อดีตนายกแอตต้ารวมพลังหนุน “ศิษฏิวัชร ชีวรัตนพร” ขึ้นนั่งนายกฯ คนใหม่

ท่องเที่ยว ทะเล
ภาพ Pixabay

อดีตนายกแอตต้ารวมพลังหนุน “ศิษฏิวัชร ชีวรัตนพร” ขึ้นนั่งนายกฯ คนใหม่กู้วิกฤตท่องเที่ยว

วันที่ 29 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (Association of Thai Travel Agents : ATTA) หรือ แอตต้า ได้กำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมแอตต้าคนใหม่แทนนายวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมแอตต้าคนปัจจุบันที่กำลังจะหมดวาระลงในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2564 นี้ โดยล่าสุดอดีตนายกสมาคมแอตต้าหลายท่านพร้อมใจกันสนับสนุน นายศิษฏิวัชร ชีวรัตนพร อดีตนายกสมาคมแอตต้า ให้อาสาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมแอตต้าคนใหม่

ทั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าปัจจุบันธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยกำลังเผชิญวิกฤตอย่างหนัก โดยเฉพาะวิกฤตจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลานานในการฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่ยวของไทย จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ผู้ที่มีประสบการณ์เข้ามาบริหารงานและขับเคลื่อน เพื่อให้ผู้ประกอบการ แรงงานในภาคท่องเที่ยว และธุรกิจท่องเที่ยวทุกซัพพลายเชนสามารถกลับมาเป็นเครื่องยนต์หลักทางเศรษฐกิจได้เหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันสมาคมแอตต้าก่อตั้งมา 53 ปี มีอดีตนายกสมาคมรวม 12 คน (รวมศิษฏิวัชร ชีวรัตนพร) โดยอดีตนายกสมาคมแอตต้าที่ให้การสนับสนุนนายศิษฏิวัช ชีวรัตนพร เป็นนายกสมาคมแอตต้าคนใหม่ อาทิ นางเยาวลักษณ์ แพ่งสภา, นายประเสิร์ฐ อิศวพรชัย, นายเอนก ศรีชีวะชาติ, นายศุภฤกษ์ ศูรางกูล, นายสุรพล ศรีตระกูล, นายเจริญ วังอนานนท์ และนายวิชิต ประกอบโกศล ส่วนที่เหลืออีก 3 คนนั้น เสียชีวิตแล้ว 1 คน และอีก 2 คนมีปัญหาเรื่องสุขภาพ

อนึ่ง สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว หรือ แอตต้า เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นโดยไม่แสวงหาผลกำไร มีจุดมุ่งหมายส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยเพื่อประโยชน์ของสมาชิกและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว การบริหารงานของสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นในรูปของคณะกรรมการบริหาร ซึ่งมาจากการเลือกตั้งในที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งมีขึ้นในเดือนมีนาคมของทุก 2 ปี

ศิษฏิวัชร ชีวรัตนพร