“แอร์เอเชีย” ยกเลิกคอลเซ็นเตอร์!! โยกสู่ออนไลน์เต็มตัว ชูน้องเอว่าแชทบอท 24 ชม.

“แอร์เอเชีย” เตรียมโยกสู่ดิจิทัลเต็มตัว ยกเลิกคอลเซ็นเตอร์! หันใช้แชทบอท “น้องเอว่า” ช่วยเหลือผู้โดยสาร 24 ชม. โชว์ตอบโต้ได้ 11 ภาษา-แก้ปัญหาให้ผู้โดยสารได้จริง

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า หลังจากแอร์เอเชียพบว่าสถิติปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน ผู้โดยสารมีแนวโน้มการใช้บริการสอบถามข้อมูลผ่านศูนย์บริการคอลเซ็นเตอร์ลดลง และส่วนใหญ่หันไปใช้ช่องทางออนไลน์ในการติดต่อสายการบินมากขึ้น สายการบินจึงเตรียมย้ายบริการ AirAsia call centre ทั้งหมดมาให้บริการผ่านช่องทางดิจิตอลอย่าง AVA Live Chat แทน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 นี้

โดยการให้บริการเน้นตอบโจทย์ของผู้โดยสารที่ต้องการติดต่อสายการบินได้ในทุกเวลา ตลอด 24 ชม. จึงพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ระบบถามตอบอัตโนมัติ AVA (เอว่า) แชทบ็อท-Al พนักงานอัจฉริยะเสมือนจริงของแอร์เอเชีย ซึ่งสามารถพูดได้มากถึง 11 ภาษา โดยผู้โดยสารสามารถเข้าถึงเอว่าได้ผ่าน www.AirAsia.com คลิกเลือก “บริการความช่วยเหลือ” หรือผ่าน AirAsia mobile App เพื่อการทำธุรกรรมต่างๆ ทั้งการตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน แก้ไขข้อมูลส่วนตัวผู้โดยสาร ซื้อบริการเสริมพิเศษ อาทิ สั่งจองอาหารล่วงหน้าเเละเลือกที่นั่ง เป็นต้น

หลังจากการเปิดให้งานเมื่อต้นปี พบว่าเอว่าสามารถช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมถึงสายการบินยังคงพัฒนาข้อมูลสำหรับเอว่าอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองและแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำที่สุด