เช็คดวง 12 ราศี วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2561

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านต้องเป็นผู้แก้ปัญหาของทุกเรื่องและทำได้สำเร็จด้วย จะรู้สึกตัวว่ากาลเวลาผ่านไปอย่างล่าช้า ไม่มีอะไรที่จะรวดเร็วทันใจเลย เพราะใจท่านเร็วกว่าเรื่องใดๆ ทั้งหมด การเงินอาจจะเก็งการณ์พลาดไป บางคนอาจติดอยู่กับความลุ่มหลงมัวเมา ท่านทำอะไรไม่ค่อยถูก ท่านจะต้องบังคับจิตใจตัวเองไว้หน่อย คนรักยังยากหรือไม่เป็นไปตามที่ท่านปรารถนา

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านทำของหายเก่ง ความไม่สมหวังก็มิได้หมายถึงความสิ้นหวังหรือหมดหวัง สิ่งที่เราได้ดังหวังนั้นก็ไม่จำเป็นจะต้องดี สำหรับท่านเสมอไปแต่ท่านก็จะได้พบกับผู้คนใหม่ๆ มากหน้าหลายตา มีเกณฑ์จะได้ดูงาน ก็มีส่วนผลักดันให้ท่านอยากรู้อยากเห็นไม่น้อย ท่านจะได้รับความสุขจากการได้ท่องเที่ยวไปกับเพื่อนๆ ยิ่งถ้าคนคนนั้นเกี่ยวข้องกันในแบบชู้สาวด้วย ยิ่งจะสนุกกันใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านยังคงหงุดหงิดในงานอยู่บ้างไม่มากก็น้อย ท่านไม่ควรออกความเห็นในที่ประชุมหรือกล่าวถึงผู้ใดในแง่ร้าย ท่านอาจมีศัตรูเพราะปากได้ง่าย ความคิดไม่ค่อยแหลมคมเท่าที่ควร การเจรจาหรือการทำความตกลงในเรื่องผลประโยชน์อาจจะต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ข่าวสารที่ได้รับในวันนี้มักจะทำให้ท่านไม่สบายใจ หรือไม่เป็นมงคลมากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้จะมีน้ำเลี้ยงหัวใจให้สดชื่นใสสะอาด ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ มาทำให้ท่านหวั่นไหวได้ง่าย จะมีความคิดริเริ่มที่สร้างโครงการใหม่ๆ ขึ้นมาหรืออาจต้องเปลี่ยนงานเก่าไปด้วยก็ได้ ไม่ว่าจะทำอะไรจะมีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือสนับสนุนอยู่ไม่ขาด ท่านจะได้รับชื่อเสียงเกียรติยศและความนับถือเชื่อถือกว้างขวางในวงสมาคม บางท่านอาจถูกใช้แรงงานโดยไม่มีเวลาพักผ่อน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะขยายหรือเพิ่มในด้านปริมาณงาน อาจต้องเพิ่มหรือทุ่มเทเงินทุน จะถูกเร่งรัดงานในหน้าที่หรือมีงานอื่นเพิ่มเข้ามา อย่างไรก็ตาม ท่านจะดีเด่นในเรื่องความคิด จะเห็นช่องทางทำความตกลงเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการติดต่อประสานงานจะสำเร็จได้ง่าย ควรเร่งรัดติดต่อประสานประโยชน์ให้มากที่สุด เรื่องความรักยังไม่ราบรื่น ถึงทำดีก็ไม่มีบำเหน็จความชอบอะไร

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตด้วยความคึกคักกระปรี้กระเปร่าขึ้น แม้เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ จะไม่ค่อยพร้อม จะได้พบปะสังสรรค์กับมิตรภาพใหม่ๆ ที่ทยอยกันเข้ามาแสดงตัวให้ท่านรู้จัก บางคนก็เป็นคนหน้าเก่าที่ห่างกันมานานแล้ว แต่โคจรมาพบกันใหม่ เมื่อได้พบกันครั้งนี้ดูจะรู้ใจหรือเข้าใจกันง่ายไปหมด ท่านคงจะได้รับสิ่งตอบแทนความดีงามตามอัตภาพ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับงานและการลงทุน จะหาผลกำไรได้ยากยิ่ง รายได้ที่จะได้จากหยาดเหงื่อแรงงานยิ่งจะลดลงไปอีก มีผลประโยชน์เข้ามาน้อยหรือแทบจะเหลือไม่กี่ส่วนเมื่อเทียบกับสองวันก่อน เรื่องงานไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรืองานพิเศษจะพบว่ามีอุปสรรคและปัญหารุนแรงขึ้น ธุรกิจการค้าตลอดจนการเดินนายหน้าจะหดตัวลงไปเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้ลาภเป็นพิเศษ ได้รับการยกย่องหรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติจากงานที่ทำสำเร็จแล้ว มีโอกาสได้ตำแหน่งหน้าที่ประจำและมีรายได้สูงขึ้น มีความสามารถในการศึกษาค้นคว้า แม้จะไม่มีครูสอนก็ตาม พวกที่อยู่ในวัยเรียนจะมีความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ท่านจะขัดแย้งกับระเบียบข้อบังคับธรรมเนียมประเพณีโดยสุจริต แต่สิ่งเหล่านั้นบางทีก็อยู่เหนือเหตุผล

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้โดยรวมๆ ดวงชะตายังตกอีกหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องงานจะผิดพลาดเรื่องใช้สติปัญญา ท่านไม่มีความคล่องตัว เหมือนคนหัวใจตายด้านชอบติติงทุกอย่างแต่ไม่ยอมพูดให้ใครรู้ ท่านจะไม่ได้อะไรง่ายๆ ความหวังในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ยังมีโอกาสน้อย อย่างไรก็ตามเรื่องสุขภาพยังเป็นปัญหาใหญ่ ท่านไม่แข็งแรง บางทีก็อืดอาดล่าช้า ปล่อยให้โอกาสดีๆ ผ่านไปเปล่าๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะห่างเหินจากถิ่นที่อยู่ชั่วคราว ความขยันขันแข็งก็จะลดลงไปด้วย มีกิจการที่ต้องทำซ้ำๆ งานที่ทำไปแล้วกลับมีปัญหาหยุมหยิม ถึงอย่างไรก็ยังมีข่าวดีเรื่องงานหรือได้งานทำ จะปรับปรุงงานที่ทำอยู่ให้คล่องตัวขึ้น ได้เลื่อนเงินเดือนหรือเลื่อนตำแหน่ง ตัวท่านจะได้ลาภจากการเดินทางระยะใกล้ๆ หรือมีคนดีไปมาหาสู่

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้เรื่องงานยังคงผันผวน แต่เรื่องสมรรถภาพจะดีขึ้น ญาติพี่น้องไม่ได้ช่วยให้ท่านสบายใจมากนัก ความไม่สงบในครอบครัว และปัญหาเรื่องความรักจะเกิดขึ้นได้ง่าย ท่านจะรู้สึกหงุดหงิด อาจเกรี้ยวกราดหรือมีโทสะร้าย บางทีก็เหมือนคนขาดสติ อาจต้องพึ่งนักบวชนักบุญมากหน่อย บางท่านอาจเชื่อเรื่องสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาให้วุ่นวายไปหมด

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะขยายหรือเพิ่มในด้านปริมาณงาน อาจต้องทุ่มเทเงินทุนหรืออย่างน้อยก็ให้กำลังกายกำลังใจแก่งานมากขึ้น อาจถูกเร่งรัดงานในหน้าที่หรือมีงานอื่นเพิ่มเข้ามา ท่านจะดีเด่นในเรื่องความคิด ไหวพริบปฏิภาณจะค่อยๆ เฉลียวฉลาดแจ่มใสขึ้น จะเห็นช่องทางทำความตกลงเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะการติดต่อประสานงานจะสำเร็จได้ง่าย

ดาวกับดวง ประจำวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2561 : โดย พิมพ์พรร

ที่มา:มติชนออนไลน์