ททท.ลุ้นตัวโก่ง! หวังเคาทดาวน์ดูดอินเดีย ดัน นทท.ต่างชาติทะลุ 40 ล้าน

ททท.ร่วมไอคอนสยาม จัด Amazing Thailand Countdown 2020 พร้อมบูมเคาทดาวน์เมืองรอง 6 จังหวัด คาดสัปดาห์สุดท้ายทำรายได้ทะลุ 1 พันล้าน มั่นใจธันวานี้ทะลุ 4 ล้าน ดันนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงเป้ากระทรวง 39.8 ล้านคน ลุ้นอินเดียโตต่อเนื่องช่วยทำสถิติทะลุ 40 ล้านคน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ร่วมกับไอคอนสยามและพันธมิตรจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2020 ขึ้นในคืนวันที่ 31 ธันวาคม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ รวมถึงยกระดับการเคาท์ดาวน์ในพื้นที่ไอคอนสยามให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางการเคาท์ดาวน์ที่สำคัญของผู้คนทั่วโลก และเพื่อเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ ลดการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ททท.ยังได้สนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง 6 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย พัทลุง ลพบุรี กาฬสินธุ์ สระแก้ว และราชบุรี

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

โดย ททท. คาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยและนักท่องเที่ยวไทยที่เริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวและกลับบ้านในสัปดาห์สุดท้ายของปี 2562 จะสร้างรายได้ให้กับการท่องเที่ยวไทยมากกว่า 1,000 ล้านบาท และมั่นใจว่ากว่า 500 ล้านบาทจะเกิดขึ้นในบริเวณรัศมีของการจัดงานที่ไอคอนสยาม นอกจากนั้น ยังเชื่อว่าเมื่อจบปี 2562 ประเทศไทยจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามารวมได้มากกว่า 39.8 ล้านคนตามเป้าหมายที่กระทรวงการท่องเที่ยววางไว้ 

เนื่องจากเมื่อรวมกับตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ณ วันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมาที่มีจำนวน 33 ล้านคน เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ราว 2% เข้ากับการคาดการณ์ตัวเลขในเดือนธันวาคมนี้ที่คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเติบโตมากขึ้นกว่าปีก่อนที่มีจำนวนประมาณ 3.9 ล้านคนและทำสถิติทะลุ 4 ล้านคนได้อย่างแน่นอน 

นอกจากนั้น ถ้าหากนักท่องเที่ยวชาติที่มีการเติบโตสูงในปีนี้อย่างอินเดียยังคงเดินทางอย่างต่อเนื่องเข้ามาในประเทศไทย ยังมีโอกาสลุ้นที่จะทำจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 2.04 ล้านล้านบาท ส่วนนักท่องเที่ยวไทยคาดว่าปีนี้จะปิดตัวเลขที่ 160-170 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวมากกว่า 1.05 ล้านล้านบาท

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุลกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุลกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ในงาน “Amazing Thailand Countdown 2020” ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์พร 7 ประการ” ที่จะจัดขึ้นที่ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ได้จัดเตรียมไฮไลท์การแสดงพลุทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ที่คาดว่ามีผู้ร่วมรับชมในรัศมี 2 กิโลเมตรมากกว่า 1 ล้านคน และผู้เข้าร่วมงานในไอคอนสยามมากกว่า 300,000 คน

ภาพพลุพร้อมโค้งน้ำเจ้าพระยาในงาน Amazing Countdown 2019

โดยนอกจากบริเวณจัดงาน ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ปีนี้ได้เพิ่มพื้นที่จุดชมพลุ บนชั้น 7 ไอคอนสยาม และยังสามารถรับชมการแสดงพลุได้ที่จุดรับชมต่างๆ ได้แก่ สวนเฉลิมพระเกียรติ ท่าเรือสาทร ท่าเรือวัดสุวรรณ สถานีตำรวจน้ำ 2 ตึก CAT บางรัก ท่าเรือคลองสาน โบสถ์กาลหว่าร์ (Holy Rosary Church) และ ลานจอดรถสำเพ็ง 

รวมถึงสถานที่พันธมิตรผู้ร่วมจัดงาน อาทิ ย่านสร้างสรรค์เจริญกรุง ล้ง 1919 เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ และโรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ไอคอนสยามได้ร่วมกับพันธมิตรต่างๆ จัดสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมเรือรับจากท่าสาทรถึง 5 ทุ่มและเรือส่งที่ท่าสาทรถึงตี 2 รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี