วีรวิชญ์–อชิตะ พร้อมลุยศึกกอล์ฟ “เอเอซี” ครั้งที่ 13 วันที่ 27-30 ต.ค. 65

อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช
อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช นักกอล์ฟไทย

วีรวิชญ์ นาคประชา-อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช สองนักกอล์ฟสมัครเล่นไทย พร้อมลงสู้ศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 13 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคมนี้ เพื่อชิงตั๋วลุยสองรายการ “เมเจอร์ เดอะมาสเตอร์ส” และ “ดิ โอเพ่น” ในปี 2566

24 ตุลาคม 2565 สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีซีจี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และเดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการสำคัญของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “เอเอซี” ครั้งที่ 13 โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกร่วมชิงชัย 119 คน

อาทิ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ มือสมัครเล่นอันดับ 12 ของโลก ในฐานะผู้เล่นที่มีอันดับโลกดีสุดของรายการ, เหวินยี่ ติง ดีกรีแชมป์ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์ (ยูเอสจีเอ) จากจีน ปัจจุบันรั้งอันดับ 15 สมัครเล่นโลก, คอนเนอร์ แม็กคินนีย์ มืออันดับ 25 ของโลก จากออสเตรเลีย, ไทอิจิ โค ดาวดังจากฮ่องกง รองแชมป์เอเอซีปีที่แล้วที่ดูไบ, วีรวิชญ์ นาคประชา เจ้าของเหรียญทองแดงบุคคลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และอชิตะ เปี่ยมกุลวนิช ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ไทอิจิ โค
ไทอิจิ โค นักกอล์ฟฮ่องกง

โดยพีเจ-วีรวิชญ์ นาคประชา นักกอล์ฟไทยวัย 18 ปี จะลงแข่งขันเอเอซีเป็นครั้งที่สอง ซึ่งปีที่แล้วจบที่ 38 ร่วม เผยว่า เตรียมความพร้อมมาเต็มที่ เพราะแมตช์นี้เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ซึ่งแชมป์จะได้ไปแข่งในรายการเดอะ มาสเตอร์ส กับ ดิ โอเพ่น

โดยซ้อมให้ระยะใกล้เคียงสนามจริงให้มากที่สุด เน้นลูกสั้นเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าเราเอาชนะได้ด้วยลูกสั้น ไม่ว่าชอตเดินทางเราจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวก็มีความมั่นใจในครั้งนี้อยู่พอสมควร แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะมีนักกอล์ฟฝีมือมากมายลงแข่งขัน และจะพยายามให้เต็มที่

วีรวิชญ์ นาคประชา
วีรวิชญ์ นาคประชา นักกอล์ฟไทย

ด้าน หิน-อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช ดาวรุ่งวัย 19 ปีกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่แข่งขันรายการนี้ ได้เจอมือท็อปของโลก แต่รู้สึกสนุกที่จะได้ไปเล่น ตอนนี้สะวิงพร้อมและพัตต์ค่อนข้างดี การได้แชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ช่วยให้มีความมั่นใจขึ้น โดยส่วนตัวชอบสนามอมตะสปริง เพราะมีเสน่ห์และคอนดิชั่นสนามน่าเล่นมาก

เมื่อถามถึงกุญแจสำคัญในการเล่น อชิตะเผยว่า “กุญแจสำคัญคือต้องไดร์ฟให้อยู่ เพราะอาวุธหลักของผมคือเหล็ก ถ้าไดร์ฟไม่อยู่ เหล็กจะทำงานไม่ได้ แมตช์นี้จะทำให้ที่สุด”

สำหรับศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้มีนักกอล์ฟไทย 10 คนลงแข่งขัน ประกอบด้วย

  1. รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์
  2. วีรวิชญ์ นาคประชา
  3. อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช
  4. พงศภัค เหล่าภักดี
  5. จอมยุทธ์ เหลืองธนะอนันต์
  6. จิรภัทร รุจิรวัฒน์
  7. ณัฎฐพัชร์ แก้วพิบูลย์
  8. ศุภกิจ สีลานาแก
  9. ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์
  10. รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์

โดยสถิติที่ผ่านมานักกอล์ฟชาวไทยที่ทำผลงานดีที่สุดคือ ธนภัทร พิชัยกุล จบอันดับ 3 ร่วม ที่เซียงไฮ้ เมื่อปี 2019

สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ
สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ

ทั้งนี้ การแข่งขันกอล์ฟรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 13 จัดที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565 โดยผู้ที่เป็นแชมป์จะได้ไปแข่งขันในรายการ “เมเจอร์ เดอะมาสเตอร์ส” และ “ดิ โอเพ่น” ในปี 2566