เจ้าชายซาอุ รมต.กีฬา ปลอบใจนักเตะ หลังพลาดเสียประตูให้โปแลนด์

ฟุตบอลทีมซาอุ
Photo: F24GLS/Twitter video

ความผิดพลาดของอับดุลลาห์ อัล-มัลกี กองกลาซาอุดีอาระเบีย ในเกมพบโปแลนด์ ทำให้เลวานดอฟสกี้ทำประตู และเป็นผู้นำของทีมเหนือกรีน ฟอลคอน

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าชายอับดุลอาซิซ บิน ตูร์กี อัล-ไฟซาล รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของซาอุดิอาระเบียทรงได้ไปพูดคุยกับอับดุลลาห์ อัล-มัลกี กองกลางชาวซาอุดีอาระเบีย และปลอบใจเขาในห้องนักกีฬา หลังจากทำพลาดในเกม FIFA World Cup 2022 ที่พบกับโปแลนด์ รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ของกลุ่ม D ในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม ทำให้โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มีโอกาสทำประตู แพ้เกมต่อโปแลนด์ 2-0

ความผิดพลาดของอับดุลลาห์ อัล-มัลกี กองกลางชาวซาอุดีอาระเบียในเกมดังกล่าวทำให้เลวานดอฟสกี้มีโอกาสทำประตูและขยายความเป็นผู้นำของทีมเหนือกรีน ฟอลคอน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 82 หลังจากที่ อัล-มัลกิ จัดการบอลผิดพลาดในพื้นที่อันตราย เลวานดอฟสกี้ได้โอกาสขโมยบอลจากอัล-มัลกี้แล้วยัดเข้าไปหลังตาข่ายอย่างสบาย ๆ ทำให้โปแลนด์นำ 2-0 ในเกมดังกล่าว

นับเป็นประตูแรกในฟุตบอลโลกของเลวานดอฟสกี้ ขณะที่ซาอุดีอาระเบียเพิ่งเอาชนะอาร์เจนตินา ยักษ์ใหญ่จากอเมริกาใต้ในนัดเปิดสนาม ทั้งนี้ ประตูของเลวานดอฟสกี้ช่วยให้โปแลนด์มีความก้าวหน้าอย่างมากในรอบแบ่งกลุ่ม เนื่องจากตอนนี้พวกเขาอยู่บนของตารางคะแนนกลุ่ม C นำหน้าอาร์เจนตินาและซาอุดีอาระเบีย

ตอนนี้โปแลนด์ต้องการเพียงแต้มเดียวจากเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเพื่อผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยโปแลนด์มีกำหนดจะพบกับอาร์เจนตินาในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มในวันที่ 1 ธันวาคม