คุยกับ 4 หนุ่ม “the whack” ศิลปินสไตล์อเมริกัน อปป้า มาพร้อมซิงเกิลแรก “รักมันทำไม”

4 หนุ่มนักร้องนักดนตรีจากบางแสน เข้ามาพิสูจน์ฝีมือ กับบ้านหลังแรก Five Four Draft ภายใต้การดูแลของค่าย Five Four Record ซิงเกิลแรกของพวกเค้า “รักมันทำไม feat. P-Hot” แนวเพลง Pop Rock ผสมผสานกับเสียง Synthesizer และเสียงกลอง Electronic ทำให้เกิดสีสันดนตรีแนวใหม่

นำโดย ยู-อาทิตย์ สว่างแจ้ง (ร้องนำ) , เจ-สุภรุจ ธนาวรรัตน์ (กีตาร์) , เบสท์-สันติสุข จันทร์เจริญ (เบส) , เดียว-แซนเยกุมาร ไซย์ (กลอง) ที่มาพร้อมแนวเพลงแบบ Electronic Pop Rock เเต่เป็นศิลปินสไตล์ อเมริกัน อปป้า

รักมันแล้วปวดใจ แล้วไปรักมันทำไม? มารักพวกผมนี่ ทั้งมีดี!! ทั้งมีใจ!! รักมันทำไม? เตรียมคำตอบไว้ให้ดี ? เจอกันแน่เร็วๆนี้!!! ??????? #TheWhack #รักมันทำไม #FiveFourRecords #FiveFourDraft #ชอบกดไลท์ใช่กดแชร์ #ถ้าน้องเลิกกับคนแย่ๆ #เดี๋ยวพี่ให้แม่ไปขอ #หยอกๆ

A post shared by TheWhackOfficial (@thewhackofficial) on

“ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” นั่งพูดคุยกับวง “the whack” การรวมตัวของวงใช้เวลาเกือบ 2 ปี ซึ่งข้อดีอย่างหนึ่งคือ เดียว-แซนเยกุมาร เล่าว่า เดิมที่เคยทำงานเป็นแบล็กอัพให้กับวงแบล็ควานิลลา ทำให้มีประสบการณ์เเละนำมาช่วยเทรนสมาชิกในวงได้

ศิลปินหน้าใหม่ เวลาทำงานยากไหม? “ยู-อาทิตย์” ตอบว่า มันเป็นเรื่องไม่ง่าย เพราะต้องทำงานกับมืออาชีพ เเต่พอถึงเวลาทำมันก็เเอ็คทีพงานออกมากันเอง เเละไม่ใช่เเค่เป็นนักร้องหน้าใหม่ ต้องขอบอกก่อนว่า วง “the whack” ยังเป็นศิลปินเลือดใหม่ของค่าย Five Four Record ภายใต้ชายคาบ้านหลังเเรก 4 หนุ่มเล่าว่า มันเป็นอะไรที่อบอุ่น เพราะ Boss เหมือนเป็นพี่มาสอนน้อง ไม่ใช่บอสมาเเล้วทุกคนต้องนิ่งเงียบ พวกเราสามารถเเชร์ความคิดเห็นได้ ซึ่งเขาก็จะคอยรับฟัง เหมือนพี่น้องกัน

ยู = ร้องนำ The Whack

A post shared by TheWhackOfficial (@thewhackofficial) on

สไตล์ “อเมริกัน อปป้า” มาจากไหน? คำว่าอเมริกัน “นักร้องนำของวง” เล่าให้ฟังว่า คือ “เเนวเพลงร็อกที่พวกเราชอบจริงๆ เเละโตมาพร้อมพวกเรา มันมีความเท่ห์ แต่ถ้าจะเอาเเนวร็อกอย่างเดียว ยุคนี้ก็คงไม่ได้ มันคงเป็นเเนวเพลงที่ออกมาด้านเดียว”

เบส = เบส The Whack

A post shared by TheWhackOfficial (@thewhackofficial) on

ส่วนคำว่าอปป้านั้น “เจ-สุภรุจ” เล่าถึงความเป็นมาว่า เเนวเพลงร็อกกับเเนวเพลงเกาหลีมันเป็นเรื่องยากมากที่จะหาความลงตัวให้กันได้ ซึ่งเพลงเกาหลีคนจะเสพเเล้วเข้าใจง่าย ด้วยเมโลดี้ของเพลงที่ทำให้อิน เลยนำมาผสมกับความร็อก ความหนักเเน่น มีแร็บให้เข้ากับยุคสมัยตามแบบฉบับที่ชอบ

เจ = กีตาร์ The Whack

A post shared by TheWhackOfficial (@thewhackofficial) on

แล้วทำไม “รักมันทำไม” ถึงต้องฟีเจอริ่งกับ P-Hot “เบสท์-สันติสุข” อธิบายว่า “พวกเราชอบพี่เขามานานเเล้ว ตอนที่ทำเพลง เราก็คิดว่าจะเอาใครมาฟีเจอริ่ง ซึ่งมันมีหลายคนมาก เเละลงเอยเป็น P-Hot”

เดียว = กลอง The Whack

A post shared by TheWhackOfficial (@thewhackofficial) on

เมื่อซิงเกิลเเรกออกมา สมาชิกวงทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ความรู้สึกคือมันสุดมาก ปลื้มมาก พร้อมกับฝากติดตามซิงเกิลที่สองในช่วงเดือนพฤศจิกายน

หากอยากติดตามผลงานของ 4 หนุ่ม สไตล์อเมริกัน อปป้า พร้อมผลงานเพลง “รักมันทำไม” สามารถรับฟัง รับชมได้เเล้วบนยูทูบ สปอติฟาย JOOX หรืออินสตาเเกรม TheWhackOfficial กันด้วย