“ดอนเมือง” จัดโครงการตรวจสอบมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะ

นายศักดิ์ชัย อรุณรักถาวร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (สายปฏิบัติการ) กล่าวว่า ปัจจุบัน ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) มีผู้ใช้บริการท่าอากาศยานจำนวนมาก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในด้านการให้บริการรถสาธารณะได้รับความนิยมจากผู้โดยสารจำนวนมากเช่นเดียวกัน

ดังนั้น ทดม.จึงได้จัดโครงการตรวจสอบมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะ ณ ทดม.ประจำปี 2560 โดยได้ประสานกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ในการจัดเจ้าหน้าที่ร่วมดำเนินการตรวจสอบรถโดยสารสาธารณะที่อยู่ภายในการกำกับดูแลของ ทดม.รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 11 ตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 1 กองกำกับการตำรวจท่องเที่ยว สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง สถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี และบริษัท รักษาความปลอดภัยพลังร่วม จำกัดเข้าร่วมตรวจสอบรถแท็กซี่ ณ บริเวณชานชลา อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ชั้น 3 ประตู 7 และ 8

นอกจากนั้น ได้ตรวจสอบรถโดยสารประจำทาง (สาย A1 – A4) ณ บริเวณชานชลา อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ชั้น 1 ประตู 5 ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการเกิดความมั่นใจในการใช้บริการและเกิดความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน อีกทั้งจะทำให้รถโดยสารสาธารณะที่ให้บริการ ณ ทดม.มีมาตรฐานเป็นไปตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ที่ได้กำหนดไว้ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งการตรวจสอบจะสามารถนำมาปรับปรุงการให้บริการให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการอย่างสูงสุด