นกแอร์ แจ้งผู้โดยสารเที่ยวบิน DD108 เชียงราย รับสัมภาระคืนได้แล้ว

“นกแอร์” เผยผู้โดยสารเที่ยวบิน DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่สนามบินแม่ฟ้าหลวงรับสัมภาระคืนได้ตั้งแต่ 16.30 น. ของวันที่ 31 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่ประสงค์เดินทางไปเชียงรายยังเดินทางได้ปกติ สายการบินได้จัดเตรียมรถรับ-ส่งจากเชียงใหม่

วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 รายงานข่าวจากบริษัท สายการบินนกแอร์ จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีรายงานเที่ยวบิน DD108 เส้นทาง ดอนเมือง-เชียงราย ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 21.06 น. นั้น บริษัทต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งการที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวกและการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการดูแลอํานวยความสะดวกผู้โดยสารที่ประสบเหตุในครั้งนี้

พร้อมระบุว่า บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและอยู่ระหว่างบริหารจัดการสถานการณ์ให้เกิดผลกระทบต่อทุกฝ่ายให้น้อยที่สุด โดยขอเรียนแจ้งความคืบหน้าสรุปสาระสําคัญ ดังนี้

1.ผู้โดยสารเที่ยวบิน DD108 ที่มีสัมภาระในเครื่องบิน

1.กระเป๋าสัมภาระที่จัดเก็บภายใต้เครื่องบิน พนักงานอยู่ระหว่างการติดต่อผู้โดยสารในการนําส่งสัมภาระ หรือผู้โดยสารสามารถมารับสัมภาระโดยตรงได้ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

2.กระเป๋าสัมภาระบนเครื่องบิน Carry On Baggage ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับ และยืนยันสัมภาระของท่านที่อยู่บนเครื่องบินได้ที่จุดจําหน่ายบัตรโดยสารสายการบินนกแอร์ ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงรายตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

2.สำหรับผู้โดยสารที่ตกค้าง ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ผู้โดยสารสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ ณ ท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง ณ จุดจําหน่ายบัตรโดยสารสายการบินนกแอร์

3.ผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถรับ-ส่งไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อไปต่อเที่ยวบิน หรือเดินทางต่อมายังเชียงราย

3.1 ผู้โดยสารที่เดินทางออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ผู้โดยสารจะต้องแสดงตัว พร้อมนําสัมภาระมา ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย อย่างน้อย 5 ชั่วโมง ก่อนถึงเวลาเที่ยวบิน

3.2 ผู้โดยสารที่มีจุดหมายปลายทางจังหวัดเชียงราย สามารถใช้บริการได้ตามปกติ โดยทางสายการบินนกแอร์ได้มีการจัดเตรียมรถรับส่งจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

4.สำหรับผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อเพื่อรับสิทธิช่วยเหลือได้ทาง https://forms.gle/R3rpT8mKBJipJPR8A หรือจุดจําหน่ายบัตรโดยสารสายการบินนกแอร์ ณ สนามบินต้นทาง