ผลบอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ วิลลา 2-1 ทำแต้มไล่จี้แมนฯ ซิตี้

ลิเวอร์พูลบุกไปชนะวิลลา 2-1
REUTERS/Craig Brough

ผลการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังไม่ละความพยายาม บุกไปชนะ แอสตัน วิลลา 2-1 ทำแต้มไล่จี้แมนฯซิตี้ ผู้นำหัวตาราง

วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดกลางสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่างแอสตัน วิลลา ที่เปิดบ้าน วิลลา พาร์ค รับการมาเยือนของลิเวอร์พูล ที่ต้องชนะอย่างเดียว เพื่อทำคะแนนไล่จี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ต่อไป ผู้นำหัวตารางต่อไป โดยลิเวอร์พูลพักตัวหลักบางคน หรือให้เล่นไม่เต็มเกม เนื่องจากมีเกมนัดชิงชนะเลิศถ้วยเอฟเอคัพในวันเสาร์ที่ 14 พ.ค.นี้กับเชลซี

เริ่มครึ่งแรกมาได้แค่ 3 นาที เป็นวิลลาที่ขึ้นนำเร็วจากลูกโขกของดั๊กลาส หลุยซ์ แม้ อลิสสัน เบ็กเกอร์ เซฟไว้ได้ แต่ก็โดนหลุยซ์เข้าซ้ำอีกที วิลลาขึ้นนำ 1-0

แต่นาที่ที่ 6 ลิเวอร์พูลก็ยิงกลับคืนเร็วจากการเปิดลูกฟรีคิกเข้าเขตโทษ  เฟอร์จิล ฟาน ไดก์ ปราดมายิงติดเซฟประตูของวิลลา และลูกกระดอนมาให้ โฌเอล มาติป ชาร์จเข้าประตูไป ลิเวอร์พูลตีเสมอ 1-1 จนจบครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลัง นาที่ที่ 65 ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 2-1 จากลูกโขกของซาดิโอ มาเน จาการผ่านบอลของหลุยส์ ดิอาซ หลังจากนั้นลิเวอร์พูลถอดดิอาซออก ส่งโมฮาเหม็ด ซาล่าห์ลงมาแทน

จบเกมทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ลิเวอร์พูลบุกมาชนะแอสตัน วิลลาได้ 2-1 และยังคงไล่จี้ผู้นำแมนฯซิตี้ต่อไป โดยแข่งไป 36 นัดมี 86 แต้ม เท่ากับผู้นำ แมนฯซิตี้ แต่ลิเวอร์พูลแข่งมากกว่า 1 นัด

และแมนฯ ซิตี้มีโปรแกรมบุกไปเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมอันดับ 8 ของตารางคู่ดึกคืนวันนี้ เวลา 02.15 น.

ลิเวอร์พูลบุกไปชนะวิลลา 2-1
English Premier League football match between Aston Villa and Liverpool at Villa Park in Birmingham, central England on May 10, 2022. (Photo by Paul ELLIS / AFP) /