ขี่ม้าโปโลไทยคว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 ‘ต๊อบ อัยยวัฒน์’ คว้า MVP

All Asia Cup 2024 ขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย

ทัพนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย คว้าแชมป์ “All Asia Cup 2024” การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี 2567 “ต๊อบ-อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” คว้ารางวัล MVP

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ประเดิมจัด “All Asia Cup 2024” การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี 2567 เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “THE LIGHT OF ASIAN UNITY”

พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญ รวมถึงจัดแสดงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ โดยมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติบรูไน ณ สนาม วี เอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยาม โปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ All Asia Cup เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคเอเชีย ล่าสุดจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ตามเจตนารมณ์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาขี่ม้าโปโลไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และต้องการให้กีฬาขี่ม้าโปโลเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

All Asia Cup 2024 ได้รับความสนใจจาก 5 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ บรูไน, จีน, ฟิลิปปินส์, มองโกเลีย และไทย โดยได้รับเกียรติจาก เจ้าชายอับดุล มาทีน อิ๊บนี ซัลทัน ฮัสซานัล โบลเกียห์, เจ้าหญิงอาเซมะห์ นิ มาตุล โบลเกียห์, เจ้าชายเจฟรี โบลเกียห์ และ เจ้าชายบาฮาร์ เจฟรี โบลเกียห์ เสด็จเข้าร่วมการแข่งขันในฐานะนักกีฬาทีมชาติบรูไน

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมชาติบรูไนไปได้ด้วยคะแนน 6 ต่อ 3 คะแนน คว้าถ้วย All Asia Cup 2024 ในครั้งนี้ไปครองได้สำเร็จ โดย “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” คว้ารางวัล MVP AWARD หรือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขันในครั้งนี้

โดยได้รับเกียรติจากนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มอบรางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศ และยังได้รับเกียรติจากผู้สนับสนุนอย่าง ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wealth ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบรางวัล BEST PONY AWARD รวมถึง นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด มอบรางวัล MVP AWARD หรือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขัน

อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา
อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา

ภายในงาน ยังได้เนรมิตสถานที่อย่างอลังการ พร้อมเปิดการแข่งขันด้วยการแสดงที่สะท้อนแนวคิด “THE LIGHT OF ASIAN UNITY” นอกจากนี้ แขกผู้มีเกียรติภายในงานยังได้ร่วมสนุกกับการแต่งกาย ภายใต้คอนเซ็ปต์  “Colourful Oriental Vibe” เพื่อลุ้นรางวัลการประกวดการแต่งกายยอดเยี่ยม

โดยรางวัล Best Dressed Awards สุภาพสตรีและสุภาพบุรุษที่แต่งกายโดดเด่นและเข้าคอนเซ็ปต์มากที่สุดฝ่ายหญิง ได้แก่ วรรณพร อัญชลีวิวัฒน์ และฝ่ายชาย ได้แก่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

ต่อด้วยรางวัล Most Stylish ซึ่งมอบให้แก่ผู้ที่แต่งกายได้มีสไตล์โดดเด่นมากที่สุด รางวัลฝ่ายหญิง ได้แก่ ซอนย่า คูลลิ่ง และรางวัลฝ่ายชาย ได้แก่ Mr.Christopher Gierk ส่วนของรางวัลขวัญใจช่างภาพ (Best Photogenic) ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้คือ พลอย ปิ่นแสง

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา
อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี ของสมาคม ภายในงานยังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษของสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของสมาคม ความสำเร็จ และเป้าหมายในอนาคต ที่ยังคงสืบต่อเจตนารมณ์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ก่อตั้งและอดีตนายกสมาคมคนแรก อีกทั้งมีการแสดงโชว์ม้าสุดตระการตาในชื่อชุด The Symphony of Light อีกด้วย

All Asia Cup 2024 ขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย