้นอาจบาดหมางกันได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องเหนื่อยกับการทำงานที่มีปัญหาอุปสรรคมากกว่าปกติ ซึ่งปัญหาต่าง ๆ มักมาจากผู้ใหญ่และผู้บังคับบัญชา ทั้งด้านการเงินงบประมาณและความขัดแย้งในหมู่ผู้ร่วมงานล้วนเป็นปัญหาที่ท่านต้องฝ่าฟันไปทั้งสิ้น แต่อย่างไรก็ดี ท่านยังพอมีญาติสนิทมิตรสหายที่ยังพอเป็นกำลังใจและคอยสนับสนุนช่วยเหลือ ทั้งแบบเอื้อมมือมาช่วยอย่างเป็นรูปธรรมและเอาใจช่วยอยู่ห่าง ๆ ราวปลายสัปดาห์อาจมีการยกเลิกการเดินทางอย่างกะทันหัน หรือมีการเปลี่ยนแปลงการเดินทางที่ท่านไม่ค่อยพอใจนัก คู่ครองคนรักจะช่วยเหลือและบริการท่านอย่างดี ระยะนี้ท่านชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ทีเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำกิจการใด ๆ โดยอาศัยความร่วมมือ หรือความเห็นชอบของผู้คนเป็นส่วนมากจะได้รับความสำเร็จในกิจการนั้น ๆ อย่างเต็มที่ เพราะเป็นเวลาที่พวกพ้องของท่านมีความเป็นเอกภาพ สิ่งใดที่ได้ไตร่ตรองดีแล้วจึงค่อยทำไป ไม่ควรอาศัยคนแปลกหน้าทำธุระทางการเงินแก่ท่าน การทำเอกสารสัญญามักได้เปรียบ แต่ท่านต้องตรวจดูรายละเอียดด้วยตนเอง ไม่ควรให้ผู้อื่นเข้ามายุ่งเกี่ยวกับต้นไม้ใหญ่ในบ้านของท่าน การปลูกต้นไม้ในบ้านอาจไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร กิจการงานในหน้าที่ของท่านเจริญรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับ มีข้อขัดข้องอะไรก็มีผู้ใหญ่ในสำนักงานคอยแอบช่วยเหลืออยู่อย่างเงียบ ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรก็ตามแม้แต่นั่งดูทีวีอยู่กับบ้านก็ยังรู้สึกหงุดหงิดและมีความไม่พอใจอยู่เสมอ แม้แต่จะปลูกต้นไม้ในบ้านก็ไม่มีสมาธิ มีความคิดเห็นไม่ตรงกับคู่ครองคนรักเป็นส่วนใหญ่ หรือมีความไม่พอใจในโชคลาภที่เกิดแก่คู่หมั้นคู่สมรสของท่านเอง ซึ่งท่านไม่ควรโต้แย้งว่าท่านเป็นฝ่ายถูกกับคู่ครองคนรักเสมอไป ส่วนตัวท่านเองก็จะได้ลาภที่เป็นของเก่าของโบราณหรือของสวยงามที่มีมูลค่าสูง อีกทั้งมีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งและมีรายได้สูงขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ดี ท่านมักมีอุปสรรคข้อขัดข้องในเรื่องที่เกี่ยวกับหุ้นส่วนคู่สัญญา ไม่ควรลงทุนกับผลผลิตทางการเกษตรหรืออสังหาริมทรัพย์ใด ๆ ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคดีในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย บุตรหลานหรือพี่น้องใกล้ชิดทำมาค้าขึ้นมั่งมีศรีสุขไปตาม ๆ กัน ญาติมิตรที่มีน้ำใจดีและช่วยเหลือกิจการต่าง ๆ ของท่าน อย่างไรก็ดี หากท่านทำการปรับปรุงต่อเติมบ้านเรือนควรทำให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนสิงหาคม มิฉะนั้นอาจมีเหตุให้ล่าช้ากว่ากำหนดได้มาก จะมีผู้นำสุรามาให้เป็นของขวัญของรางวัลถึงบ้าน ดาวเสาร์ (7) โคจรถอยหลังเล็งราศีของท่านอยู่ ความประมาทเป็นภัยแก่ท่านอย่างแรง การเข้าป่าล่าสัตว์หรือปีนต้นไม่ใหญ่อาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ไม่ควรพูดจากับผู้ใหญ่ด้วยสำนวนโวหารวกวนที่ตีความได้หลากหลาย เพราะเขาจะเข้าใจผิดว่าท่านประชดเขา

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานอย่างทุ่มเท ไม่เห็นแก่ความยากลำบากหรือเหน็ดเหนื่อยใด ๆ แต่วิธีทำงานของผู้ร่วมงานและบริวารจะไม่เป็นที่พอใจของท่าน และเมื่อนานไปท่านจะอ่อนล้าโดยไม่รู้ตัว ท่านมักมองไม่เห็นความหวังดีของบริวารหรือถือเป็นเรื่องตลกขบขัน มักพาตนเองไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งต่าง ๆ ที่ท่านไม่มีส่วนด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ท่านควรอยู่ห่าง ๆ ไว้ก่อน ไม่ควรเข้าไปในบริเวณที่มีการจุดประทัดหรือพลุ โชคไม่ดีในเรื่องอสังหาริมทรัพย์หรือการเกษตรกรรมต่าง ๆ คู่หมั้นคู่สมรสแม้ตัวอยู่ใกล้ แต่ก็เหมือนอยู่ไกล หรือบางคนอาจไม่ได้พบเจอคนรักบ่อยนัก เพราะเขามีภารกิจในที่ห่างไกลออกไป

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องระมัดระวังความเสียหายทางการเงินแบบก้อนโต ๆ ไม่ควรคิดการใหญ่ลงทุนเล่นแชร์หรือลงทุนทางการค้าที่ท่านไม่ได้มีความชำนาญเพียงพอ แม้รายได้ประจำก็อาจเสียไปเสียด้วยซ้ำ ไม่ควรลงทุนในธุรกิจที่ท่านทำเองไม่ได้หรือต้องพึ่งพาอาศัยผู้อื่นเป็นหลัก ถ้าไม่จำเป็นอย่าให้หุ้นส่วนคู่สัญญาหรือคนรักของท่านออกหน้าทำอะไรแทนท่านในระยะนี้ เพราะจากที่เสียหายน้อยจะเสียหายหนักกว่าเดิม และท่านจะไม่ได้อะไรตอบแทนกลับมายกเว้นหนี้สินเท่านั้น ด้านความรักจะเป็นไปแบบห่างไกลหรือหลบ ๆ ซ่อน ๆ ท่านเองก็ไม่แข็งแรงหรือเฉื่อยชา อาจเสียทรัพย์เพราะอุบัติเหตุต่าง ๆ ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความสุขกับกิจกรรมใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับทางไกลหรือออนไลน์ต่าง ๆ อาจได้เริ่มบทบาทหน้าที่การงานใหม่ ๆ ที่ท่านชอบและรู้สึกสนุกสนานไปกับกิจกรรมนั้น ๆ ท่านที่ยังว่างงานจะได้งานที่ท่านใฝ่ฝันอยากทำมานาน หรือได้ทำงานอดิเรกให้เป็นจริงเป็นจังขึ้นมาเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง การทำกิจกรรมใด ๆ ในช่วงระยะเวลานี้มักเป็นกิจกรรมที่ท่านเต็มใจทำ ยกเว้นเรื่องงานวิชาการหรือเรื่องทางการศึกษาเล่าเรียน ท่านกลับรู้สึกเกียจคร้านหรือไม่สนใจเท่าที่ควร จะได้ติดต่อสื่อสารกับคนจำนวนมากในทุกระดับชั้น ท่านที่มีคู่ครองคนรักอยู่แล้วควรต้องใช้เวลาเอาใจครอบครัวของคนรักมากสักหน่อย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ของบริวารหรือบุตรหลานของตนเองเป็นพิเศษ อาจมีการเดินทางไปดูที่ทางหรือความเป็นอยู่ของพวกเขา บางท่านอาจลงทุนซื้อหาบ้านเรือนที่ดินให้แก่บุตรบริวารก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ท่านควรตกลงทำการซื้อขายจริงหลังจากปลายเดือนตุลาคมไปแล้วจะดีกว่า ระยะนี้เป็นช่วงที่ท่านกำลังมีความสุขกับการอยู่บ้านกับครอบครัว ไม่ควรเดินทางไกล หรือการติดต่อทางไกลจะไม่ได้ผลดีตามที่ท่านต้องการ ไม่ควรลงทุนซื้อมาขายไปกับของเก่าของโบราณหรือพระเครื่องในระยะนี้ยกเว้นท่านซื้อมาเก็บสะสมเอาไว้เอง แต่ก็ควรระวังของเลียนแบบให้มาก ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรอยู่ให้นิ่งและใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีสติจะดีกว่า การดิ้นรนทำกิจกรรมที่ท่านคิดเองเออเองโดยไม่ตรวจสอบสภาพแวดล้อม หรือไม่ปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่ก่อนอาจจะเกิดผลเสียต่อท่านได้มาก เพราะไม่ว่าท่านจะทำอะไรหรือพูดอะไร มักพบเจอแต่เรื่องเข้าใจผิดหรือการตีความผิด ๆ อยู่เสมอ งานในหน้าที่ที่ทำอยู่ประจำจะถูกเปลี่ยนมือไปให้ผู้อื่นโดยที่ท่านไม่เต็มใจนัก เมื่อถึงเวลาที่ดาวศุภเคราะห์ต่าง ๆ ย้ายออกจากเรือนมรณะของท่านแล้ว อะไร ๆ ก็จะคลี่คลายไปได้เอง การออกปากเจรจาหรือเต้นแร้งเต้นกาไปจะเป็นการเหนื่อยเปล่า โชคลาภมีโอกาสมากขึ้น แต่รายได้จะลดน้อยถอยลงไปอีกสักพัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจได้เดินทางโดยไม่ได้วางแผนไว้ก่อนบ่อย ๆ มีรายได้พิเศษจากการแนะนำของเพื่อนฝูง แต่ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมเสี่ยง ๆ หรือการพนันขันต่อใด ๆ ชีวิตและงานของท่านเป็นสิ่งที่ปิดบังไม่มิด มีผู้อื่นล่วงรู้และจะดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาหาท่านมากมายทีเดียว แม้ท่านจะทำตัวเป็นผ้าขี้ริ้วห่อทองก็ปิดบังโจรผู้ร้ายก็ไม่ได้ ไปไหนตามลำพังอาจถูกชิงทรัพย์ ไม่ควรเดินทางไปในที่เปลี่ยว ไม่ควรอาศัยไหว้วานผู้อื่นทำงานแทนท่าน ดวงของท่านจะดีขึ้นเองโดยไม่ต้องวิ่งเต้นใด ๆ การไม่พูดจาโอ้อวดความสามารถของตนเองจะช่วยให้ท่านมีโชคมากกว่า สุขภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวยให้ทำงานหนักนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคดีเกินความคาดหมายในด้านรายได้และการทำงาน แต่การให้คำแนะนำตักเตือนแก่ผู้ใดก็ตามจะเกิดผลร้ายแก่ท่านมากกว่า ไม่ควรว่ากล่าวตักเตือนใคร ๆ อย่างรุนแรง แม้แต่กับบริวารบุตรหลานของท่านเองก็ไม่ควรทำ คนรับใช้ของท่านมักเชื่อถือและนับถือผู้อื่นมากกว่าท่าน ไม่ควรเข้าไปมีส่วนขัดแย้งกับปัญหาของส่วนรวมที่เกิดขึ้นในระยะนี้ การกระทำที่เกิดจากความหวังดีของท่านอาจกลายเป็นผลร้าย ถ้าท่านไปทำอะไรผิดพลาดในระยะนี้สังคมจะกลายเป็นฝ่ายตรงข้ามกับท่านโดยไม่มีความเมตตากรุณาใด ๆ ทั้งสิ้น หากอยู่ในวัยเล่าเรียน จะได้ผลดีจากการศึกษาวิชาการเฉพาะทางต่าง ๆ