“บินไทย” ผนึกกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศสร้างโอกาสสินค้าไทยในตลาดต่างประเทศ

“การบินไทย” จับมือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศพัฒนาบุคลากร หนุนแผนการพัฒนา Shopping online platform ในอนาคต พร้อมเพิ่มโอกาสนำสินค้าโอท็อปซีเล็ค-โอท็อปพรีเมี่ยมไปเสนอต่อนักท่องเที่ยวในตลาดต่างประเทศ

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การได้ร่วมลงนามความร่วมมือในการด้านการพัฒนาบุคลากรกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เพื่อพัฒนาบุคลากรของทั้ง 2 หน่วยงานใน 3 ด้าน ได้แก่ การแลกเปลี่ยนวิทยากร การพัฒนาผู้ประกอบการ และสร้างโอกาสด้านการค้า

โดยบุคลากรของการบินไทยจะเข้าร่วมอบรมในหลักสูตรต่างๆ ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศตลอดทั้งปี อาทิ หลักสูตรการค้าระหว่างประเทศ หลักสูตรโลจิสติกส์ ฯลฯ โดยเชื่อว่าการร่วมมือกันครั้งนี้จะส่งผลดีแผนการเปิด Shopping online platform ของการบินไทยในอนาคต เนื่องจากการบินไทยมีฐานข้อมูลผู้ใช้ที่พร้อมต่อการทำงานอยู่แล้ว ความช่วยเหลือจากกรมส่งเสริมการค้าฯ ที่มีสำนักงานอยู่ทั่วโลกจะเป็นแรงหนุนให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนั้น ยังเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะนำสินค้าโอท็อปซีเล็คและโอท็อปพรีเมี่ยมไปเสนอต่อนักท่องเที่ยวในตลาดต่างชาติอีกด้วย ทั้งนี้ ปัจจุบันแพลตฟอร์มอยู่ระหว่างการพัฒนาและการทำรูปแบบการนำเสนอสินค้าให้กับสินค้าใหม่ๆ จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงกรมฯ ยังได้เชิญการบินไทยไปร่วมงาน STYLE Bangkok 2019 เพื่อร่วมเลือกสินค้าจากงานมาไว้ในแพลตฟอร์มอีกด้วย