ดวงรายสัปดาห์ เดินตามดาว วันที่ 19-25 มิถุนายน 2563 โดย ศรินทิรา

ดูดวง

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้พบปะเพื่อนฝูงญาติมิตรจำนวนมาก รวมทั้งบรรดาผู้ร่วมงานที่มีมิตรจิตมิตรใจต่อกันฉันสหาย ได้รับความสนใจจากพวกพ้องอย่างใกล้ชิด ได้ไปในงานรื่นเริงต่างๆ ของหมู่คณะ เช่น งานชุมนุมศิษย์เก่า มีรายจ่ายมากกว่าปกติ แต่โชคลาภที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ก็คุ้มค่าพอกัน ท่านที่ยังโสดจะมีคนต่างภาษาหรือเป็นม่ายมาติดต่อทำความรู้จัก เป็นระยะที่ท่านไม่ควรออกเที่ยวกลางคืนหรือขึ้นไปอยู่บนที่สูงๆ เช่น สะพาน โดยไม่จำเป็น มีผู้นำเรื่องราวแปลกๆ หรือโครงการใหม่ๆ ของเขามาเล่าสู่กันฟัง ท่านอาจว่ากล่าวบริวารที่ทำผิดรุนแรงเกินเหตุ ซึ่งเป็นที่น่าเสียใจแก่ท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความคิดที่จะจัดการกับผลประโยชน์รายได้การเงินแบบใหม่ๆ การเงินของท่านระยะนี้เหมือนกระแสน้ำไหลขึ้นลงหรือไม่หยุดนิ่ง ท่านไม่ควรแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวแก่เรื่องเหล่านี้ ญาติมิตรจะชักนำเพื่อนต่างเพศให้มารู้จักกับท่านโดยเจตนาดีหวังจะให้ท่านติดต่อกันอย่างใกล้ชิด ได้รับสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ เป็นการแสดงน้ำใจไมตรีของผู้ให้ บริวารบุตรหลานหรือน้องๆ มีโอกาสแสดงความรู้ความสามารถที่ดีเด่น จะปลื้มใจในกุศลผลบุญที่ได้ทำ ได้รับชำระหนี้สินหรือผลประโยชน์ที่ติดค้างอยู่ ญาติมิตรที่เดินทางไกลจะกลับมาพบกัน จะได้ลาภลอยเป็นบ้านเรือนไร่นาสวน

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจไม่แจ่มใส ไม่สดชื่นนัก แต่จันทร์เพ็ญในราศีของท่านเป็นมงคล ท่านยังเป็นที่รักใคร่ของผู้คนรอบข้าง การเงิน ทรัพย์สิน บริวารก็ยังพอมีให้พึ่งพา จะให้ลาภแก่บริวารที่อยู่ใกล้และไกล มีการซ่อมแซมหรือแก้ไขสิ่งบกพร่องต่างๆ ให้กลับมีสภาพและคุณภาพเหมือนเดิม มองเห็นความก้าวหน้าของกิจการงานที่ไม่ห่างไกลกับความสามารถของท่าน จะวางแผนรื้อฟื้นกิจการเก่ามาดำเนินการให้ใหม่เหมาะสมแก่ยุคสมัย คู่ครองคู่รักห่างเหินไปไกลหรือร้างราจากท่าน หากเพิ่งคบกันไม่นานท่านควรอดทนแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ไปอย่างช้าๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโครงการใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ได้รับเชิญไปงานเลี้ยงอาหารใหญ่ๆ โครงการที่มีญาติมิตรนำมาเสนอในระยะนี้ท่านยังไม่เห็นด้วย แต่ไม่ถึงกับเป็นข้อขัดแย้ง กิจการงานเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียง แต่ไม่ได้รับผลตอบแทนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่พร้อมที่จะเข้าร่วมโครงการอะไรใหม่ๆ ที่ญาติมิตรจัดตั้งขึ้น ความคิดเห็นแจ่มใสชัดเจน มองปัญหาต่างๆ อย่างกระจ่างแจ้ง ได้ลาภทางไกล ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่ มีผู้เสนอการบริการแบบสร้างวิมานในอากาศให้ฟัง ซึ่งท่านไม่ควรเข้าไปยุ่งด้วยเป็นอันขาด คู่รักคู่ครองสร้างเรื่องวุ่นวายเดือดร้อนมาถึงตัวท่านเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวแก่เด็กๆ หรือคนอ่อนกว่า การติดต่อนัดหมายไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เป็นวันที่ไม่ควรเจรจาเรื่องสำคัญใดๆ ในวันนี้ ไปไหนไม่ควรนำสิ่งของมีค่าติดตัวไปมากๆ ไม่ควรบอกความลับและความในใจแก่ใครโดยไม่จำเป็น เพราะเขาจะนำไปขยายให้ท่านเสียหาย การเดินทางไกลเป็นหมู่คณะอาจเกิดเรื่องยุ่งยากขึ้นได้ ไม่ควรขัดขวางการทำดีหรือทำบุญของใครๆ ศัตรูให้ลาภ ได้ผู้ช่วยเหลือทำงานในบ้านมากขึ้น ไม่ควรดัดแปลงแก้ไขวิธีทำงานของท่านซึ่งดีอยู่แล้ว การท่องเที่ยวทางไกลและกิจการทางไกลต่างๆ ไม่สะดวก ไม่ควรเข้าไปในอาคารร้าง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านสามารถแก้ไขปัญหาความยุ่งยากต่างๆ ในหมู่คณะให้ผ่านพ้นไปได้อย่างหวุดหวิด มีกิจการมงคลอย่างใดอย่างหนึ่งในบ้านของท่าน ได้ช่วยเหลือบริวารเจ็บป่วยให้ได้รับการรักษาพยาบาลที่ดี ผู้ใกล้ชิดจะทำกิจการงานต่างๆ ไปตามความคิดเห็นของเขาโดยไม่คำนึงถึงความเปลี่ยนแปลงของเหตุการณ์ บุตรบริวารจะสนใจในเรื่องธรรมะและศาสนามากขึ้น หรืออาจขอออกบวชก็เป็นได้ ท่านชมการแสดงรื่นเริงต่างๆ ได้ แต่ไม่ควรร้องรำทำเพลงร่วมกับเขา ไม่ควรชี้แจงอะไรให้ผู้ที่แสดงตนเป็นศัตรูฟัง เพราะเขาจะหาประเด็นอื่นๆ มาขัดแย้งท่านจนได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคลาภอย่างไม่คาดฝันต่อเนื่องกันไปหลายวัน ได้ทำงานที่ให้ผลดีเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมหรือชนหมู่มาก อาจมีลาภลอยที่ไม่เกี่ยวแก่การพนันด้วย ได้รับเชิญเข้าร่วมการแสดงต่างๆ เพื่อการกุศล ผู้ใหญ่เมตตาปรานี ไม่ควรดื่มสุรานอกบ้านเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุ หรือทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับสัตว์ใหญ่เพราะพวกเขาอาจหงุดหงิดทำร้ายท่านได้ ถูกยุแหย่ให้เข้าใจผิดผู้ใกล้ชิดผิดพลาด ปัญหาเก่าๆ ได้รับการคลี่คลายไปในทางที่ดี สิ่งที่ท่านทำไว้แล้วจะให้ผลในระยะนี้ ไม่ควรแสดงความคิดเห็นส่วนตัวแก่ผู้อื่นโดยไม่จำเป็น การพูดในที่สาธารณะก็ไม่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใช้จ่ายเงินเป็นอันมากด้วยการซื้อของหรือให้บุคคลที่ท่านเห็นว่าควรให้ มีจิตใจฝักใฝ่ในการบุญการกุศล ญาติมิตรชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ไกลมาเยี่ยมหรือนำลาภมาให้ ได้พบปะอย่างชื่นชมยินดีกับเพื่อนที่เป็นคนต่างชาติต่างภาษา บริวารจะเปลี่ยนวิชาที่เขาศึกษาอยู่หรือเปลี่ยนงานที่ทำ ทั้งนี้ โดยไม่มีการเสียหายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีปัญหาที่เกิดขึ้นในครอบครัวโดยนึกไม่ถึง เช่น มีคนมาขออาศัยอยู่ในบ้านซึ่งมีผลกระทบถึงชีวิตประจำวันของทุกๆ คนในบ้าน พบความรักอันลึกซึ้งซึ่งจะเป็นผลดีต่อไป การงานดีทั้งตัวท่านและบริวาร ฝากใครทำงานก็สำเร็จลุล่วงด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบเหตุการณ์ตื่นเต้น มักชื่นชมยินดีในสิ่งที่พบเห็นหรือผู้คนที่ได้พบปะโดยไม่สนใจว่าใครจะมาไม้ไหน อาจมีโรคประจำตัวจำพวกโรคผิวหนังหรือโรคภูมิแพ้ จะเดินทางด้วยความไม่เต็มใจ หรือมีความขัดแย้งกับผู้ร่วมทาง ความคิดเห็นของท่านกับของผู้ใหญ่ไม่สอดคล้องกัน ไม่ควรพูดคุยในเรื่องศาสนาหรือการเมืองกับผู้ไม่สนิทกันจริงๆ ท่านควรดำเนินชีวิตและทำกิจการงานไปตามที่ท่านถนัด ไม่ควรเปลี่ยนแปลงสิ่งที่มีอยู่เดิมให้เป็นอย่างอื่น การรับอาสาทำกิจการยากๆ หรือท่านไม่ชำนาญ แม้ด้วยความหวังดี ก็อาจเกิดผลร้ายได้ถ้าท่านทำไม่สำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบกับการสับสนในการเดินทาง อาจมีการจำวันนัดผิดพลาด ได้ดูละครโขนหนัง หรือซีรี่ส์ที่สนุกสนานประทับใจ ระยะนี้แม้ท่านจะอยู่กับบ้านก็มีญาติมิตรไปมาหาสู่นำลาภหรืออาหารที่ท่านชอบมาให้ เกี่ยวข้องกับงานใดๆ ที่เป็นเอกสารไม่เป็นผลดี ไม่ควรให้ใครขอยืมเครื่องมือสื่อสารโดยไม่จำเป็น การเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงานของผู้ร่วมงานไม่ส่งผลกระทบใดๆ ถึงท่าน การเตรียมตัวล่วงหน้าสำหรับเหตุการณ์ในวันต่อไป ช่วยให้มีความคล่องตัวในชีวิตประจำวันยิ่งขึ้น ผู้ที่อยู่ในความดูแลของท่านอาจเจ็บไข้ การศึกษาค้นคว้าหาความรู้ให้ผลดีอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ข่าวดี มองเห็นลู่ทางอะไรดีๆ ในเรื่องอะไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีความเป็นไปได้ ถ้ามีการปลูกสร้างอาคารบ้านเรือนจะยืดเยื้อต่อไปอีกนาน หรือมีการทิ้งงานโดยไม่บอกกล่าว ค่าใช้จ่ายในบ้าน เช่น ค่าผ่อนบ้านผ่อนรถ จะเปลี่ยนแปลง หรือมีการเปลี่ยนมือในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ แต่เป็นเรื่องไม่มีอะไรที่เร่งร้อนรุนแรงนัก เด็กๆ ในความดูแลของท่านจะทำในสิ่งดีงามหลายอย่าง ไม่ควรให้ที่พักพิงแก่ชายหญิงที่หนีตามกันมา เพราะอาจมีปัญหาทางกฎหมาย ท่านจะสนใจศึกษาวิชาการยากๆ บริวารคนรับใช้หรือบุตรหลานทำความดีความชอบต่อท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านสนใจผู้คนและเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตประจำวันมากกว่าปกติ เพื่อนบ้านมีพฤติการณ์บางอย่างที่ท่านสงสัยว่าผิดคุณธรรมอันดี บริวารที่ฐานะดีนำเงินมาให้ท่านก้อนหนึ่ง ได้รับไมตรีจิตมิตรภาพอันยั่งยืน มีการเดินทางแบบท่องเที่ยวใกล้ๆ มีญาติมิตรมาหาท่านที่บ้านหลายคนโดยไม่ได้นัดกัน มีการสังสรรค์ในระหว่างญาติมิตร การติดต่อกับผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ค่อยได้ผล ไม่ควรขอความช่วยเหลือใดๆ กับพวกผู้ใหญ่ในระยะนี้ การเที่ยวเตร่สนุกสนานนำมาซึ่งการทะเลาะวิวาท ท่านที่มีคู่รักแล้วจะเกิดการทะเลาะวิวาทกันบ้างเพราะต่างฝ่ายจะเอาแต่ใจตนเอง

พิเศษ! สมัครสมาชิกนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์, ศิลปวัฒนธรรม และเทคโนโลยีชาวบ้าน ลดราคาทันที 40% ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 63 เท่านั้น! คลิกดูรายละเอียดที่นี่