สิมิลัน เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ช่วงสงกรานต์นี้

หมู่เกาะสิมิลัน

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พังงา คาดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ เข้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันมากกว่าปกติ พร้อมจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย

วันที่ 10 เมษายน 2567 นายโดม จันทร์สุวรรณ์ หัวหน้าอุทยานเเห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาชมความสวยงามของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

โดยในแต่ละวันสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 3,325 คนต่อวัน พร้อมคาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ซึ่งอุทยานมีการเตรียมความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยวโดยการจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย การจัดเตรียมไลฟ์การ์ด และมีหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินให้นักท่องเที่ยวติดต่อกรณีเกิดอุบัติเหตุ

“ทุกวันนี้มันก็ยังมีความคึกคักอยู่ สงกรานต์ก็น่าจะเป็นของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เข้ามามากขึ้น ผมก็เตรียมเจ้าหน้าที่ของผมในการดูแลความเรียบร้อยบริเวณชายหาด มีไลฟ์การ์ด มีเบอร์โทร.ฉุกเฉิน มีเจ้าหน้าที่สแตนด์บายสำหรับของพยาบาล ร่วมกับ ตร. ทางบนฝั่งและที่เกาะ” นายโดมกล่าว

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันมีไฮไลต์อยู่ที่เกาะแปด หรือเกาะสิมิลัน ที่มีหินรูปเรือใบสัญลักษณ์ของหมู่เกาะสิมิลัน มีเส้นทางเดินธรรมชาติขึ้นไปยังจุดชมวิวหินเรือใบนักท่องเที่ยวนิยมถ่ายภาพเช็กอิน สำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวหมูเกาะสิมิลันปี 2566-2567 เปิดให้เข้าเที่ยวชม ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 จากนั้นปิดการท่องเที่ยวเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัวประกอบกับเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุมของทะเลอันดามัน โดยจะกลับมาทำการเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้งในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 นี้