อนุทิน เชื่อมาตรการโควิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ “มีความสมเหตุสมผล”

นายอนุทิน ชาญวีรกุล
ภาพจากเพจ อนุทิน ชาญวีรกุล

อนุทิน เชื่อมาตรการโควิดรับชาวต่างชาติสมเหตุสมผล เตรียมความพร้อมความปลอดภัยคนไทย-ต่างชาติ เชื่อนักท่องเที่ยวจีนจะค่อย ๆ ทยอยเพิ่มขึ้น ไม่มาจำนวนมากในช่วงแรก

วันที่ 9 มกราคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สำหรับประเทศไทยเราได้ปรับใช้มาตรการที่เป็นเหตุเป็นผลกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยจากทุกชาติทั่วโลก

โดยเราพยายามที่จะทำให้แน่ใจว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจะได้รับความปลอดภัยในประเทศไทย และคนไทยก็ได้รับความปลอดภัยเช่นกัน เราคิดว่าเราได้เตรียมความพร้อมที่จะเป็น และเรายินดีที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทย

“เรายินดีและดีใจที่นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนเก่าของเรากลับมายังประเทศไทยเหมือนอดีต ผมเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะทยอยเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นักท่องเที่ยวจะไม่ได้มาที่เดียวจำนวนมาก ๆ ตั้งแต่ไม่กี่วันแรกแน่นอน” นายอนุทินกล่าวกับสื่อต่างประเทศ

ทั้งนี้ การให้สัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นการให้สัมภาษณ์ก่อนที่นายอนุทิน ชาญวีระกุลและคณะ ร่วมพิธีต้อนรับผู้โดยสารสายการบินเซี๊ยะเหมิน แอร์ เที่ยวบินที่ MF833 เดินทางมาจากเซี๊ยะเหมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน สู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

Advertisment