ททท. รุกตลาดไฮเอนด์ไทย ปล่อย “โปสการ์ด เดอะ ซีรีส์” จับคู่ซันนี่-มิว ชวนตามรอยไทยเที่ยวไทยแบบพรีเมี่ยม

ททท.ผนึกพันธมิตร ชูธง “Amazing Thailand Premium” ปลุกเจนเอ็กซ์-วาย เที่ยวไทยในมุมใหม่ สร้าง 3 เส้นทางให้ตามรอยผ่านซีรีส์ท่องเที่ยว 6 ตอน

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เนื่องด้วย ททท.ต้องการสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพทางด้านการใช้จ่ายสูงภายในประเทศ ททท.จึงเดินหน้าแคมเปญ “Amazing Thailand Premium” โดยมุ่งเน้นนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ที่พิเศษของแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จัก เพื่อขับเน้น “ความพรีเมี่ยม” ที่ไม่ได้หมายถึงเฉพาะความหรูหรา แต่หมายรวมถึงความพิเศษที่ครบทั้ง 3E อันได้แก่ Excellent, Experience และ Exclusive

ล่าสุด ททท. จึงได้จับมือกับพันธมิตรสนับสนุนการจัดทำภาพยนตร์ซีรี่ส์ภายใต้แนวคิด “once in a life time” ภายใต้ชื่อ “Postcard the series” ที่นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ มิว นิษฐา นำเสนอมุมใหม่ของ 3 เส้นทาง อันได้แก่ เส้นทางเชียงใหม่ เส้นทางภูเก็ต เส้นทางอยุธยา-กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ World class destination ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้พรีเมี่ยมกว่าที่เคย

โดยแคมเปญ “Amazing Thailand Premium” ใครครั้งนี้มีเป้าหมายเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยในเจนเอ็กซ์และเจนวายที่นิยมไปท่องเที่ยวในต่างประเทศมากกว่าในประเทศ จึงเลือกจะจูงใจกลุ่มเป้าหมายนี้ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่ยังใหม ไม่เป็นที่รู้จัก สามารถสื่อสารถึงประสบการณ์ท้องถิ่น และเป็นการท่องเที่ยวที่มีความสร้างสรรค์ พร้อมทั้งนำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ โดยวางเป้าว่าแคมเปญจะสามารถสร้างแรงบันดาลในการออกเดินทางได้

นอกจากนี้ ในส่วนต่อไปของแคมเปญ ททท.จะจัดแคมเปญย่อยภายใต้ชื่อ “Where in the world?” นำด้านที่คนไทยไม่รู้จักจากสถานที่ท่องเที่ยวภายในประเทศ จนเกิดความสงสัยว่านี่คือที่ไหนในโลกต่อไป ทั้งนี้ ในปี 2562 ททท.มุ่งทำการตลาดในประเทศทั้งหมด 4 ส่วน ได้แก่ กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวโดยรวม กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวพรีเมี่ยม กระตุ้นระยะเวลาพักให้ยาวนานและกระจายตัว รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!