“ยูซิตี้” ซื้อรร.เยอรมัน-สวิต เสริมพอร์ต “เวียนนาเฮ้าส์”

“ยู ซิตี้” รุกขยายพอร์ตเวียนนา เฮ้าส์ ทุ่มเกือบ 1 พันล้าน ซื้อ 2 แบรนด์ซิตี้โฮเทลในเยอรมนี-สวิตเซอร์แลนด์ 19 แห่ง ผ่าน “เวียนนา เฮ้าส์” เจาะตลาดนักเดินทางธุรกิจ-นักท่องเที่ยวทั่วไป หวังดันธุรกิจโรงแรมในยุโรปโตต่อเนื่อง

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนดันธุรกิจโรงแรมในยุโรปให้มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ขยายพอร์ต “เวียนนา เฮ้าส์” ด้วยการเพิ่มโรงแรมในเครืออีก 19 แห่ง จากการเข้าซื้อซิตี้โฮเทลในเยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ จำนวน 2 แบรนด์ เมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยมีแผนเปิดตัวโรงแรมทั้งหมดภายใต้แบรนด์เวียนนา เฮ้าส์, เวียนนา เฮ้าส์ อีซี่ และเวียนนา ทาวน์เฮ้าส์ ในปี 2563 นี้

ทั้งนี้ เพื่อเจาะตลาดนักเดินทางธุรกิจและนักท่องเที่ยวทั่วไป และตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรีย ก่อนนำแบรนด์ปักธงสู่เอเชียในอนาคต

นางสาวปิยพร กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ยู ซิตี้ ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 890 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อกิจการโรงแรมรวมทั้งสิ้น 19 แห่ง ผ่านทางบริษัทเวียนนา เฮ้าส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ

ยู ซิตี้ ในประเทศเยอรมนี โดยมี 17 แห่งเป็นโรงแรมที่เปิดดำเนินการอยู่ใจกลางเมือง และอีก 2 แห่งเป็นโครงการที่อยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง โดยโรงแรมทั้งหมดนี้จะถูกดำเนินการในลักษณะเช่าบริหารภายใต้แบรนด์ของเวียนนา เฮ้าส์

“จากแผนนี้ทำให้ ยู ซิตี้ เป็นเจ้าของโรมแรม 57 แห่ง มีห้องพักรวม 9,210 ห้องและมีธุรกิจบริหารโรงแรมภายใต้ 4 แบรนด์ ได้แก่ เวียนนา เฮ้าส์, ยู โฮเทล, อีสติน และเทรฟลอดจ์ โดยมีโรงแรมในเครือรวมทั้งสิ้น 117 โรงแรม หรือมากกว่า 30,000 ห้อง ซึ่งในจำนวนนี้มีจำนวนโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมด 78 โรงแรม หรือ11,720 ห้อง” นางสาวปิยพรกล่าว

และว่า ในปี 2563 นี้ แบรนด์เวียนนาเฮ้าส์ จะปรากฏอยู่ในหลายเมืองทั่วออสเตรีย, เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ โดยโรงแรมเหล่านี้จะถูกรีแบรนด์ใหม่ภายใต้ 3 แบรนด์ของเวียนนา เฮ้าส์ ได้แก่ เวียนนา เฮ้าส์, เวียนนา เฮ้าส์ อีซี่ และเวียนนา ทาวน์เฮ้าส์ ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป