ระทึกขวัญ! โรลเลอร์โคสเตอร์ที่ USJ ค้างกลางอากาศ 2 ชั่วโมง

Kyodo

เจแปนไทม์ รายงานในวันอังคารนี้ ระบุว่า เครื่องเล่นโรลเลอร์โคสเตอร์ ของสวนสนุกยูนิเวอร์แซล โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น หยุดการทำงานกระทันหัน ทิ้งให้ผู้เล่นค้างเติ่งกลางอากาศเกือบ 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะถูกช่วยลงสู่พื้นดินอย่างปลอดภัยทั้งหมด

เหตุการณ์ระทึก เกิดขึ้นเมื่อ โรลเลอร์โคสเตอร์ “ฟายอิ้ง ไดโนซอว์” 2 ลำ ในพื้นที่ธีมภาพยนตร์จูราสสิก พาร์ค เกิดหยุดชะงักคาราง ส่งผลให้ผู้คนกว่า 60 รายต้องติดอยู่บนเครื่องเล่น ในช่วงเวลาราว 16.45 น (ตามเวลาท้องถิ่นโอซาก้า)

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายๆ กันกับเครื่องเล่นนี้ เมื่อราวเดือนสิงหาคมและกันยายนปีก่อน

โดยครั้งนี้ เครื่องเล่น 1 ลำติดอยู่สูงกว่าพื้นดินราว 20-30 เมตร อีกลำหยุดทำงานก่อนแล่นเข้าสถานี ทำให้ต้องหยุดระบบทั้งหมด ซึ่งทางสวนสนุกสามารถแก้ไขปัญหาได้ใน 2 ชั่วโมงต่อมา และนำคนลงสู่พื้นดินได้สำเร็จโดยไม่มีใครบาดเจ็บ

แต่ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ก็ยังมีผู้คนจำนวนพอสมควร ต่อแถวรอเล่นเครื่องเล่นดังกล่าว ก่อนที่จะเปิดบริการอีกครั้งตอนเวลา 19.00 น.

ขณะที่แถลงการณ์จากสวนสนุก ระบุว่า ทางสวนสนุกตัดสินใจหยุดระบบของเครื่องเล่นดังกล่าวทั้งระบบ หลังจากมีเครื่องเล่นบางส่วนติดขัด นั่นก็เพื่อการแก้ไขปัญหาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของคนบนเครื่องเล่นเป็นอันดับแรก