“อันโตนิโอ คอนเต” รับสถานการณ์ติดโควิด 13 ราย ของ สเปอร์ส น่ากังวล

ภาพ : Reuters

“อันโตนิโอ คอนเต” ผู้จัดการทีมฟุตบอลสโมสร ทอตแนม ฮอต สเปอร์ส  รับสถานการณ์ติดโควิด 13 ราย ของ สเปอร์ส น่ากังวล

วันที่ 9 ธันวาคม 2564 สำนักข่าวรอยเตอร์ส เผยถึงการให้สัมภาษณ์ อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมฟุตบอลสโมสร ทอตแนม ฮอต สเปอร์ส ถึงการยกเลิกการแข่งขันในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ระหว่าง สเปอร์ส พบกับ แรนส์ ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ (9 ธันวาคม 2564) จากผลการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผลเป็นบวกของนักฟุตบอลและทีมงานจำนวน 13 ราย แบ่งเป็นนักฟุตบอล 8 ราย และทีมงาน 5 ราย

“ตอนนี้เรามีนักฟุตบอล 8 คน และทีมงาน 5 ราย แต่ปัญหาคือทุกวันมีผู้ติดเชื้อโควิด คนที่เมื่อวานตรวจไม่พบ วันนี้ตรวจพบ ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นใครอีกก็ไม่ทราบได้ ซึ่งคิดว่าปัญหานี้เป็นสถานการณ์ที่น่ากังวล”

ขณะที่เราอยู่ระหว่างการเตรียมข้อมูลและเจรจาร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่ออัพเดตโปรแกรมการแข่งขันในรายการอื่น ๆ ในเวลาที่เหมาะสม โดย สเปอร์ส มีกำหนดการแข่งขันในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ ไบรท์ตัน ในวันที่ 12 ธันวาคม, พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 16 ธันวาคม และพบกับลิเวอร์พูล ในวันที่ 19 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม สเปอร์สได้รับคำแนะนำจากหน่วยงานทางด้านสาธารณสุขในอังกฤษให้ปิดพื้นที่สนามซ้อมเพื่อความปลอดภัยของนักฟุตบอลและทีมงาน โดยเราได้มีการติดต่อไปยังทีมงานทุกคนที่มีความเสี่ยง ซึ่งพวกเขามีความกังวลอยู่พอสมควร