ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้งานค่อนข้างหนัก ท่านจะเหนื่อยมากหน่อย อาจจะเป็นเพราะท่านจับปลาหลายมือ คงต้องเพลาๆ ลงบ้าง ทั้งเรื่องงานและเรื่องเงินจะขยับขยายดีขึ้นเข้าตำราเห็นงานเป็นเงินหรือเห็นเงินเป็นงาน จะยังหาเครดิตไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องเงินจะมีการติดต่อกับชาวต่างชาติ หรือได้ข่าวสารจากต่างประเทศ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้งานจะเสริมสร้างฐานะและบทบาทในสังคมของท่านให้สูงขึ้น ท่านจะมีความรู้สึกที่ดีกับคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนคราวลูกคราวหลาน ความรักที่มีอยู่จะสดชื่นมั่นคง ต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันดี ธุรกิจที่เคยผันผวนจะเข้ารูปเข้ารอยดีขึ้น เงินทองที่ได้จากงานพิเศษก็จะเพิ่มมากขึ้น ถ้ามีคดีความจะต้องปรับความเข้าใจกับใครบ้าง ก็ไม่ควรตกใจ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้อารมณ์ค่อนข้างเย็นลงไปบ้าง มักจะอยู่กับความคิดความฝันมากกว่าความเป็นจริง มีความสามารถในการติดต่อกับบุคคลที่ไม่รู้จัก เรื่องที่ท่านไม่คิดฝันว่าจะสำเร็จก็จะสำเร็จง่ายขึ้น เกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบท่านอาจจะถูกตรวจสอบหรือถูกจับผิดอย่างนึกไม่ถึง หากมีอะไรก็ต้องหลบๆ ซ่อนๆ หรือให้เป็นความลับ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะเคลื่อนไหวไปในทางที่ตื่นตัวและกระตือรือร้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานอยู่ก็จะได้งานใหม่มีค่าแรงมากกว่าเก่า ถ้าท่านยังทำงานอยู่ที่เดิมเห็นจะต้องทบทวนบทบาทของการกระทำของท่านให้มาก ท่านทำอะไรมักรวดเร็วแบบเอาแต่ได้ ไม่สุขุมรอบคอบ เหมือนแต่ก่อน เหตุการณ์ต่างๆ มักจะผ่านไปรวดเร็ว คนรอบข้างมักจะประหลาดใจว่า ทำไมท่านถึงต้องทำอย่างนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้งานค่อนข้างมีอุปสรรคเพราะมีปริมาณมาก นอกจากนี้ผู้บังคับบัญชายังคาดหวังในเรื่องความประณีตสวยงามมากขึ้นด้วย เรื่องงานจะใจเร็วหรือตัดสินใจอย่างวู่วามไม่ได้ เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว คนรอบข้างจะรู้สึกงงงวยและคิดไม่ตกว่าทำไมท่านถึงทำอย่างนั้น ท่านจะต้องระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ธุรกิจต่างๆ ยังไม่คล่องตัว

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่หรือผู้มีวิชาความรู้สูงกว่าท่าน อย่างไรก็ตาม ท่านจะเชื่ออะไรใครเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ได้เลยแม้จะไม่มีคู่แข่ง หรือไม่ต้องเปรียบเทียบอะไรกับใครก็ตามในวันนี้ไม่ว่าเรื่องอะไรมักพลิกผันไปได้เสมอ ควรหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง ถ้ามีเรื่องผลประโยชน์หรือเงินทองใดๆ ไม่ควรรับเก็บของมีค่าของใคร เรื่องรักยังต้องเสียสละอดทนไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้อารมณ์ร้อนยังค้างมาจากวันก่อน กับผู้ใหญ่ในครอบครัวเดียวกันจะไม่ค่อยถนอมน้ำใจกันนัก งานอาจกระทบรายจ่ายหรือต้องลงทุนไปมากอาจจะต้องถอนทุนเดิมมาใช้จ่ายบ้างหรือต้องหมุนเงิน ธุรกิจติดต่อก็ไม่ค่อยได้อย่างใจนัก การศึกษาหาความรู้จะติดขัดไม่ราบรื่น ถึงท่านจะขยันมากหรือทรหดอดทนอยู่แล้วก็ตาม ศัตรูก็จะพยายามกวนน้ำให้ขุ่น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมักจะทำตัวเป็นคนขี้ระแวง ที่ชอบหาเรื่องพยายามจับผิดคนอื่นหรือหาเรื่องขัดใจคนรอบข้าง เข้าตำราชอบมีศัตรูมากกว่าสร้างมิตรให้ยืนยาว ต้องทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งวัน แต่ไม่มีปัญหาขาดแคลนวัสดุ การบริหารจัดการเกี่ยวกับส่วนรวมไม่ค่อยราบรื่น เรี่ยวแรงพละกำลังจะเสื่อมทรุดลงไป ท่านมีโอกาสสุขภาพทรุดโทรม หรืออ่อนเพลียง่ายขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ความเข้าใจในปัญหาชีวิตตลอดจนเรื่องงานที่ทำอยู่ยังไม่ชัดเจนแจ่มแจ้งนัก ถ้าท่านมีอุปทานเข้าข้างตัวเองมากเท่าไรก็ยิ่งมีความทุกข์ใจเพิ่มขึ้น ธุรกิจการค้ามีทางได้รับประโยชน์ดีขึ้นเล็กน้อย ความเครียดในภาระหน้าที่จะลดน้อยลง อาจมีศัตรูในวงงานที่เป็นผู้น้อยกว่าคิดไม่ซื่อ แต่ผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชายังเข้าใจท่านดีอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้จะเคร่งเครียดกับเรื่องวุ่นๆ ในครอบครัว ความสัมพันธ์ทางใจก็จะลดลงไปด้วย ท่านจะใช้ชีวิตร่วมกัน คึกคัก และมั่นใจ ไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับท่าน เว้นแต่งานที่ต้องใช้กำลังกายหนักๆ เท่านั้น ท่านจะทำงานสาธารณประโยชน์ด้วยความระแวงแคลงใจต่อกัน การเดินทางในวันนี้อาจเกิดอันตรายได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะดำเนินชีวิตอย่างเรื่อยๆ ไม่ค่อยกระตือรือร้นต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงแต่ประการใด ความอดทนจะน้อยและมักปล่อยให้โอกาสดีๆ ผ่านไปเปล่าๆ บางทีท่านอาจรู้สึกใจเย็นกับปัญหารอบตัวโดยไม่เดือดร้อนกับอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การติดต่อธุรกิจหรือการสื่อสารกับมิตรภาพใหม่ๆ จะพบช่องทางทำมาหากินเพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะเริ่มตื่นตัวหรือกระตือรือร้นมากขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ที่ว่างงานอยู่จะได้งานใหม่ที่ยั่งยืน แต่งานจะหนักกว่าเก่า เรื่องงานจะตัดสินใจอย่างวู่วามได้ยาก เหตุการณ์ต่างๆ จะผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว คนรอบข้างจะรู้สึกงุนงงว่าทำไมท่านตัดสินใจอย่างนั้น ยังไม่ควรทำตัวใกล้ชิดผู้ใหญ่ หรือร่วมเดินทางไปไหนมาไหนกับผู้บังคับบัญชา

ที่มา:มติชนออนไลน์