แอร์เอเชียเปิดตัว airasia Super App เป็นทางการ เตรียมขยายส่งอาหารทั่วไทย

แอร์เอเชียเปิดตัว airasia Super App อย่างเป็นทางการ พร้อมดันเป็นแอปฯ ไลฟ์สไตล์ชั้นนำของอาเซียน จองตั๋วสายการบินทั่วโลกในที่เดียว เตรียมขยายบริการส่งอาหารทั่วไทยปลายปีนี้ ตั้งเป้าดันรายได้ non-aero แตะ 50% ในอีก 5 ปี

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มแคปปิตอล เอ (Capital A) เปิดเผยว่า แอร์เอเชียพร้อมผลักดันให้ airasia Super App เป็นแอปพลิเคชั่นที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์สำหรับทุกคน ไม่จำกัดเเค่การให้บริการสายการบิน แต่ครอบคลุมไปถึงบริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจร รวมทั้งบริการในชีวิตประจำวัน เช่น airasia Food บริการส่งอาหารดีลิเวอรี่

“เราใช้ประสบการณ์ตลอด 20 ปีในฐานะสายการบิน ซึ่งมีฐานลูกค้าที่ใหญ่และเป็นผู้นำในอาเซียน ต่อยอดกับเทคโนโลยีเเละนวัตกรรม เพื่อก้าวสู่การเป็นซูเปอร์แอป ที่จะเข้าถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ด้วยสินค้าผลิตภัณฑ์เเละบริการที่หลากหลายสำหรับทุกคน” นายโทนี่กล่าว

นายวรุฒ วุฒิพงศาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ airasia Super App ประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ มีโอกาสและการเติบโตสูง ไม่เฉพาะจุดเเข็งด้านการท่องเที่ยวชั้นนำในภูมิภาค แต่รวมไปถึงธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน ซึ่ง airasia Super App ได้ปรับกลยุทธ์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม เชื่อว่าสินค้าเเละบริการใหม่ ๆ จะสามารถตอบสนองพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของคนไทยได้อย่างดี

ทั้งนี้ airasia Super App ยังวางกลยุทธ์ให้กลุ่มท่องเที่ยว (Travel) เป็นธุรกิจสำคัญ ซึ่งประกอบไปด้วย การเป็นผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวครบวงจร (Online Travel Agent) โดยปัจจุบันสามารถจองเที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชียและสายการบินอื่น ๆ อีกกว่า 700 สายการบิน บริการจองห้องพักเเละโรงเเรม รวมทั้งบริการจองตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก

“มีคนถามว่าเราจะสู้กับคู่แข่งอื่นในตลาดเมืองไทยตอนนี้ได้อย่างไร ผมขอให้ทุกท่านดูความสำเร็จของสายการบินแอร์เอเชียที่เราก่อตั้งเมื่อ 18 ปีก่อน” นายโทนี่ กล่าว

บริษัทวางเป้าหมายกลายเป็นแอปไลฟ์สไตล์ชั้นนำในภูมิภาค ซึ่งปัจจุบัน airasia Super App มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากกว่า 50 ล้านคนต่อเดือน และคาดว่าจะมีผู้ใช้งานมากกว่า 104 ล้านคนต่อเดือน ภายในปี 2569 และบริษัทคาดว่าภายใน 5 ปี จะมีสัดส่วนรายได้ที่ไม่ได้มาจากสายการบิน เพิ่มมาอยู่ที่ 50% จากรายได้รวมของกลุ่ม

นอกจากนี้ airasia Super App ในประเทศไทย มีเป้าหมายที่สำคัญ คือ

• airasia Super App พร้อมก้าวสู่การเป็นสุดยอดแอปอาเซียน มีผู้ใช้งานมากกว่า 104 ล้านต่อเดือน ในปี 2569 และมีบริการหลากหลายครอบคลุมธุรกิจท่องเที่ยว อีคอมเมิร์ซ และฟินเทค

• บริการด้านการท่องเที่ยว (Travel) ขยายพันธมิตรสายการบินภายในประเทศ เพื่อเพิ่มยอดจองเที่ยวบินเติบโต 20 เท่า และขยายจำนวนพันธมิตรโรงเเรม ลุยตลาดเเพ็กเกจเที่ยวบินพร้อมที่พักราคาพิเศษ เติบโต 40 เท่า ภายในปี 2569

• airasia Food ขยายพื้นที่บริการทั่วเขตปริมณฑล และทุกภูมิภาคทั่วประเทศภายในปี 2565 ส่งเสริมให้ร้านค้ารายย่อยที่มีคุณภาพได้มีช่องทางในการขาย โดยเสียค่าบริการแพลตฟอร์มน้อยที่สุด

• airasia Xpress ตั้งเป้าให้บริการขนส่งแบบ door to door ภายในจังหวัด ในปี 2565 และขนส่งแบบข้ามจังหวัดในอนาคต โดยมุ่งหวังส่งเสริมการบริการการขนส่งด่วน ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกและคุ้มค่าที่สุด

• airasia Super App ในประเทศไทย มีแผนเพิ่มบริการใหม่ในกลุ่มไลฟ์สไตล์ อีคอมเมิร์ซ และฟินเทค อย่างน้อยปีละ 1-2 บริการ