เปิดเเล้ว! สำนักงาน “ป่าฝน” ของ “อเมซอน” ในซีเเอตเทิล มีต้นไม้กว่า 40,000 ต้น

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Amazon.com Inc (AMZN.O) เปิดพื้นที่สำนักงานในซีแอตเทิล ที่มีลักษณะเป็นป่าฝนเพื่อเป็นการสร้างความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้กับพนักงาน

“The Spheres” เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคาร (ตามเวลาท้องถิ่น) ลักษณะเป็นกระจกทรงกลมสามลูกต่อกัน มีต้นไม้กว่า 40,000 ต้น 400 ชนิด โดยอเมซอนหวังว่าสภาพแวดล้อมจะทำให้พนักงานสามารถมีความคิดใหม่ๆ เเละความคิดสร้างสรรค์ในงาน

เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งอเมซอน ได้เปิดโครงการดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ร่วมกับผู้บริหารของอเมซอน

ทั้งนี้อเมซอนได้ลงทุนกว่า 3.7 พันล้านดอลลาร์ สำหรับอาคารและโครงสร้างพื้นฐานในซีแอตเติลตั้งแต่ปี 2010 ถึงฤดูร้อนปี 2017 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าร่วมแข่งขันในเรื่อง “HQ2” ซึ่งอเมซอนได้กล่าวว่า จะลงทุนมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ในการก่อสร้าง HQ2 และสร้างงานได้มากถึง 50,000 ตำแหน่ง

จอห์น ชอยเอทเทอร์ รองประธานฝ่ายอสังหาริมทรัพย์และสิ่งอำนวยความสะดวกทั่วโลกของอเมซอนกล่าวว่า ต้องการที่จะสร้างสิ่งที่พิเศษ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย เเละเมืองซีแอตเทิล

เจย์ อินสลี ผู้ว่าการกล่าวว่า การเปิดตัวของ “The Spheres” ได้รับการจัดอันดับพร้อมกับ Space Needle ของซีเเอตเทิลในฐานะไอคอนของรัฐวอชิงตัน

สำหรับ The Spheres ได้รับการออกแบบโดยบริษัทสถาปัตยกรรม NBBJ เเละจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในทัวร์ของมหาวิทยาลัย โดยจะมีไกด์นำทางจากอเมซอนนั้นเอง