work from home นานจนเบื่อ imisstheoffice.eu อาจช่วยคุณได้ด้วยเสียงบรรยากาศในที่ทำงาน

ภาพจาก www.pexels.com
เพราะการระบาดของไวรัสทำให้คนจำนวนมากมีโอกาสได้ทำงานอยู่ที่บ้านกันมาระยะหนึ่งแล้ว แรก ๆ หลายคนก็ตื่นเต้น ดีใจ เพราะคิดว่าจะสบายกว่าไปทำงานที่ออฟฟิศ อย่างน้อยก็ไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทางบนท้องถนนที่แสนจะรถติด แต่พอผ่านไปสักพักก็เริ่มได้ยินเสียงบ่น คิดถึงออฟฟิศ อยากพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน คิดถึงร้านอาหารแถวที่ทำงาน คิดถึงการเดินทาง ฯลฯ เรียกรวม ๆ ว่าเป็นอาการเบื่อและเหงานั่นแหละ

เอาล่ะ ถ้าใครที่กำลังรู้สึกว่าเบื่อ เหงา คิดถึงบรรยากาศการทำงานที่ออฟฟิศแล้วลองตามเรามารู้จักกับเว็บไซต์ imisstheoffice.eu ที่สร้างโดย Kids Creative Agency เว็บไซต์นี้น่าจะช่วยคลายเบื่อ คลายเหงาให้คุณได้นะ ลองเข้าไปดูกันสิ

เว็บไซต์ imisstheoffice.eu เป็นเว็บไซต์สร้างเสียงบรรยากาศการทำงานในออฟฟิศ เพียงแค่เข้าไปหน้าเว็บแล้วกดที่รูปภาพที่คุณอยากได้ยินเสียงของมัน อย่างเช่น เสียงกดน้ำ เสียงเครื่องถ่ายเอกสาร เสียงเคาะคีย์บอร์ดพิมพ์งาน ฯลฯ

หรือถ้าจะเอาหมดทุกเสียงก็ปุ่มเพลย์ที่อยู่มุมซ้ายมือด้านล่าง คุณก็จะได้ยินเสียงต่าง ๆ มากมาย มีทั้งเสียงยกของและวางของก๊อก ๆ แก๊ก ๆ เสียงไอจาม เสียงพูดคุยของเพื่อนร่วมงาน เสียงเคาะคีย์บอร์ดพิมพ์งาน เสียงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เสียเคี้ยวขนม เสียงหมุนเก้าอี้ เสียงโทรศัพท์ เสียงกดน้ำ เสียงรถวิ่งอยู่ข้างนอก เสียงนอยซ์ทั่วไป ฯลฯ มีสารพัดเสียงเหมือนที่คุณได้ยินในออฟฟิศจริง ๆ ต่างจากออฟฟิศในเมืองไทยเราก็ตรงที่เสียงพูดคุยที่คุยกันอยู่ในนั้นไม่ใช่ภาษาไทย แต่ถ้าใครทำงานในออฟฟิศที่มีชาวต่างชาติเยอะอยู่แล้วก็คงจะรู้สึกคุ้นเคย

อีกฟีเจอร์หนึ่งคือคุณสามารถเลือกจำนวนเพื่อนร่วมงานได้ด้วย ซึ่งจำนวนผู้ร่วมงานที่เพิ่มมากขึ้นก็นำมาสู่เสียงที่จะดังมากขึ้น และถี่ขึ้น เสมือนกับในความเป็นจริงที่ยิ่งมีคนเยอะเท่าไหร่ การเคลื่อนไหวและเสียงต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นก็มากตามไปด้วย

เพียงแค่เปิดคลอไว้ระหว่างทำงานอยู่ที่บ้าน เสียงเหล่านี้อาจช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนว่าได้ทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ นอกจากจะไม่เหงาแล้ว ยังอาจจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วย