“ไมเนอร์”บุกโรงแรมเมียนมา ส่งแบรนด์อวานี-โอ๊คส์ชิมลาง

มติชน

“ไมเนอร์ โฮเทลส์” ผนึกคาจิมะ ยานคิน พีพีพี เปิดตลาดเมียนมา ส่ง 2 แบรนด์หลัก “อวานี-โอ๊คส์” รวมเกือบ 500 ห้องรวมอยู่ในโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ใจกลางกรุงย่างกุ้ง เผยพร้อมให้บริการได้ในปี”67

นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดตัวแบรนด์ “อวานี” และ “โอ๊คส์”ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยมีโครงการเปิดโรงแรม 2 แห่งภายใต้ 2 แบรนด์ดังกล่าว ตามข้อตกลงการบริหารจัดการกับบริษัท คาจิมะ ยานคิน พีพีพี (Kajima Yankin PPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท คาจิมะ โอเวอร์ซีส์ เอเชีย (Kajima Overseas Asia) เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

โดยขณะนี้ได้เริ่มงานเตรียมพื้นที่ก่อสร้างโครงการดังกล่าวแล้ว ส่วนการก่อสร้างตัวอาคารมีกำหนดจะเริ่มขึ้นในปี 2564 โดยโรงแรมอวานี ย่างกุ้ง จะประกอบด้วยห้องพักจำนวน 250 ห้อง และโรงแรมโอ๊คส์ ย่างกุ้ง จะมีห้องพักจำนวน 221 ห้อง โดยทั้ง 2 แห่งมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2567 และจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบมิกซ์ยูส (mixed-use) ที่ประกอบด้วยออฟฟิศสำนักงานและพื้นที่ร้านค้าใจกลางเมืองย่างกุ้ง

“โรงแรมอวานี ย่างกุ้ง และโรงแรมโอ๊คส์ ย่างกุ้ง ตั้งอยู่บริเวณย่านขิ่น ทาวน์ชิป ซึ่งเป็นแหล่งช็อปปิ้งและวัฒนธรรมยอดนิยม ในฝั่งตะวันตกของทะเลสาบอินยา ห่างจากสนามบินนานาชาติ

ย่างกุ้งไม่ถึง 9 กิโลเมตร โดยตัวโรงแรมเป็นอาคารสูง 2 หลัง เชื่อมต่อกันด้วยศูนย์การค้าใต้ดิน ที่มีด้านบนเป็นพื้นที่สวนสาธารณะ” นายดิลลิปกล่าวและว่าเชื่อมั่นว่าโรงแรมอวานี และโอ๊คส์ จะดึงดูดนักเดินทางที่หลากหลาย และตอบสนองความต้องการของตลาดที่พักที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งแบบระยะสั้นและระยะยาวในเมียนมาได้เป็นอย่างดี

ด้านนายเคซูเกะ โคชิจิมะ กรรมการผู้จัดการของบริษัท คาจิมะ โอเวอร์ซีส์ เอเชีย กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือกับไมเนอร์ โฮเทลส์ บริษัท คาจิมะจะสร้างมาตรฐานความเป็นเลิศด้านการโรงแรมและการให้บริการในย่างกุ้ง โดยโรงแรมและเรซิเดนซ์ดังกล่าวนี้จะมอบไลฟ์สไตล์ที่ร่วมสมัยสำหรับนักเดินทางทั่วโลกพร้อมความสะดวกสบายในการเข้าถึงพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมี่ยมและแหล่งช็อปปิ้ง

อนึ่ง สำหรับไมเนอร์ โฮเทลส์นั้นเป็นผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมทั้งในรูปแบบเป็นเจ้าของเอง บริหารจัดการ และร่วมลงทุน ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมในพอร์ตโฟลิโอมากกว่า 520 แห่ง ใน 53 ประเทศ และความมุ่งมั่นที่จะมองหาโอกาสทางด้านธุรกิจการบริการที่มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางหลากหลายกลุ่ม

ภายใต้แบรนด์ที่หลากหลาย อาทิ อนันตรา (Anantara), อวานี (AVANI), โอ๊คส์ (OAKS), เอ็ม คอลเลคชัน (M Collection), เอ็นเอช คอลเลคชัน (NH Collection), เอ็นเอช โฮเทลส์ (NH Hotels), เอ็นฮาว (nhow), ทิโวลี (Tivoli), เอเลวาน่า (Elewana), แมริออท (Marriott), โฟร์ซีซั่นส์ (Four Seasons), เซ็นต์ รีจิส (St. Regis), เรดิสัน บลู (Radission Blu) เป็นต้น