ลุ้น ครม. เคาะ “เที่ยวปันสุข” เปิดลงทะเบียนรับส่วนลดที่พักทั่วไทย

เที่ยวปันสุข

ลุ้น ครม. เคาะอนุมัติแพ็กเกจ “เที่ยวปันสุข” กระตุ้นการท่องเที่ยวทั่วประเทศ สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป โดยรัฐช่วยสนับสนุนส่วนลด 40% ในการจองโรงแรมหรือที่พัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 มิ.ย.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะพิจารณาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ตามที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยกับ “ประชาชาธุรกิจ” ก่อนหน้านี้

สำหรับมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวดังกล่าว จะประกอบด้วย 3 แพ็กเกจหลัก ซึ่งรวมถึง “แพ็กเกจกำลังใจ” สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข และแพ็กเกจ “เที่ยวปันสุข” ซึ่งเป็นที่สนใจในวงกว้างเนื่องจากจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถใช้สิทธิ์ได้

คาดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์

ทั้งนี้ คาดว่าแพ็กเกจ “เที่ยวปันสุข” จะมอบค่าที่พัก 40% รวมไม่เกิน 3,000 บาท ต่อคน ต่อห้อง ให้แก่ประชาชนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อใช้จ่ายในโรงแรมสำหรับการท่องเที่ยวข้ามจังหวัด

โดยประชาชนจะต้องลงทะเบียนในรูปแบบของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน คล้ายกับโครงการ “ชิมช้อปใช้” และโครงการสนับสนุนการท่องเที่ยวอื่นๆ ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งต้องรอการยืนยันรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนลงทะเบียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

Advertisment

เมื่อปีที่แล้ว กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดโครงการ “ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย” และ “วันธรรมดาราคาช็อกโลก” ด้วยงบประมาณ 116 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนรับส่วนลดเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศหลายแห่งเตรียมกลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยยังต้องปฏิบัติตามนโยบายป้องกันความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และจำกัดจำนวนคนที่เข้ามาท่องเที่ยวในสถานที่ โดยในวันที่ 1 ก.ค. นี้ อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศอีก 127 แห่งจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง