เช็คดวงตลอดทั้งสัปดาห์ โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 7-13 มิถุนายน 2562

เดินตามดาว/หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 7-13 มิถุนายน 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย.-14 พ.ค.

ท่านมักจะทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน สามารถเก็บออมเงินสดไว้ได้วันละเล็กวันละน้อย บริวารมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น มองเห็นความเจริญก้าวหน้าในทางการงานเป็นอย่างดี ผู้ใหญ่มีความพอใจในความประพฤติของท่าน มีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอย ถ้ามีอาการเจ็บไข้ก็จะหายได้โดยเร็ว มักมีอาการท้องเสียท้องเดินหรืออาหารเป็นพิษ ความประพฤติและการทำงานของท่านเป็นที่ถูกใจผู้ใหญ่ ของหายจะได้คืนโดยเร็ว มีอาการเกี่ยวแก่ดวงตา การกระทำต่างๆ ถ้าเป็นไปโดยรีบร้อนอาจเกิดอุบัติเหตุ คนต่างภาษานำลาภมาให้ บริวารซึ่งเป็นคนช่างพูดจะบอกลาภต่างๆ แก่ท่าน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีความสุขสบาย ผู้ใหญ่ซึ่งเป็นนายจ้างหรือพี่ป้าน้าอานำลาภมาให้ งานที่รับมอบหมายอะไรก็ตามท่านจะทำได้สำเร็จเต็มที่ ถ้ามีเรื่องยุ่งยากลำบากใจไม่ควรบ่นให้รำคาญใจ ทำๆ ไปแล้วจะสำเร็จเอง ถ้ายังโสดจะพบความรัก วางสิ่งของไว้แล้วลืมหาไม่พบ ผงจะเข้าตา จะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นเพราะความประมาทของท่าน อาจจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น มีคนนับหน้าถือตา การเดินถนนควรระมัดระวังอุบัติเหตุจะตกท่อ เครื่องมือสื่อสารอาจจะชำรุดหรือเสียหาย ไม่ควรพูดถึงความลับใดๆ ทางโทรศัพท์หรือจดหมาย ท่านร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงแต่มีโชคลาภดี การงานของท่านก้าวหน้าดีไม่มีอุปสรรค

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะได้รับชัยชนะในการโต้เถียงต่างๆ แต่เสร็จแล้วจะกลายเป็นผู้ที่มีศัตรูเพียบ การทำมาค้าขายได้รับความสะดวกพอสมควร มีผู้ช่วยเหลือท่านโดยไม่คิดค่าป่วยการก็มากจะพบแหล่งหรือทำเลที่ทำการค้าอันเหมาะสม ท่านมีวาจาที่ดีผู้ที่ฟังคำของท่านแล้วจะพากันช่วยเหลือเป็นอันมาก ถ้าท่านสามารถเลิกการติเตียนผู้อื่นได้ก็จะเป็นการดี การทำงานในระยะนี้จะเหนื่อยง่ายมักแพ้แรงโดยเร็ว ควรถนอมแรงไว้บ้างอย่าหักโหมเกินไป บริวารที่ทำงานอย่างโลดโผนอาจเกิดอันตรายแก่ตัวเขาเอง ไม่ควรโต้เถียงผู้หลักผู้ใหญ่หรือหาเรื่องมาคัดค้านโดยไม่จำเป็น ไม่ควรรับประทานกั้งแมงดาทะเล หรือสัตว์ทะเลที่แปลกประหลาด

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้รับการยกย่องลับหลัง ทำกิจการงานสำเร็จแล้วจึงมีผู้เห็นความดีของท่าน มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นอันมาก บริวารเป็นผู้ที่มีความคล่องตัวสูง การเดินทางกลางคืนไม่ปลอดภัย ไม่ควรเดินทางเปลี่ยวตามลำพัง ได้ลาภลอยเป็นอันมาก ได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อันควรแก่การเคารพบูชาเข้าบ้าน ท่านมีร่างกายแข็งแรงพลานามัยสมบูรณ์ ไม่มีสิ่งใดเป็นอุปสรรคในการทำงานใหญ่ๆ ทุกเรื่อง มีญาติมิตรจากทางไกลไปมาหาสู่ พวกพ้องมีสิ่งของแปลกประหลาดมาให้ท่านชม การพูดจาขัดคอผู้สูงอายุจะเป็นเหตุให้มีเรื่องบาดหมางกันขึ้น ได้รับการยกย่องในเรื่องการงานและเรื่องการเงิน การค้นหาสิ่งที่หายไปแล้วได้รับผลดีพอสมควร

สิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำงานได้ผลดีมาก จะได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง มีอำนาจในการปกครองสูงขึ้น มีความเข้มแข็งในการบริหารงาน มีเพื่อนร่วมงานที่มีความรู้ความสามารถต่างๆ กัน มีความเป็นอยู่สุขสบายในบ้านเรือนที่พักอาศัย มีรายได้สูงขึ้น มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายบ่อยๆ บริวารที่ท่านจะพึ่งพาอาศัยได้ก็ชราภาพลง มีรายได้ประจำสูงขึ้นอย่างไม่นึกไม่ฝัน บริวารวางตัวเป็นคนใหญ่คนโต บริวารสูงอายุค่อนข้างเกียจคร้าน แต่บริวารที่ท่านเลือกเองจะได้คนดี พี่น้องก็พึ่งพาอาศัยไม่ได้ การคาดหมายเหตุการณ์เบื้องหน้าไม่ค่อยลงตัวแน่นอนนัก เพื่อนฝูงพูดจาอะไรเชื่อถือไม่ค่อยได้

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะได้รับเงินสดและทรัพย์สินต่างๆ เป็นอันมาก ผู้ใหญ่ที่นายจ้างหรือเป็นภริยาของนายจ้างจะนำลาภมาให้ด้วยตนเอง ญาติมิตรทำการงานเจริญรุ่งเรืองได้ผลดีเป็นอันมาก จะได้เครื่องเรือนที่สวยงามทนทานมาไว้ใช้สอยในบ้าน ไม่ควรฝากเงินสดให้ผู้อื่นไปซื้อของแทนท่านเพราะเงินจะไม่ได้คืน ของก็จะไม่ได้รับ การติดต่อกับผู้ใหญ่ควรเป็นไปด้วยความรอบคอบระมัดระวังโดยเฉพาะการใช้กิริยาวาจา การติดต่อกับพี่น้องและบุตรหลานของผู้ใหญ่ควรเป็นไปด้วยความระมัดระวังรอบคอบ การใช้จ่ายเงินสดจะเป็นไปโดยความไม่รอบคอบ ญาติมิตรจะแนะนำวิธีเก็บออมเงินอย่างได้ผลดีแก่ท่าน

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับผู้ใหญ่โดยไม่เจตนา มีความเห็นกันไปคนละทางสองทาง การสนทนาใดๆ ก็ตาม ถ้ามีการขัดคอกันขึ้นแล้วจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ควรเข้าประชุมใดๆ ในวันนี้ ได้รับส่วนที่เป็นผลประโยชน์ของท่านกลับคืน ทรัพย์สินสิ่งของที่ท่านนึกว่าสูญแล้วกลับได้คืน การให้ความอบอุ่นใจในเรื่องสำคัญ ถ้ามีเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นทางไกลไม่ควรไปดู จะซื้อยาบำรุงมาใช้โดยไม่จำเป็น สามารถติดตามถามทวงผลประโยชน์เก่าๆ กลับคืนมาได้ มีลาภลอย การเดินทางไม่สะดวก มีผู้ติดตามสอดรู้สอดเห็น มีผู้ที่ไม่รู้จักกาลเทศะมาตีสนิทว่าเป็นเพื่อน ท่านไม่ควรถ่อมตัวจนเกินไปเพราะศัตรูจะได้ใจ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะมีค่าใช้จ่ายเป็นพิเศษ ซึ่งสิ้นเปลืองพอสมควร การมั่วสุมชุมนุมสนทนาในเรื่องต่างๆ มักลงเอยเป็นการนินทาว่าร้ายผู้อื่น แม้จะพูดเรื่องงานก็ไม่วายแตกร้าวกัน ใช้จ่ายทรัพย์สินด้วยความประหยัด ไม่ควรอาศัยยานพาหนะของผู้อื่น ได้ลาภที่ไม่เกี่ยวแก่การพนัน พวกพ้องของคู่ครองนำลาภมาให้เป็นอันมาก เพื่อนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงจะมีลาภมาให้ ผู้ที่ท่านติดต่อคบหาสมาคมด้วย เป็นผู้ที่มีความสำคัญในทางการงาน ซึ่งท่านจะพึ่งพาอาศัยได้ต่อไป การศึกษาเล่าเรียนหรือค้นคว้าหาความรู้ต่างๆ เป็นผลดีมาก จะเจริญรุ่งเรืองเป็นการใหญ่ มีผู้สูงอายุมาพึ่งพาอาศัยอยู่กับท่าน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมักจะมีการเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ เช่น เป็นหวัดมีไข้ต่ำๆ มีอาการปวดเมื่อยตามข้อกระดูกต่างๆ บางทีเป็นเพราะท่านออกกำลังมากไปหรือแบกหามของหนักๆ การคาดหมายเหตุการณ์อนาคตไม่เป็นไปตามที่ท่านต้องการ ที่ห้องหรือที่โต๊ะทำงานของท่านมีเพื่อนฝูงไปมาหาสู่มาก โดยเฉพาะท่านที่ดูดวงเป็นจะมีผู้มาถามเรื่องนั้นเรื่องนี้บ่อยๆ กลายเป็นผู้ที่รู้ความลับของเพื่อนฝูงทั่วไป ไม่ควรเดินทางด้วยความเร็วสูง ค่อนข้างจะเกียจคร้านในการทำงาน มีรายได้พิเศษเล็กน้อย ได้รับเงินตราต่างประเทศเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งมีการยุ่งยากเล็กน้อยในการแลกเปลี่ยน ไม่ควรดูการต่อสู้อย่างใกล้ชิด เช่น ชกมวย เป็นต้น

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านยังแก้ปัญหาในเรื่องบ้านเรือนไม่สำเร็จ แม้จะมีผู้สนับสนุนในเรื่องการเงินก็ตาม บริวารช่วยเหลือในเรื่องการวิ่งเต้นต่างๆ อย่างมาก ผู้ที่ทำตัวเป็นศัตรูของท่านประสบความล้มเหลว เช่น ตีรันฟันแทงกันเอง พี่น้องที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้ จะได้รับเกียรติยศจากสถานที่สำคัญต่างๆ คู่หมั้นคู่สมรสหรือคนรักนำข่าวดีมาบอก ซึ่งเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ผู้ที่กำลังสมัครงานจะประสบความสำเร็จอย่างไม่คาดฝัน งานที่ท่านได้ทำในระยะนี้มักไม่ค่อยถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่าน ไปไหนมาไหนมักพบศัตรูเก่า หรือลูกหนี้ซึ่งเขาต้องหลบหน้าท่านพอสมควร ไม่ควรดูผู้อื่นต่อสู้กัน ผู้มีอำนาจสูงกว่าจะเข้ามายุ่งในทางการงานท่าน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นพิเศษจากการทำงาน ไม่ควรคาดหมายในเรื่องอนาคตของผู้อื่น เพราะอาจจะผิด การได้บริวารที่ถูกใจท่านมักไม่ถูกใจผู้อื่นในด้านเดียวกัน มีการเปลี่ยนตัวบริวารใหม่ซึ่งส่วนมากจะเป็นคนต่างภาษา จะได้ลาภเป็นสิ่งของเก่าเก็บซึ่งมีค่าและความหมายสำหรับท่าน เพื่อนฝูงที่สูงอายุกว่าให้ลาภ มีผู้อื่นมาชวนเดินทางไกลอย่าไป พี่น้องจะได้ลาภซึ่งเป็นที่พอใจของท่าน หรือเขาแต่งงานกับคนที่ท่านชอบ ท่านจะพยายามใช้เงินสดที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ที่สุด ไม่ควรท้อใจในสถานการณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นระยะนี้ ญาติมิตรที่เป็นครูอาจารย์จะแนะนำประโยชน์ให้แก่ท่าน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านที่แต่งงานแล้วคู่ครองจะให้ลาภเป็นอันมาก ความสุขความเจริญรุ่งเรืองของท่านขึ้นอยู่กับอารมณ์ความรู้สึกด้วย กล่าวคือ ถ้าท่านอารมณ์ดีก็จะมีลาภเป็นอันมาก ถ้าหัวเสียอารมณ์ร้ายก็จะขัดลาภตัวเอง ไม่ควรดุว่าด่าทอผู้นำทางของท่าน เพื่อนที่อายุอ่อนกว่าหรือมีรายได้ต่ำกว่าจะไปมาหาสู่หรือนำลาภมาให้ มีโชคดีโอกาสดีเกี่ยวแก่บ้านเรือนไร่นาสวน ควรรักษาสถานการณ์ระหว่างท่านกับเพื่อนบ้านให้ดี การกระทำอะไรเกี่ยวแก่เงินสดจำนวนมากไม่ได้ผล ท่านกับคู่หมั้นคู่สมรสมีโชคดีต่อกัน ถ้ายังเป็นโสดการเดินทางจะได้พบความรัก ไม่ควรคาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้าเป็นระยะยาวเกินไปเพราะไม่แน่นอน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์