ดวงรายสัปดาห์ 3-9 ธันวาคม 2566

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ยังอยู่สถานะคนโสดอาจได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ และอาจสานต่อเป็นคนรักแบบถาวร หรือมีการแต่งงานเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่แล้วคนรักจะประพฤติตัวดีจนท่านแปลกใจ อาจมีการเสียลาภผลประโยชน์อย่างนึกไม่ถึง อย่างไรก็ดี ท่านมีความสามารถในการหมุนเงินได้ดี จึงไม่ถึงกับลำบากมากนัก แต่ท่านมักจะไม่พอใจใครก็ตามที่มาตักเตือนท่านในเรื่องการเงิน แม้เขาจะหวังดีกับท่านแค่ไหนก็ตาม ระยะนี้ท่านควรใช้พระคุณมากกว่าพระเดช การออกคำสั่งอย่างเด็ดขาดอาจเป็นการบีบให้บริวารตีตัวออกห่างได้ง่าย ๆ ส่วนบุตรหลาน ท่านควรดูแลอยู่ห่าง ๆ มากกว่าการควบคุมใกล้ชิด

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องต้องทำมากกว่าปกติ หุ้นส่วนคู่สัญญาหรือคู่ครองคนรักก็ทำให้วุ่นวายเสียมากกว่า แต่ท่านไม่ควรกล่าวโทษหรือตำหนิเพื่อนร่วมงาน หรือเพศตรงข้ามเหล่านั้น เพราะอาจทำให้ความสัมพันธ์เสื่อมถอยลงได้ หากไม่พอใจสิ่งแวดล้อม หรืออารมณ์ไม่ดีโกรธง่าย ท่านไม่ควรแสดงกิริยาอาการใด ๆ ที่จะก่อให้เกิดศัตรู เพราะระยะนี้ศัตรูของท่านแข็งแกร่งอย่างมาก การติดต่อกับผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลทางการงานมักไม่ประสบความสำเร็จ อาจมีผู้ใส่ร้ายป้ายสีท่านอย่างไม่มีเหตุผล ความหวังต่าง ๆ ที่ได้รับในระยะนี้เป็นเพียงยาหอมเท่านั้นเองต้องใช้ความอดทน ปลายสัปดาห์ระวังจะทะเลาะกับสตรีผู้ใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความเครียดกังวลอยู่กับเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่ไม่ถูกอกถูกใจจนไม่มีความสุข แต่ปัญหาอะไรก็ตามที่ค้างคาอยู่เป็นปัญหาแค่ชั่วคราวและจะได้รับแก้ในไม่ช้า จะเข้าไปใกล้ชิดกับศัตรูหรือฝ่ายตรงข้ามระยะเผาขน แต่ท่านไม่ควรจะมีเรื่องมีราวกับเขาเหล่านั้น เพราะพวกเขากล้าแกร่งกว่าท่านมาก อย่างไรก็ดี ท่านมีความสัมพันธ์ดีกับผู้ใหญ่ หรือญาติพี่น้องระดับสูงอย่างดี ไม่ควรเดินทางไปในที่ที่มีวัตถุไวไฟ หรือซ่อมไฟฟ้าโดยไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ การดื่มสุรายาเมาไม่ช่วยอะไร มีแต่จะทำให้อ่อนแอและสร้างศัตรูเสียมากกว่า แม้ปกติท่านเมาแล้วหลับ แต่ระยะนี้อาจกลายเป็นแกว่งปากหาเสี้ยนได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีการติดต่อกับบริวารมากหน้าหลายตาอย่างใกล้ชิด และพบว่าบางคนเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานอย่างดี บริวารที่ทำงานให้ท่านอยู่ก็ขยันขันแข็งทำงานทำการด้วยดี แต่ควรระวังบริวารจะทะเลาะกันเองไว้ด้วย ไม่ว่าจะเดินทางด้วยวิธีการอะไร ท่านอาจต้องเดินทางย้อนไปย้อนมาหลายรอบกว่าจะถึงจุดหมาย หรืออาจหลงทางจนล่าช้ากว่ากำหนดไปมาก การรับเชิญไปงานรื่นเริงหรือไปดื่มสุรายาเมาในระยะนี้ แม้จะสนุกสนานมาก ท่านก็ควรระมัดระวังตัวอย่างดี หากท่านมีคนรักอยู่แล้ว ไม่ควรไปพบหรือติดต่อกับคนรักเก่า แม้ท่านจะไม่คิดอะไรเลยก็ตาม เพราะระยะนี้คนรักของท่านจะคิดมาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับความเดือดร้อนเล็กน้อยจากญาติมิตรที่ทะเลาะกันเอง เรื่องการเงินต่าง ๆ มักล่าช้าโดยไม่มีเหตุผล จะได้เพื่อนใหม่ ๆ ที่มีฐานะทางสังคมสูงกว่า แต่พวกเขามีน้ำจิตน้ำใจต่อท่านอย่างดี บุตรบริวารจะเป็นส่วนหนึ่งในความสุขประจำวันของท่าน พวกเขาจะประพฤติตัวดี หรือมีเรื่องให้ท่านปลาบปลื้มดีใจ การเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงใด ๆ ไม่ถูกกับท่านในระยะนี้ หากเล่นหุ้นเล่นหวยเพื่อความสนุกสนานก็พอได้ แต่ไม่ควรหวังผลเลิศในระยะนี้ เห็นนักเลงวิวาทต่อยตีกันท่านไม่ควรเข้าใกล้ ไม่ควรเข้าร่วมชุมนุมในสถานที่มืดหรือในเวลากลางคืน รวมทั้งถ้าไม่มีความจำเป็นก็ไม่ควรเดินทางเวลาค่ำคืนเช่นกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเดินทางโดยไม่จำเป็น เพราะจะพบแต่เรื่องยุ่งยากวุ่นวาย จะได้พบเห็นสิ่งแปลกประหลาดน่าพิศวงต่าง ๆ โดยที่ท่านไม่คาดคิดหรือไม่ทันระวังตัวบ่อย ๆ จะพบเพื่อนเก่า หรือบริวารที่กลายเป็นเพื่อนไปแล้วมากมายหลายคนในระยะนี้ การเข้าไปเกี่ยวข้องกับโครงการใหญ่ ๆ ที่ท่านไม่เคยทำมาก่อนอาจเป็นการเหลือกำลังของท่านได้ เพราะการทำงานของท่านมักไม่มีผู้ใหญ่ค่อยช่วยเหลือใด ๆ การติชมต่าง ๆ ในเรื่องงานไม่ค่อยมีความหมายสำหรับท่านนัก ดวงของท่านระยะนี้อยู่ในความสงบดีกว่า รายได้รายรับดี อีกทั้งท่านไม่มีรายจ่ายสำคัญอะไรใด ๆ แต่ควรระวังเรื่องงานเอกสารและที่ดินไว้บ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านแข็งแรงดีขึ้นกว่าแต่ก่อน หรือมีความมั่นใจในตนเองสูงขึ้น ได้ใกล้ชิดกับผู้หลักผู้ใหญ่ครูอาจารย์ กิจการที่ต้องทำโดยอาศัยผู้หลักผู้ใหญ่ควรเร่งรีบจัดการให้สำเร็จโดยเร็ว เพราะเขาจะช่วยท่านได้เต็มที่ในระยะนี้ อีกทั้งผู้ใหญ่ของญาติมิตรก็มีความเมตตากรุณาท่านเช่นกัน มักมีแต่ความสุขสนุกสนานรื่นเริง การเดินทางในแต่ละวันก็สดชื่นแจ่มใสพอควร ผลประโยชน์รายได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ร่างกายแข็งแรงพลานามัยดี ถ้ามีการเดินทางไม่ควรนำบุตรบริวารไปในที่มีผู้คนมาก ๆ เพราะอาจพลัดหลงกันได้ การไปงานชุมนุมเพื่อนเก่าอาจไม่ได้พบคนที่ต้องการพบ คนรักคู่สมรสจะให้ของขวัญอันมีค่าแก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านขยันขันแข็งทำมาหากินอย่างมาก และกล้าพูดกล้าทำโดยไม่มีความเกรงกลัวอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น อย่างไรก็ดี ไม่ควรแสดงความคิดเห็นของตนอย่างชัดเจนนัก เพราะระยะนี้ท่านอาจทำอะไรขวางหูขวางตาผู้ใหญ่ได้ง่าย ๆ อีกทั้งท่านควรเอาใจใส่ดูแลคู่ครองคนรักของท่านด้วยความอ่อนโยนและเข้าอกเข้าใจมากกว่าออกคำสั่ง หรือพูดจากับเขาอย่างขอไปที ระยะนี้ดาวพุธ (๔) ในเรือนการเงินของท่านค่อนข้างอับแสง คำพูดของท่านไม่ค่อยมีน้ำหนัก หรืออาจพูดประชดประชันได้อย่างเจ็บแสบในขณะที่ท่านมีอารมณ์ฉุนเฉียว ควรระวังเรื่องไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นกับบุตรบริวาร การเงินรายได้ยังไม่เป็นไปตามเป้า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีไหวพริบปฏิภาณดี อามรณ์ดี ทำอะไรคล่องแคล่วว่องไว การพบเห็นผู้ที่กล่าวคำพูดหรือการแสดงออกซื่อ ๆ เป็นสิ่งรื่นเริงบันเทิงใจของท่าน ควรระมัดระวังในการอาบน้ำทั้งในแม่น้ำลำคลอง หรือในห้องน้ำก็ตาม สิ่งที่ควรงดเว้นอย่างยิ่ง คือ สุรายาเมาที่อาจทำร้ายร่างกายของท่านได้มากในระยะนี้ การท้าทายผู้ใดก็ตามไม่เหมาะสมแก่ท่าน แม้จะเป็นไปเพื่อความสนุกสนานก็ตาม ใครเขาแห่อะไรกันท่านอย่าตามเขาไป หลังปีใหม่ไปแล้ว บุตรบริวารที่อยู่รอบตัวท่านจะมีความเจริญก้าวหน้า และนำชื่อเสียงมาสู่ตัวท่านด้วย สุขภาพไม่เอื้ออำนวยให้ทำงานหนัก ระวังการเจ็บป่วยแบบปัจจุบันทันด่วน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ยังไม่มีบ้านเรือนเป็นของตนเอง ต่อไปนี้จะมีโอกาสได้มีที่อยู่อาศัยอันมั่นคงแข็งแรงเป็นการถาวร บริวารชาวต่างชาติต่างวัฒนธรรมจะช่วยรักษาทรัพย์และผลประโยชน์ของท่านได้ดี ควรระวังการพูดการเจรจาและการสื่อสารประชาสัมพันธ์ของท่านให้ดี เพราะอาจเกิดการตีความผิดพลาดได้ง่าย ไม่ควรแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต่อเหตุการณ์หรือบุคคลที่ท่านไม่มีความใกล้ชิด หรือรู้จักเป็นการส่วนตัว ไม่ว่าความคิดเห็นของท่านจะเป็นไปในแง่บวกหรือลบก็ตาม เพราะถึงแม้ท่านแสดงความคิดเห็นเชิงบวก เขาก็อาจคิดว่าท่านพูดจาประจบสอพลอเกินจริงได้ การงานเจริญรุดหน้า โดยเฉพาะงานราชการ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีการงานที่ต้องลงมือทำมาก แต่ท่านทำกิจการงานใด ๆ ก็สำเร็จโดยง่ายเพราะมีแต่ผู้เมตตากรุณา ญาติมิตรมีความรู้และความคิดใหม่ ๆ มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งท่านสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ดี การมีอารมณ์ดี ๆ จะช่วยให้ท่านทำการงานได้ราบรื่นและประสบความสำเร็จได้มากกว่าปกติ ไม่ควรเดินขบวนหรือช่วยเรียกร้องสิ่งที่ท่านไม่รู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ คนโสดอาจเกิดความรักกับเพื่อนร่วมงานหรือญาติห่าง ๆ ที่ยังโสด ระวังการโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องการลงทุนที่สวยงามเกินจริง แม้การทำบุญบริจาคเงินทองใดๆ ท่านก็ควรตรวจสอบให้ดีว่าเป็นหน่วยงานจริง หรือเขาเดือดร้อนจริง ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีเรื่องให้ต้องเสียทรัพย์สินเงินทองเล็กน้อย หรือบางทีก็มีเรื่องตื่นเต้นตกใจโดยไม่มีเหตุผลบ่อย ๆ เช่น พบเจออุบัติเหตุระหว่างเดินทาง เป็นต้น การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างไม่ค่อยรอบคอบนัก ญาติพี่น้องจะมาเยี่ยมเยียนท่านถึงบ้าน แต่ท่านไม่ควรให้คนแปลกหน้า หรือคนที่เคยเป็นศัตรูกับท่านย่างกรายเข้ามาในบ้าน เพราะเขาจะทำเรื่องให้ท่านเดือดร้อนวุ่นวาย ไม่ควรซื้อขาย หรือทำธุรกรรมใด ๆ เกี่ยวกับที่ดิน หรืออสังหาริมทรัพย์ในระยะนี้ แม้แต่การลงทุนกับผลิตผลทางการเกษตรก็อาจไม่ได้ผลกำไรอย่างที่ท่านคาดหวังเอาไว้นัก หากมีผู้นำข่าวดีมาบอก ท่านควรฟังหูไว้หู โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์