สกู๊ตควบรวมไทเกอร์แอร์ฉลุย ขยายเส้นทาง-เพิ่มฝูงบินตั้งเป้าโตเท่าตัว

“สกู๊ต” โลว์คอสต์ลองฮอลสิงคโปร์ ประกาศแผนหลังควบรวมไทเกอร์แอร์ เผยตั้งเป้าเพิ่มการเติบโตฝูงบินอีกเท่าตัวในอีก 5 ปีข้างหน้า พร้อมเปิดจุดบินเพิ่ม 5 เส้นทางใหม่-ครั้งแรกที่เปิดจุดบินสู่อเมริกา คาดเปิดครบทั้งหมดภายในมิถุนายนཹ พร้อมประกาศเปลี่ยนแบรนด์ไลน์ใหม่ “Escape the Ordinary” หวังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการธุรกิจการบิน

นายลี ลิก ซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินสกู๊ต เปิดเผยว่า นับจากวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 เป็นต้นไป เที่ยวบินของสายการบินไทเกอร์แอร์จะดำเนินการบินภายใต้แบรนด์สกู๊ตทั้งหมด โดยรหัสเที่ยวบินของสกู๊ตจะเปลี่ยนเป็น TR ซึ่งนับเป็นการจุดสิ้นสุดของกระบวนการควบรวมแบรนด์สกู๊ตและไทเกอร์แอร์ที่ได้เริ่มต้นการรวมกิจการของทั้ง 2 สายการบินอยู่ภายใต้บริษัทผู้ถือหุ้นเดียวคือ Budget Aviation Holdings ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สายการบินสกู๊ตยังมีเครื่องบินที่อยู่ระหว่างการสั่งซื้อและรอรับมอบอีก 45 ลำ แบ่งเป็นโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ 6 ลำ และแอร์บัส A320 นีโอ 39 ลำ โดยจะทยอยรับมอบและทำให้มีขนาดของฝูงบินเพิ่มขึ้นได้อีกเท่าตัวภายในอีก 5 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่มีให้บริการอยู่แล้ว 37 ลำ เป็นโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ 14 ลำ มีอายุการใช้งานเฉลี่ยที่ 1 ปี 7 เดือน และแอร์บัส A320 จำนวน 23 ลำ อายุการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 6 ปี 2 เดือน

ขณะนี้สายการบินสกู๊ตมีแผนเปิดให้บริการเส้นทางใหม่เพิ่มอีก 5 เส้นทาง โดยจะทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป และครบทั้งหมดได้ภายในเดือนมิถุนายน 2561 ประกอบด้วย เส้นทางบินระยะไกล 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางสู่โฮโนลูลู มลรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นเส้นทางแรกของสายการบินไปยังสหรัฐอเมริกาและฮาร์บิน เมืองเอกทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน และเส้นทางระยะสั้นอีก 3 เส้นทางบิน ประกอบด้วยกูชิงและกวนตัน ประเทศมาเลเซีย และปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะทำให้สกู๊ตมีเส้นทางบินรวม 65 จุดหมายปลายทางใน 18 ประเทศในช่วงกลางปี 2561 จากปัจจุบันที่ให้บริการ 60 จุดหมายปลายทางใน 17 ประเทศ

นอกจากนี้ เพื่อย้ำถึงวิชั่นการทำงานใหม่ สายการบินสกู๊ตได้เปลี่ยนสโลแกน (แบรนด์แท็กไลน์) ใหม่จาก Get Outta Here ! เป็น Escape the Ordinary และเปิดตัวชุดยูนิฟอร์มดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมกับลุกสดใส เป็นเอกลักษณ์ โดยยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือหญิงจะเป็นเดรสดีไซน์แบบอสมมาตร ขอบเอวสูงขึ้น ยูนิฟอร์มของลูกเรือชายดูเนี้ยบยิ่งขึ้นด้วยแถบสีเหลืองที่ทำมุมแหลมกับเสื้อโปโล เช่นเดียวกับฝูงบินไทเกอร์แอร์ทั้งหมดจะถูกเปลี่ยนลวดลายเป็นแบรนด์ใหม่ จะแล้วเสร็จพร้อมการเปลี่ยนยูนิฟอร์มใหม่ภายในกลางปีหน้าเช่นกัน