พบเหยื่อรอด 7 ราย เหตุฮ.ตกใน “ทาจิกิสถาน” เร่งค้นหาอีก 9 หลังจากแทงบัญชีดับเรียบ

AKIPRESS.COM

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของทาจิกิสถานที่บรรทุกนักปีนเขา 13 คน และลูกเรือ 3 คน ประสบเหตุตกในพื้นที่ภูเขา ห่างจากกรุงดูชานเบ เมืองหลวงของสาธารณรัฐทาจิกิสถาน ไปทางตะวันออกราว 300 กิโลเมตร เมื่อเวลา 11.30 น.ตามเวลามาตรฐานสากลของวันอาทิตย์ (12 ส.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งในตอนแรกมีรายงานว่าผู้ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวน่าจะเสียชีวิตทั้งหมดนั้น ปรากฎรายงานข่าวล่าสุดว่าทางการทาจิกิสถานสามารถช่วยนักปีนเขา 6 คน และลูกเรืออีก 1 คน ที่รอดชีวิตจากเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ตกออกมาได้แล้ว โดยต่างมีอาการบาดเจ็บ และกำลังได้รับการรักษาอยู่ ส่วนผู้ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์อีก 9 คนที่ยังคงสูญหาย เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันค้นหา

คณะกรรมาธิการสถานการณ์ฉุกเฉินทาจิก แถลงว่า เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยได้เข้าไปถึงจุดที่เฮลิคอปเตอร์ลำเกิดเหตุที่เป็นรุ่นเอ็มไอ-8 ตกแล้ว และสามารถนำช่วยผู้ประสบเหตุชุดแรกออกมาได้เป็นนักปีนเขา 6 คน และลูกเรือ 1 คน และยังได้ส่งเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยอีก 2 ลำ เข้าไปสมทบช่วยเหลือผู้ที่ยังสูญหาย

อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้เกิดขึ้น 2 สัปดาห์หลังจากนักปั่นจักรยานจากชาติตะวันตก 4 รายที่เข้ามาปั่นจักรยานในประเทศทาจิกิสถานได้ถูกทำร้ายเสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ถูกระบุว่าเป็นการชนแล้วหนี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของทาจิกิสถานด้วย

 

ที่มา : มติชนออนไลน์